No data was found

ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย

กดติดตาม TOP NEWS

 

โปรย-อินเดียจับผู้โดยสารคาสนามบิน ซุกซ่อน งูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวในกระเป๋าเดินทาง ชาวเน็ตตั้งคำถาม กระเป๋าผ่านสนามบินกรุงเทพไปถึงที่นั่นได้อย่างไร

สำนักงานศุลกากรเบงคลูรู ประเทศอินเดีย โพสต์บน X เมื่อวันที่ 22 เมษายน ว่า ตรวจพบผู้โดยสารรายหนึ่ง ซุกซ่อน “งูอนาคอนดาเหลือง” จำนวน 10 ตัวในกระเป๋าเดินทาง ที่สนามบินนานาชาติ เกมเป-โควทา หลังเดินทางมาจากกรุงเทพฯ การสอบสวนยังดำเนินอยู่ต่อไป และอินเดียจะไม่อดกลั้นกับการลักลอบขนสัตว์ป่า

งูอนาคอนดาเหลือง เป็นงูใหญ่ไม่มีพิษ พบในประเทศแถบอเมริกาใต้ เช่น ปารากวัย โบลีเวีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอาร์เจนตินา ทางเหนือของอุรุกวัย บางครั้ง ลักลอบขนเพื่อขายให้กับคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์แปลก หรือเพื่อค้าหนังงู ส่วนอินเดียไม่อนุญาตให้นำมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง

ใต้โพสต์เรื่องยึดงูอนาคอนดาเหลือง ของสำนักงานศุลกากรเบงคลูรู มีผู้ใช้ X เข้าไปตั้งคำถามว่า ทำไมสัตว์พวกนี้ จึงไม่ถูกตรวจจับได้ตั้งแต่ตอนขึ้นเครื่อง ซึ่งก็จะช่วยสกัดได้ตั้งแต่แรก หรือว่ามีเจ้าหน้าที่ที่ต้นทาง มีส่วนร่วมด้วย อีกคนคอมเมนต์ว่า ไทยเป็นฮับการลอบขนค้าสัตว์ป่าของโลก ที่เห็นนี่คือแค่ยอดบนภูเขาน้ำแข็ง

อันที่จริง ข่าวชาวอินเดีย ถูกจับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะพยายามขนสัตว์ป่า มีมาเป็นระยะ ย้อนไปเมื่อเดือนที่แล้ว 5 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระ 8 ใบ ของชาวอินเดีย 6 คน ปลายทางเมืองมุมไบ พบสัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม รวมประมาณ 87 ตัว จำนวนนี้ มีแพนดาแดง สัตว์หายากรวมอยู่ด้วย 1 ตัว

มิถุนายน 2565 หญิงอินเดียสองคน ถูกจับขณะพยายามซุกซ่อนเต่า เม่น กิ้งก่า และงู รวม 109 ตัว ในกระเป๋าเดินทาง ก่อนขึ้นเครื่องบินการบินไทยไปเมืองเจนไน

และมีกรณีที่ชาวอินเดียพยายามขนสัตว์ป่าเข้ามา เมื่อ 5 กรกฎาคมปีที่แล้ว ด่านตรวจสัตว์ป่าฯ สุวรรณภูมิ ยึดเต่าดาว 81 ตัว จากผู้โดยสารชาวอินเดีย มูลค่า 8.1 แสนบาท

ส่วนที่สนามบิน เกมเป-โควทา ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการสกัดความพยายามลอบขนสัตว์ป่าโดยมีต้นทางมาจากไทย อินเดีย ทูเดย์ รายงานว่า เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ศุลกากรฯ ช่วยสัตว์ป่า 234 ชีวิต จำนวนนี้มีลูกจิงโจ้ 1 ตัวรวมอยู่ด้วย ที่ผู้โดยสารคนหนึ่งจากกรุงเทพ พยายามลักลอบนำเข้าไป ลูกจิงโจ้ตายเพราะขาดอากาศหายใจอยู่ในกล่องพลาสติก ส่วนสัตว์ป่าอื่นๆที่พบในกระเป๋าเดินทาง มีทั้งงูเหลือม กิ้งก่าอีกัวน่า เต่า และแอลลิเกเตอร์

กันยายนปีเดียวกัน ผู้โดยสารชาวอินเดียที่เดินทางจากไทย ถูกจับ ขณะพยายามขนลิงคาปูชิน 6 ตัว งูหลามบอล 55 ตัว งูจงอาง 17 ตัว ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง งูรอดแต่ลิงตายหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น