logo

“หมอเหรียญฯ” ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

หมอเหรียญฯ” ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

วันที่ 15 พ.ค.67 ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี แม่เด็กชายวัย 14 เข้าแจ้งความ เอาผิด หลังตบหน้า-สั่งแก้ผ้า สั่งสอนเด็กชายที่สูบบุหรี่ในห้องน้ำภายในโรงพยาบาล ว่า พื้นที่ โอ พี ดี ชั้น 1 อาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารใหม่ สูบบุหรี่ได้หรือไม่ คนส่วนใหญ่ยังรู้ว่าสถานพยาบาลเป็นพื้นที่ต้องห้าม เพราะมีผู้ป่วยอยู่ และบุหรี่ก็เป็นสาเหตุให้ก่อมะเร็งปอด แต่คนที่ต้องมาสูดกลิ่นควันบุหรี่จากคนที่สูบมันยุติธรรมหรือไม่ มีสิทธิ์อะไรมาสูบบุหรีในพื้นที่ที่คนไข้มารอตรวจใช้บริการวันละ 2 พันกว่าคน

หมอเหรียญฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พร้อมยอมรับว่า กรณีที่เกิดขึ้นว่า มีการตบไปหลายคนแล้วไม่ใช่ตบแค่คนเดียว “ถ้าผิดกฎหมายผมก็รับผิด ผมเป็นหัวหน้านักเรียนเก่า ผิดก็ผิด คุกก็คุก ปัญหาการติดคุกจำคุกเป็นเรื่องธรรมดา ถึงผมแก่แล้วถ้าผมทำผิดติดคุก แต่ดูมูลเหตุก่อนว่าผมตบเพราะอะไร ถ้าไม่เหลืออดจริง หรือบันดาลโทสะ”

เพราะในโรงพยาบาลได้มีการประกาศเสียงตามสายเตือนเรื่องการสูบบุหรี่ทุก 2 ชั่วโมง พร้อมประกาศว่าจากนี้ไป จะมีการปรับผู้ที่ฝ่าฝืนสูบบุหรี่จาก 5,000 บาทเป็น 500,000 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

พลตรี เหรียญทอง กล่าวอีกว่า ตนเป็นผอ.โรงพยาบาลเมื่อคุณก่อเหตุที่นี่ตนก็ตอบโต้ หากเป็นการทำผิดกฎหมายผู้ก่อเหตุเป็นผู้ริเริ่มก่อน ผมรับความผิดทั้งหมดแต่ความผิดที่ผมกระทำ ไม่ว่าจะอนาจารเด็ก เด็กจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าสืบได้ว่าเกิดก่อนบัตรประชาชนที่แจ้ง ก็เป็นการแจ้งความเท็จ ผมเป็นคนตรงๆถ้าจะเป็นหมอไม่ดีอะไรยังไง ถ้าใครมาบุกรุกโรงพยาบาลผมก็จัดการหมด ตนอายุ 64 ไม่ยุ่งก็ได้แต่ก็ลุกจากเตียงมาจัดการ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง โรงพยาบาลต้องปลอดภัยจากบุหรี่ และยังเป็นเหตุอัคคีภัยที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี58และปี64 ในขณะที่ผู้ประกอบการจะต้องรับผิดทั้งอาญาและแพ่ง หากเกิดอัคคีภัยจนเกิดโศกนาฏกรรม แต่คนสูบบุหรี่ไม่เคยรับผิดชอบอะไรเลย

 

 

“กฎหมายบ้านเราหน่อมแน้ม เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเคยจัดการอะไรบ้างกับคนสูบบุหรี่ ตนจ้างทนายไปดำเนินการ คนสูบบุหรี่แพงกว่าค่าปรับ 5,000 บาทที่ตำรวจปรับซะอีก ไม่คุ้มไม่มีโรงพยาบาลไหนในประเทศไทย ไม่มีสถานที่ราชการแห่งไหนในประเทศไทย ไม่มีพื้นที่สาธารณะใด ออฟฟิศพนักงาน กล้าปราบคนสูบบุหรี่สักคน ผมกล้าพูดว่าผมคือคนเดียวในประเทศไทย และผมก็จะทำอย่างนี้ถ้าผมจะต้องติดคุกก็จะติดคุกอย่างสง่างาม ไม่เคยน้อยใจ พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงสอน การส่งเสริมคนดี แต่ไม่ได้หมายความว่า การทำดีมีสิทธิพิเศษทำผิดกฎหมายได้ เมื่อผมทำผิดกฎหมายผมก็รับผิด”

 

 

พลตรี เหรียญทอง กล่าวต่อว่า ตนจึงได้จัดการเยาวชนรายนี้ อย่างดุเดือดรุนแรง ตอนแรกเจ้าหน้าที่เรียกปรับ 5,000 บาท แต่เขาไม่มี จึงยึดโทรศัพท์ และเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งตนเลยมาจัดการ โดยตบไป 3-4 ครั้ง เตะไป 1 ครั้ง และสั่งให้แก้ผ้าออกไปจากโรงพยาบาล ซึ่งตนยอมรับผิดในส่วนนี้ และยอมรับว่าตั้งใจอนาจารเพื่อเป็นการสั่งสอน แต่หลังจากนั้น ตนเห็นว่ามีแก๊งมอเตอร์ไซค์มาข่มขู่ขับรถเสียงด้งหน้าทางเข้า รพ.มงกุฎวัฒนะด้วย แต่เราไม่กลัว เพราะโรงพยาบาลนี้ ไม่ใช่เขตปลอดบุหรี่อย่างเดียว เป็นเขตปลอดกุ๊ยด้วย

 

 

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลประกาศต่อสาธารณะมาเสมอว่าเราไม่ง้อ ไม่สนผู้ใช้บริการที่เป็นกุ๊ยอันธพาลเกเร คิดจะฝ่าฝืนสูบบุหรี่ เกเร อวดเบ่งบุคลากรทางการแพทย์ กระทำอะไรตามอำเภอใจ ก็ขอเชิญไป รพ.อื่นที่ยอมรับได้ ถ้าทำผิดกฎ ไม่ว่าจะเป็นใครหรือยศใหญ่แค่ไหนตนก็จะสั่งสอนแบบเดียวกัน ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดเรื่องก็มีคนไข้มาใช้โรงพยาบาลมากขึ้น

จากนั้นได้นำสื่อมวลชนไปดูที่จุดบริเวณจุดเกิดเหตุในห้องน้ำ พร้อมได้อธิบาย ว่าภายในห้องน้ำมีการติดประกาศเตือนเรื่องการสูบบุหรี่

อย่างไรก็ตามตอนนี้โทรศัพท์มือถือและเสื้อผ้าของเยาวชนรายดังกล่าวยังอยู่ที่โรงพยาบาล ถ้าหลังจากนี้แม่ของเด็กจะมารับคืนก็สามารถมารับได้เลยตนไม่คิดค่าปรับเลยสักบาท และถ้าเขาจะดำเนินคดีตนก็ให้ทำให้ถึงที่สุด ตนก็พร้อมสู้ จะไม่มีการขอโทษกุ๊ยอันธพาลเด็ดขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีช่วยชีวิต "ทีม Sky Doctor" แพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เข้าช่วยหนูน้อย 5 ขวบ ป่วยกลางป่า เร่งนำส่งรพ.ด่วน
29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น