No data was found

เริ่มแล้ว “ปิดถนนข้าวเหนียว” จัดกิจกรรมสุดยอด “สงกรานต์อีสาน” ความยาวกว่า 1.3 กิโลฯ ต้อนรับนทท.แบบฉ่ำๆ

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มแล้ว "ปิดถนนข้าวเหนียว" จัดกิจกรรมสุดยอด "สงกรานต์อีสาน" ความยาวกว่า 1.3 กิโลฯ ต้อนรับนทท.แบบฉ่ำๆ

วันที่ 10 เมษายน 2567 ที่ถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ หรือสี่แยกประตูเมืองขอนแก่น /เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้นำแผงเหล็กมากั้นปิดถนนเพื่อปิดการจราจร ก่อนจะตั้งเวทีขนาดใหญ่เท่าถนน 4 เลน ซึ่งเป็นอีก 1 กิจกรรมสุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว ที่จัดขึ้นในปีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้รถที่จะเข้าถนนศรีจันทร์ สามารถใช้ถนนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เพื่อที่จะสัญจรผ่านไปบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่นได้ โดยเริ่มปิดถนนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเที่ยงวันที่ 16 เมษายน 2567 จากนั้นจะเปิดเส้นทางตามปกติ ซึ่งในปีนี้กิจกรรมถนนข้าวเหนียว มีความยาวกว่า 1.3 กิโลเมตร คาดจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 วันกว่า 4 แสนคน และมีเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันวันนี้ นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุรชัย วิชาชัย หัวหน้ากลุ่มงานกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น และนายกัมปนาท ยุทธศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ขอนแก่น) นำเจ้าหน้าที่ชั่งตวงวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ลงพื้นที่ตลาดรถไฟขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อตรวจสอบเครื่องชั่งและการติดป้ายราคาเพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังพบว่าในขณะนี้มีลูกค้า และนักท่องเที่ยวทยอยกันมาเลือกซื้อสินค้า นำกลับไปเป็นของฝาก และรับประทานร่วมกันในครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การลงพื้นที่ออกตรวจแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างสำนักงานพาณิชย์ และสำนักงานชั่งตวงวัด จะดำเนินการในทุกลาดสดทั้งในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น และพื้นที่เป้าหมายที่จะออกสุ่มตรวจตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค หรือการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ / จากการสุ่มตรวจที่ตลาดรถไฟขอนแก่น ทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และดำเนินการตามระเบียบที่กำหนด โดยเฉพาะในเรื่องของตราชั่งสินค้าที่ได้มาตรฐานตรวจ และการติดป้ายราคาสินค้า ทั้งอาหารทะเล ผลไม้และสินค้าต่างๆอย่างครบถ้วน / เพื่อให้ผู้บริโภคตัดสินใจก่อนเลือกซื้อสินค้า ซึ่งมีความสำคัญกับผู้บริโภคอย่างมาก / หากพบการกระทำความผิดในเรื่องการติดป้ายราคาหรือข้อบังคับต่างๆจะดำเนินการเอาผิดกับร้านค้าที่ฝ่าฝืนทันที

 

 

ขณะที่นายกัมปนาท ยุทธศิลป์ ผู้อำนวยการศูนย์ชั่งตวงวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ขอนแก่น) กล่าวว่า จากการตรวจตราชั่งสินค้า ของร้านค้าทุกร้านที่ตั้งอยู่ในตลาดรถไฟขอนแก่น พบว่าทุกร้านเป็นไปตามาตรฐานจึงได้ออกใบกำกับและสัญลักษณ์การผ่านการตรวจวัดประจำปี 2567 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่มาเลือกซื้อสินค้าของร้านค้าต่างๆที่ตคลาดรถไฟขอนแก่น ซึ่งพบว่าขณะนี้มีการทยอยกันมาเลือกซื้อสินค้าก่อนจะถึงช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น