logo

“พระพยอม” แถลงเหตุสลดไฟไหม้กุฎิ “วัดสวนแก้ว” พรากเด็กเสียชีวิต 3 ศพ ยืนยันประตูด้านนอกและในไม่ได้ล็อก

"พระพยอม" แถลงเหตุสลดไฟไหม้กุฎิ "วัดสวนแก้ว" พรากเด็กเสียชีวิต 3 ศพ ยืนยันประตูด้านนอกและในไม่ได้ล็อก

“พระพยอม” แถลงเหตุสลดไฟไหม้กุฎิ “วัดสวนแก้ว” พรากเด็กเสียชีวิต 3 ศพ ยืนยันประตูด้านนอกและในไม่ได้ล็อก Top News รายงาน 

 

 

 

พระพยอม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระเก่า ภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี เป็นเหตุให้เด็กวัดถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 คน เป็นเด็กชายอายุ 11 ปี จำนวน 2 คน และ อายุ 9 ปี จำนวน 1 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ ( 23 พ.ค.)ตัวแทนจากอำเภอบางใหญ่,จังหวัดนนทบุรี , สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนนทบุรี, สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี, กรมกิจการเด็กและเยาวชน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกกันลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณกุฏิที่เป็นจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในวัดสวนแก้ว เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เด็กที่เสียชีวิตทั้ง 3 คน นั้น เป็นเด็กที่ทางวัดได้อุปการะเลี้ยงดู ส่งเสียให้เรียนหนังสือ ส่วนสถานที่เกิดเหตุเป็นกุฏิเก่า ซึ่งปกติพี่น้องฝาแฝดจะพักอาศัยอยู่ 2 คน แต่ก่อนเกิดเหตุ ปรากฏว่า มีกลุ่มเด็กวัดอีก 3 คน เข้าไปเล่นกับพี่น้องฝาแฝด ก่อนที่ 2 ใน 3 จะกลับไปนอนยังที่พักของตนเอง เหลือเพียงเด็กฝาแฝด 2 คน และเพื่อนอีกคน ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ จนเป็นเหตุให้ทั้ง 3 คนเสียชีวิต กลางกองเพลิง

 

 

 

 

 

 

 

มีการคาดการณ์ว่า เบื้องต้นสำหรับสาเหตุ เพลิงไหม้ครั้งนี้อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมา และมีน้ำฝนรั่วไหลเข้าไปถูกสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ ที่อยู่ในสภาพชำรุด ทำให้เกิดไฟช็อต และเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ซึ่งต้องรอผลตรวจจากพิสูจน์หลักฐานยืนยันด้วย

 

 

 

 

 

ด้านพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทางวัดได้รับเด็กมาอุปการะเลี้ยงดู ส่งเสียให้เรียนหนังสือ จนได้ดิบได้ดีไปหลายคนนั้น ยังไม่เคยเกิดเหตุสลดเช่นนี้เลย ที่ผ่านมามีแต่เด็กขับรถรถจักรยานยนต์ ไปประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งทางญาติของเด็กผู้เสียชีวิตก็ได้มาติดต่อกับทางวัดแล้ว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า มีการล็อคกุญแจกุฎิจนเด็กหนีออกมาไม่ได้ จากการ ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง เพราะกุฏิลังกา มักมีเด็กเข้าไปนั่งเล่นอยู่เป็นประจำ ซึ่งเด็กที่เสียชีวิตก็ไม่ได้ล็อคประตูจากด้านใน และไม่มีใครไปล็อคกุญแจด้านนอกเช่นกัน

 

ส่วนนายสุริยทิตย์ ทองเสมอ เจ้าหน้าที่วัดสวนแก้ว ที่เข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ตนเอง กำลังรองน้ำฝนเพื่อไว้ใช้รถน้ำต้นไม้ ก็ได้รับแจ้งจากหลวงพ่อพระพยอมว่า เกิดเพลิงไหม้ ให้ช่วยกันไปดับเพลิง ตนจึงนำถังดับเพลิงใส่รถกอล์ฟไปเพื่อควบคุมเพลิง ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบว่า ประตูกุฎิก็ไม่ได้ล็อคแต่อย่างใด ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็ควบคุมเพลิงไว้ได้ ตอนแรกไม่คิดว่า มีเด็กอยู่ข้างใน พอเข้าไปตรวจสอบก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีเด็กเสียชีวิตอยู่ในกุฎิถึง 3 ราย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเจาะและตัดโครงเหล็กผนังด้านข้างกุฎิออก เพื่อเข้าไปตรวจสอบและนำศพเด็กออกมา เพราะเกรงว่าถ้าเอาศพออกทางประตูอาจเป็นอันตรายได้เพราะโครงสร้างไม่แข็งแรง

 

 

 

ด้านพันตำรวจเอกสมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และพันตำรวจเอกชัยวุฒิ แก้วมณี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ. บางใหญ่ ยืนยันว่า จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ภายในวัด ยืนยันว่าในขณะที่เกิดเหตุนั้นไม่ได้มีการล็อคประตูกุฎิแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จาก 2 ส่วน คือ การผ่าชันสูตรพลิกศพเด็กผู้เสียชีวิต และผลการตรวจที่เกิดเหตุของกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อนำมาประกอบสำนวนในการหาสาเหตุ ของการเสียชีวิต และสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ประธานกกต.” ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเลือกสว.ราชบุรี จนท.ปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด
บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ
“อ.ปานเทพ” เปิดผลวิจัยสหรัฐฯ-แคนาดา พบกัญชา ใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้
มูลนิธิยังมีเรา “สานฝัน การศึกษา” เด็กเรียนดี มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567
“อนุทิน” แถลงบุกทลาย "NASA CLUB" ผับดังชลบุรี พบเยาวชน-ลูกค้ามั่วสุมเสพยานับร้อย
วันนี้ลุ้นใครทะลุด่าน 2 ชิง "สว." ระดับจังหวัด เลือกไขว้วัดดวงเข้ารอบไฟนอล หรือ ม้วนเสื่อกลับบ้าน
รวบ "อดีตครู" หนุ่มวัย 33 ปี อ้างเป็นคนสนิทศธ.ฝากเข้าครูได้ เรียกเงินเหยื่อเฉียดรายละ 5 แสนบาท
กรมโยธาฯ ร่วมพัฒนา “คลองแม่ข่า” จับมือ อจน. เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส สร้างอุโมงค์บายพาสส่งตรงสู่แม่น้ำปิง
"บิ๊กเต่า" แย้มผลสอบ "เรือนํ้ามันหาย" ตำรวจยืนยันถังเก็บน้ำมัน ในเขตบ้านพักสัตหีบ ไม่เกี่ยวเรือเถื่อน
"เจ้าหญิงเคท" แห่งอังกฤษ ปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทรงประชวรโรคมะเร็ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น