No data was found

“หมอเหรียญฯ” ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก “ลุงตู่” สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

“หมอเหรียญฯ”  ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก “ลุงตู่” สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน    Top News รายงาน 

 

หมอเหรียญฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

23 เม.ย.2567 นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า โครงการวิสาหกิจทางการแพทย์เพื่อสังคมที่จะเกิดขึ้นเป็นโครงการที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ได้หาเสียงไว้เมื่อปีที่แล้ว เป็นโครงการที่ ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ขึ้นปราศรัยต่อสาธารณชน

ถึงแม้ ‘ลุงตู่’ จะไม่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โดย ‘ลุงตุ๋ย’ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หน.พรรค รทสช. และ ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ในฐานะสมาชิกพรรค ก็ยังคงรักษาคำพูด คำปราศรัยที่ให้ไว้กับประชาชน

 

ถึงแม้ ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ จะไม่ได้ร่ำรวย แต่ ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ขอโม้ว่ามีศักยภาพส่วนตัวมากพอที่จะทำโครงการนำร่องวิสาหกิจทางการแพทย์เพื่อสังคมที่จะต้องใช้เงินลงทุนหลายร้อยล้านบาทให้เกิดขึ้นที่ ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.๙ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาให้แก่ผู้ป่วยโรคร้ายแรง ผู้ป่วยอาการหนัก ก่อนที่จะขยายผลไปที่ ถ.มิตรภาพ อ.ปากช่อง นครราชสีมา ที่มีเป้าหมายการแก้ปัญหาให้แก่สังคมผู้สูงอายุ

มีคนสงสัยว่า ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ไม่ร่ำรวยแล้วทำโครงการที่ต้องใช้เงินลงทุนหลายร้อยล้านบาทได้อย่างไร
คำตอบ คือ ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ มีคนสนับสนุนมากนะจ๊ะ ทั้งยังมีความสัมพันธ์กับกลุ่มอุตสาหกรรมจากจีน … ก็มันเป็น ‘ตาแป๊ะ’ นี่ครับ
โม้แล้วทำ ไม่ได้ขายฝันนะจ๊ะ

 

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ยังได้โพสต์ข้อความไว้อีกด้วยว่า ขออนุญาตประชาสัมพันธ์โครงการนำร่อง ‘วิสาหกิจเพื่อสังคม’ หรือ โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์ (Social Enterprise , SE) ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง รพ.มงกุฎวัฒนะ กับ มวรร (มูลนิธิ รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง) ณ ที่ตั้งสามแยก ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.๙ ซอย 28 แยก 3-2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำร่องโครงการ ‘ศูนย์รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา รพ.มงกุฎวัฒนะ(สาขากรุงเทพตะวันออก)’

 

โครงการนี้จะแก้ปัญหาผู้ป่วยโรคมะเร็งจำนวนมากที่รอคอยการเข้ารับการฉายรังสีนานนับเดือน ส่งผลเสียต่อการลุกลามแพร่กระจายของโรคมะเร็ง โครงการนี้เป็นโครงการเพื่อผู้ป่วยทุกสิทธิรักษาพยาบาลโดยผู้ป่วยสามารถใช้สิทธิที่ตนมีโดยไม่ต้องชำระเงิน

 

โครงการนี้ยังได้เตรียมการขยายผลสำหรับผู้ป่วยโรคร้ายแรงอื่นๆอีกด้วย โดยเฉพาะ ‘ศูนย์ ไอ ซี ยู’ เพื่อรับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักจาก รพ.รัฐและ รพ.เอกชนต่างๆ เพื่อใช้สิทธิรักษาพยาบาลตามระบบกองทุนรักษาพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยบัตรทองจำนวนมาก

 

 

 

 

เนื่องจากการรักษาผู้ป่วยอาการหนักที่ต้องเข้า ไอ ซี ยู นั้นเป็นการรักษาที่มีค่าใช้จ่ายสูงส่งผลกระทบทางการเงินต่อทั้งผู้ป่วยและครอบครัว เป็นปัญหาที่ทำให้มีการขอย้ายผู้ป่วยอาการหนักจาก รพ.เอกชนต่าง ๆ ไปยัง รพ.รัฐ เพื่อใช้สิทธิรักษาพยาบาลตามระบบกองทุน โดยเฉพาะสิทธิบัตรทอง

 

 

ในขณะที่ รพ.รัฐ ส่วนใหญ่มีอัตราการครองเตียงของผู้ป่วยใน ไอ ซี ยู ค่อนข้างเต็มจึงรับย้ายหรือรับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักเข้า ไอ ซี ยู ได้ยากลำบาก

 

ดังนั้นปัญหาผู้ป่วยอาการหนักจากทุกสิทธิรักษาพยาบาลจึงเป็นปัญหาทางสาธารณสุขที่สามารถแก้ไขให้บรรเทาได้ด้วยแนวความคิด ‘วิสาหกิจเพื่อสังคม’ หรือ โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์ (Social Enterprise , SE) ซึ่งสามารถดำเนินการได้ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม พ.ศ.2562 ซึ่งเป็นกฎหมายที่สนองพระบรมราชโองการโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช) มีเจตนารมณ์ที่ต้องการแก้ปัญหาทางสาธารณสุขดังกล่าว และได้มอบหมายให้ผมในฐานะสมาชิกพรรคพิจารณาหาทางดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

 

ผมจะนำร่อง ‘ศูนย์การแพทย์ที่เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม’ โดยจะดำเนินการอย่างเป็นลำดับขั้นจาก ‘ศูนย์รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา รพ.มงกุฎวัฒนะ(สาขากรุงเทพตะวันออก)’ สู่ ‘ศูนย์ ไอ ซี ยู รพ.มงกุฎวัฒนะ (สาขากรุงเทพตะวันออก)’ หากประสบผลสำเร็จก็จะขยายผลสู่การเป็น’ศูนย์การแพทย์ประจำเขตที่เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม’

ทั้งนี้จะมีจิตอาสาประชาชนจากโครงการ ‘จิตอาสาพรรครวมไทยสร้างชาติ’ ที่คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช) ได้ริเริ่มเพื่อสนับสนุนโครงการนี้แล้ว

ท่านที่สนใจเป็น ‘จิตอาสาพรรครวมไทยสร้างชาติ’ สามารถสมัครได้ที่สำนักงานพรรครวมไทยสร้างชาติและสาขาพรรคในทุกจังหวัดครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ + ประธานมูลนิธิ มวรร + สมาชิกพรรครทสช.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น