No data was found

แม่อินโดฯลมแทบจับ ลูกวัยซนตัดแบงก์เล่น (คลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

คำเตือนที่ว่า อย่าปล่อยเด็กวัยเตาะแตะให้คลาดสายตา จริงเสียยิ่งกว่าจริง คลิปไวรัลจากอินโดนีเซีย คุณแม่ท่านหนึ่งลมแทบจับ เมื่อเงินซื้อของกินของใช้สำหรับเดือนนี้กลายเป็นริ้วกระดาษ ลูกสาวนำกรรไกรมาตัดแบงก์เล่น

 

 

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ มาฮีซากา @mahisaka จากเมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย โพสต์คลิปแสดงให้เห็น แบงก์รูเปียะห์จำนวนหนึ่ง กลายเป็นเศษกระดาษชิ้นเล็กชิ้นน้อยกองอยู่บนพื้น ซึ่งเป็นผลงานของลูกสาววัยซนหลังจากนำกรรไกรมาเล่น โดยคลิปแรก เธอเขียนพาดหัวว่า “ตอนนี้อย่ามาเทศนาเรื่องความอดทน” ก่อนโพสต์อีกคลิปที่กลายเป็นไวรัลยอดวิวกว่า 13 ล้านนับจากโพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม พร้อมคำอธิบายว่า “หมดกัน เงินสำหรับซื้อของกินของใช้ในเดือนนี้”

 

คลิปต่อมาเรียกเสียงชื่นชมกับวิธีการจัดการของผู้เป็นแม่ เธอจับเข่าคุยกับลูกสาวแบบใจเย็น ถามว่าทำไมหนูตัดเงิน เด็กตอบว่าหนูแค่อยากตัดอะไรก็ได้ แม่อธิบายว่า ลูกไม่ควรตัดเงิน เพราะมันจะเสียหายและนำไปใช้ไม่ได้ ลูกสาวก็ขอโทษ แม่เตือนอีกครั้งว่าทีหลังอย่าทำ แล้วลูกสาวก็จุ๊บมือแม่

 

ชาวติ๊กต็อกหลายคนที่เคยมีประสบการณ์กับเด็กวัยซน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเผลอไม่ได้จริง ๆ มีคนหนึ่งบอกว่า “กะพริบตาทีเดียว พวกเธอเริ่มโปรเจกต์ทันที” แม่เด็กก็เข้าไปตอบว่า เธอกำลังหัดไม่กะพริบตาอยู่ เมื่อมีคนชื่นชมว่าเธอเป็นตัวอย่างของความอดทน แม่เด็กบอกว่า เธอยังต้องเรียนรู้อีกมากเหมือนกัน

 

แบงก์ที่ถูกตัดมีตั้งแต่แบงก์พันรูเปียะห์ ถึง 1 แสนรูเปียะห์ ( 23 บาท ถึง 230 บาท) แต่ไม่ได้บอกว่าทั้งหมดเท่าไหร่ บางคนเพ่งมองและคาดเดาว่าประมาณ 3 แสนรูเปียะห์ หรือประมาณ 690 บาท คลิปสุดท้าย แสดงให้เห็น แม่เด็กพยายามนำเศษแบงก์มาประกอบกันใหม่โดยใช้สก็อตเทปแปะ เหมือนกับเล่นตัวต่อ

 

ตามข้อมูลจากธนาคารกลางอินโดนีเซีย ระบุว่า แบงก์เสียหายหรือไม่สมบูรณ์ สามารถนำไปแลกได้ หากยังมีตราหรือเครื่องหมายแสดงว่า เป็นเงินรูเปียะห์จริง แต่ไม่ชัดว่า เศษแบงก์ที่ตัดขาดจากกันแล้วเอามาต่อใหม่แบบนี้ จะยังใช้ได้อยู่หรือเปล่า

 

 

@mahisaka_

Jangan ajari aku sabar 😭

♬ original sound – rannunn 🦖💚

@mahisaka_ Membalas @Pengguna Preset seru juga main puzzle sampai subuh 🙃 #proyektoodler #janganajariakusabar #gwenchanagwenchana ♬ suara asli – mahisaka

@mahisaka_ Membalas @tentang kamu mau marah tapi pas ditanya jawabannya gini kak 😭🥹 #gwenchana #janganajariakusabar #proyektoodler ♬ suara asli – mahisaka

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น