No data was found

สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวญี่ปุ่นใช้เวลา 3 สัปดาห์ ต่อแบงก์ 1 หมื่นเยน ที่คุณพ่อของเขานำไปเข้าเครื่องทำลายเอกสารโดยไม่ตั้งใจ กลายเป็นจิ๊กซอว์สุดหิน แต่ก็สามารถต่อกลับเป็นรูปเป็นร่างจนนำไปแลกคืนได้

 

 

ชาวญี่ปุ่นผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ โทโมะ (Tomo) ได้ทำภารกิจสุดทึ่ง จนโพสต์ของเขากลายเป็นไวรัลบน X ด้วยยอดวิว 5.8 ล้าน เรื่องของเรื่องเริ่มจากพ่อของเขา เผลอนำซองจดหมายเก่าไปเข้าเครื่องทำลายเอกสารในที่ทำงาน โดยลืมไปว่าเคยใส่แบงก์หมื่นเยนไว้ในนั้นเมื่อหลายเดือนก่อน คุณพ่อเกิดไอเดียใช้ความผิดพลาด เป็นโปรเจคต์ท้าทายลูกชายของเขา ว่าแล้วก็ขนตะกร้าใส่เศษกระดาษชิ้นเล็กชิ้นน้อยกลับบ้าน บอกลูกชายว่าถ้าสามารถนำมาต่อและนำไปแลกเปลี่ยนเป็นแบงก์ใหม่ได้ ก็เอาไปเลย

 

 

ถ้าดูจากภาพเศษกระดาษที่เขาโพสต์แล้ว ต่อให้เป็นคนที่ชอบเล่นตัวจิ๊กซอว์แค่ไหน ก็ต้องยอมรับว่า งานหิน แต่ลูกชายก็ตอบตกลง

 

 

กลางเดือนกุมภาพันธ์ โทโมะ เริ่มงาน โดยขั้นตอนแรกก็ยากแล้ว คือการแยกเศษธนบัตรจากเศษกระดาษอื่น ๆ ออกมาให้ได้ก่อน แต่เศษธนบัตรบางส่วนสีอ่อน แทบแยกจากเศษกระดาษธรรมดาไม่ออก ทั้งยังยากจะบอกได้ว่า จะหาชิ้นส่วนแบงก์ได้ครบทั้งหมดหรือไม่

 

จากนั้น โทโมะ ซึ่งไม่ทราบอายุแต่คาดว่ายังเป็นเยาวชน นำแบงก์หมื่นเยนมาใบหนึ่ง และใช้แผ่นพลาสติกวางทับไว้เพื่อใช้อ้างอิง นำเศษกระดาษที่คิดว่าเป็นชิ้นส่วนแบงก์มาวางตามตำแหน่งที่คิดว่าใช่ ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

 

 

21 มีนาคม โทโมะ ได้เแชร์ภาพที่เขาต่อเป็นรูปเป็นร่างธนบัตรแล้ว โดยบอกว่าดีที่สุดแล้วเท่าที่ทำได้ ยังมีอีกหลายชิ้นหายไป อย่างไรก็ดี ตามหลักเกณฑ์การแลกธนบัตรที่เสียหายของธนาคารกลางญี่ปุ่น หากธนบัตรยังคงสภาพมากกว่า 2 ใน 3 สามารถนำไปแลกได้เต็มจำนวน หากยังคงสภาพตั้งแต่ 2 ใน 5 ส่วน ถึง 2 ใน 3 ส่วน จะแลกได้ครึ่งเดียวของมูลค่า หากน้อยกว่า 2 ใน 5 ส่วน จะแลกไม่ได้เลย เกณฑ์สำคัญอีกอย่างคือ หมายเลขกำกับถูกต้องและอ่านได้ชัดเจน และชิ้นส่วนทุกชิ้นจะต้องมาจากแบงก์เดียวกัน

 

 

 

โทโมะ นำแบงก์ที่ต่อได้จนเป็นรูปเป็นร่างไปที่ธนาคารกลางเมื่อสิ้นเดือนมีนาคม โดยการตรวจสอบแบงก์ในสภาพจิ๊กซอว์ต่อสำเร็จนั้น ใช้เวลาอยู่ระยะหนึ่ง กระทั่งวันที่ 13 เมษายน เขาโพสต์แจ้งผลผู้ติดตามบนทวิตเตอร์ให้ได้เฮกันว่า ได้แบงก์หมื่นเยนใบใหม่มาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณธนาคารกลางที่เข้าใจ โปรเจกต์ของโทโมะเป็นไวรัลบนทวิตเตอร์ญี่ปุ่น ท่ามกลางเสียงชื่นชมในความอดทนและมุ่งมั่นของเยาวชนรายนี้

 

เครดิตภาพ  Tomo 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ
สนั่น เก๋งยูเทิร์นกระทันหัน กระบะ และ เก๋ง ตามมาเบรกไม่ทันชน ยับ
พ่อเลี้ยงพาลูก 5 ขวบ มาทิ้งวัด แผลเต็มทั่วร่างกาย เจอตัวแม่เด็ก อ้างแค่อยากดัดนิสัยลูก
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มนักเทรด" หลอกขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน
แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น