No data was found

อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมอาสาสมัครอินโดนีเซีย ฝ่าอันตรายปฏิบัติภารกิจกู้ภัยกล้าหาญ ช่วยสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้ง หลังชาวบ้านอพยพหนีภูเขาไฟรูอังปะทุ และยังคงอยู่ในระดับการเตือนภัยสูงสุด

จากเหตุภูเขาไฟรูอัง ในพื้นที่ทางตอนเหนือสุดของอินโดนีเซียได้ปะทุมากกว่าสิบครั้ง นับตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา และพ่นเถ้าถ่าน ลาวาออกมา จนทางการประกาศอพยพผู้อยู่อาศัยบนเกาะทั้งหมดออกจากพื้นที่ แต่ในขณะนี้บรรดาอาสาสมัคร ได้ใช้เรือเดินทางกลับไป เพื่อช่วยสัตว์เลี้ยงต่างๆที่ถูกทิ้งไว้ ท่ามกลางความเสี่ยงอันตราย

ลอรองต์ ตัน อาสาสมัครวัย 31 ปี เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์ 2 แห่งในมานาโด เมืองเอกของจังหวัดสุลาเวสีเหนือ เป็นหนึ่งในอาสาสมัคร 8 คนที่เดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่นาน 6 ชั่วโมงหลายครั้ง ไปยังเกาะตากูลันดังที่อยู่ใกล้เคียงของภูเขาไฟรูอังภายหลังการปะทุ

โดยกลุ่มอาสาสมัครได้เข้าไปที่บริเวณใกล้ภูเขาไฟอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ในวันศุกร์ หลังจากที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงบางราย ร้องขอทางโซเชียลมีเดีย ให้พวกเขาช่วยอพยพสัตว์เลี้ยงของตน และตั้งแต่นั้นมากลุ่มกล่าวว่า พวกเขาสามารถช่วยเหลือสัตว์ได้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมวและนก

หนึ่งในอาสาสมัครกล่าวว่า สัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือหลายตัวดูหิวโหยและเครียด หลังจากที่เจ้าของทิ้งพวกมันไป ซึ่งการรักษาพวกมันอย่างแรกคือ การให้อาหารและวิตามินเพิ่มเติมเพื่อคลายความเครียด สำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้ พวกเขาตั้งเป้าจะช่วยสัตว์เลี้ยงออกมาให้ได้ทั้งหมด และนำมาที่เมืองมานาโด เพื่อให้เจ้าของมารับกลับไปภายหลัง โดยพวกเขากล่าวว่า ชีวิตสัตว์ก็มีความสำคัญและไม่ควรถูกลืม และพวกเขาถือว่าพวกมันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

สำหรับสถานการณ์การปะทุล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ลดระยะการอพยพจากเดิม กำหนดระยะทาง 7 กิโลเมตรรอบๆ ปล่องภูเขาไฟ ลดลงเหลือ 5 กิโลเมตรเมื่อวันอาทิตย์ โดยเมื่อวันเสาร์ ประชาชนมากกว่า 5 พันคนจากเกาะตากูลันดังได้ถูกอพยพออกไปแล้ว ขณะที่ชาวบ้านในเมืองรูอังมากกว่า 8 ร้อยคน ถูกสั่งให้ย้ายที่อยู่ถาวร อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังเตือนถึงอันตรายจากหินปลิว ลาวาไหล และสึนามิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น