logo

ปคบ.จับตาแอปฯ “นกพลัส” ยังใช้งานไม่ได้ ระบบถูกบล็อก ลั่นฝ่าฝืนกม. เปิดได้ก็สั่งปิดได้

ปคบ.เผย แอปพลิเคชั่น "นกพลัส" ยังใช้งานไม่ได้ เพราะระบบถูกบล็อก เชื่อเจ้าของแอประวังตัว ขณะที่ตำรวจจัดชุดล่อซื้อ ลั่นถ้าเปิดอีก ขอสั่งปิดเหมือนเดิม

ปคบ.จับตาแอปฯ “นกพลัส” ยังใช้งานไม่ได้ ระบบถูกบล็อก ลั่นฝ่าฝืนกม. เปิดได้ก็สั่งปิดได้ – Top News รายงาน

หลังกระทรวงดีอี มีคำสั่งปิด platform ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ลอตเตอรี่พลัส และแพลตฟอร์มอื่นๆกว่า 10 platform คำสั่งปิดดังกล่าว เป็นผลมาจากตำรวจ ปคบ.ยื่นหลักฐานส่งเรื่องให้ ในข้อหาขายสลากเกินราคา

 

ล่าสุด วันนี้ (23 พ.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้พูดคุยกับพันตำรวจโทปริญญา ปาละ รองผู้กำกับกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. อีกครั้ง ทราบว่า  ปคบ.ยังคงติดตามตรวจสอบบรรดา platform ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า 10 เจ้า แม้กระทรวง de จะมีคำสั่งปิด platform ดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีบางแพลตฟอร์มที่เปิดขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะแพลตฟอร์มในเครือของนายพันธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ที่ใช้ชื่อว่า”นกพลัส” โดยก่อนหน้านี้ ปคบ.ก็ได้รับร้องเรียนจากประชาชนมาเช่นเดียวกันว่า แอป”นกพลัส”เปิดให้บริการแล้ว

 

นกพลัส

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ล่าสุด เมื่อเข้าไปตรวจสอบแพลตฟอร์มดังกล่าวกลับพบว่า ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ โดยขึ้นว่าปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว ยังเข้าไปหน้าแอปหรือหน้าแพลตฟอร์มได้ตามปกติ เพียงแต่ยังซื้อขายสลากออนไลน์ไม่ได้

 

พันตำรวจโทปริญญาบอกว่า เจ้าของแอป อาจระมัดระวังตัวมากขึ้น ในการเปิดแพลตฟอร์มขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากคงรู้ว่าตำรวจยังคงเกาะติดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในความเป็นจริง ปคบ. ได้จัดชุดเฝ้าระวังและตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา โดยพล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ ปคบ. ได้สั่งให้เฝ้าติดตาม ถ้าหากพบว่า แอปเปิดขึ้นมาอีก จะจัดชุดล่อซื้อเพื่อเก็บเป็นหลักฐานขอสั่งปิดต่อไป ยืนยันว่าเปิดได้ก็สั่งปิดได้

 

เมื่อถามว่า มีประชาชนสอบถามมาเป็นจำนวนมากนั่นก็คือ มีตัวบทกฎหมายอื่นใดหรือไม่ที่สามารถเอาผิดบรรดาแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์มากกว่านี้ พันตำรวจโทปริญญา บอกว่า ไม่สามารถดำเนินการเอาผิดทางอาญาได้ แต่สามารถเอาผิดในเรื่องของทำผิด พ.ร.บ.ขายสลากเกินราคา และปรับทางพินัยเท่านั้นแต่กฎหมายย่อมเป็นกฎหมาย ถ้าทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีไม่ว่าโทษจะหนักหรือเบาแค่ไหนก็ตาม

 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของคดีอื่นๆที่นายพันธวัช ตกเป็นผู้ต้องหาล่าสุด จนถึงขนาดนี้มีอยู่ 2 คดี คือคดีร่วมกันฟอกเงินจากเว็บพนันออนไลน์ ที่มีนายแทนไทย ณรงค์กูล เป็นผู้ต้องหาด้วย และคดีเกี่ยวกับความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน ทั้ง 2 คดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เป็นผู้รับผิดชอบ โดย ปคบ.ก็ทำสำนวนฟ้องคดี พ.ร.บ.การพนันเข้าไปอีก 1 คดี เพียงแต่แยกคดีกัน ทั้ง 2 คดี ขณะนี้ยังคงอยู่ในการพิจารณาของชั้นอัยการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ประธานกกต.” ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเลือกสว.ราชบุรี จนท.ปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด
บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ
“อ.ปานเทพ” เปิดผลวิจัยสหรัฐฯ-แคนาดา พบกัญชา ใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้
มูลนิธิยังมีเรา “สานฝัน การศึกษา” เด็กเรียนดี มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567
“อนุทิน” แถลงบุกทลาย "NASA CLUB" ผับดังชลบุรี พบเยาวชน-ลูกค้ามั่วสุมเสพยานับร้อย
วันนี้ลุ้นใครทะลุด่าน 2 ชิง "สว." ระดับจังหวัด เลือกไขว้วัดดวงเข้ารอบไฟนอล หรือ ม้วนเสื่อกลับบ้าน
รวบ "อดีตครู" หนุ่มวัย 33 ปี อ้างเป็นคนสนิทศธ.ฝากเข้าครูได้ เรียกเงินเหยื่อเฉียดรายละ 5 แสนบาท
กรมโยธาฯ ร่วมพัฒนา “คลองแม่ข่า” จับมือ อจน. เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส สร้างอุโมงค์บายพาสส่งตรงสู่แม่น้ำปิง
"บิ๊กเต่า" แย้มผลสอบ "เรือนํ้ามันหาย" ตำรวจยืนยันถังเก็บน้ำมัน ในเขตบ้านพักสัตหีบ ไม่เกี่ยวเรือเถื่อน
"เจ้าหญิงเคท" แห่งอังกฤษ ปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทรงประชวรโรคมะเร็ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น