No data was found

รู้จัก “เห็ดขี้ควาย” หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท

รู้จัก เห็ดขี้ควาย หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท

กดติดตาม TOP NEWS

"เห็ดขี้ควาย" หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

TOP News รายงานประเด็น “เห็ดขี้ควาย” หนุ่มสถาปัตย์หัวใส ศึกษาผ่านสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก, X หรือ ทวิตเตอร์ และทางเว็บไซต์ต่าง ๆ เพาะ เห็ดวิเศษ สำเร็จ ขายออนไลน์รายได้ดีมาก ลงทุนเช่าห้องทำสภาพแวดล้อมให้เหมาะเพื่อเพิ่มกำลังผลิตโดยเฉพาะ รวมมูลค่ากำไรที่ทำการจำหน่าย 2 ปี หลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม ต้องรู้ไว้ ไม่เสี่ยงคุก

ข่าวที่น่าสนใจ

เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

หนุ่มสถาปัตย์โดนรวบ?

สืบนครบาล จับกุม หนุ่มสถาปัตย์ลักลอบผลิต “เห็ดขี้ควาย” โพสต์จำหน่ายทางออนไลน์ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยพฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา ผู้ต้องหา ได้พบเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเห็ด ขี้ควาย หรือ เห็ดเมา ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้แก่ เฟซบุ๊ก, X หรือ ทวิตเตอร์ และทางเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงทราบว่าสามารถนำเห็ด ขี้ควาย มาใช้ทำให้เกิดความเคลิบเคลิ้ม มึนเมา เป็นประโยชน์ในทางอาชีพของตน และสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ จึงได้สั่งแบบเชื้อเห็ด พร้อมอุปกรณ์มาเพาะขาย เริ่มต้นจากเพาะในสภาพอากาศทั่วไป และต่อมาได้ศึกษาเพิ่มเติมทราบว่าสามารถสร้างผลผลิตได้เพิ่มเติมหากเพาะในสภาพอากาศเย็น

จึงได้ซื้ออุปกรณ์และเช่าห้องทำสภาพแวดล้อมให้เหมาะในการเพาะเห็ด ขี้ควาย ดำเนินการเพาะขายให้แก่บุคคลทั่วไปเพื่อนำไปเสพทำให้เกิดอาการมึนเมา หลอนประสาท หรือมีอาการอื่น ๆ เพิ่มเติมตามแต่ละบุคคล โดยได้ทำการขายมาแล้วหลายครั้ง ประกาศขายผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ X หรือ ทวิตเตอร์ ส่งโดยวิธีการผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ในแต่ละครั้งจะได้รับผลตอบแทนในการส่งครั้งละประมาณ 1,000 บาท รวมมูลค่ากำไรที่ทำการจำหน่ายหลายแสนบาท

เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

“เห็ดขี้ควาย” ?

เห็ด ขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ เป็นเห็ดพิษ ซึ่งขึ้นอยู่ตามกองมูลควายแห้ง สีของเห็ดจะมีสีเหลืองซีด คล้ายสีฟางแห้ง บนหัวของร่ม จะมีสีน้ำตาลเข้มจนถึงสีดำบริเวณก้าน (Stalk) บริเวณใกล้ตัวร่มจะมีแผ่นเนื้อเยื่อบาง ๆ สีขาว แผ่ขยายออกรอบก้าน แผ่นนี้มีลักษณะคล้ายวงแหวน

เห็ด ขี้ควาย มีขึ้นอยู่ทั่วไปในแทบทุกภาคของประเทศไทย ลักษณะของเห็ดที่สมบูรณ์และโตเต็มที่ ตรงบริเวณหมวกจะมีเส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 6.5 – 8.8 ซม. ความสูงของลำต้นประมาณ 5.5 – 8 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 0.8 – 1.0 ซม.

ข้อมูลจาก กองควบคุมวัตถุเสพติด พบว่า มีผู้นำไปเสพทั้งรูปแบบสดและแห้ง บางครั้งนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารหรือเครื่องดื่ม เช่น ไข่เจียวเห็ด และเห็ดปั่นผสมเหล้า หรือค็อกเทล สำหรับใช้เสพ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม อย่างไรก็ตาม คนทั่วไปมักทราบและรู้ว่าเห็ดชนิดนี้ เป็นเห็ดพิษ รับประทานแล้วจะมึนเมา จึงไม่มีการนำมารับประทาน

เมื่อบริโภคเข้าไปจะทำให้มีอาการเมา เคลิบเคลิ้ม เนื่องจากสาร ไซโลไซบิน (psilocybine) และ ไซโลซิน (psilocine) มีฤทธิ์ต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ประสาทหลอน เห็นภาพแสงสีต่าง ๆ ลวงตา เช่น เห็นแมงมุมหรือสัตว์ประหลาดลงไปในท้อง รู้สึกมีเข็มมาทิ่มแทงตามตัว ได้ยินเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่า สับสน ไม่สามารถลำดับทิศทางได้ มีความคิดและอารมณ์เปลี่ยนแปลง มีอาการคล้ายผู้ที่เสพ LSD คนที่ใช้มานาน ๆ จะเพลินต่อความรู้สึกต่าง ๆ ร่างกายจะเกิดการต้านยา ต้องเพิ่มขนาดการเสพขึ้นเรื่อย ๆ

รู้แล้วเลี่ยงไม่เสี่ยงคุก?

ตามข้อมูลอ้างอิงจาก พระราชบัญญัติ ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 29 มาตรา 93 มาตรา 104 มาตรา 148 มาตรา 162 ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565

เห็ด ขี้ควาย พืชเห็ด ขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ ดอกเห็ด ก้านเห็ด สปอร์ของเห็ด จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 29 ประกอบประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565

ผู้ใดผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 500,00 บาท ทั้งนี้ ตามมาตรา 93 ประกอบมาตรา 148 แห่งประมวลกฎหมายยาเสพติด

และผู้ใดเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตามมาตรา 104 ประกอบมาตรา 162 แห่งประมวลกฎหมายยาเสพติด

เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น