No data was found

รู้จัก “เสือดาว” ยอดนักล่า เสียท่า ด.ช. 12 ขวบ รอดคมเขี้ยว?

รู้จัก เสือดาว ยอดนักล่า เสียท่า ด.ช. 12 ขวบ รอดคมเขี้ยว?

กดติดตาม TOP NEWS

"เสือดาว" โผล่ไม่ทันตั้งตัว ชาวเน็ตทึ่งไหวพริบ ด.ช. 12 ขวบ จิตแข็ง แก้สถานการณ์รอดคมเขี้ยวได้แบบไร้รอยขีดข่วน

TOP News รายงานประเด็น “เสือดาว” กรณี ด.ช.ชาวอินเดีย วัย 12 ขวบ ที่จู่ ๆ ก็ต้องเจอกับยอดนักล่าที่มักไม่ปล่อยให้เหยื่ออันโอชะหลุดรอดไปได้ในระยะประชิด แต่กลับสามารถแก้สถานการณ์ได้แบบไร้รอยขีดข่วน กลายเป็นคลิปไวรัล ท่ามกลางความเห็นชื่นชม ถ้าเป็นคุณล่ะ เจอแบบเดียวกันนี้จะเก็บอาการอยู่มั้ย

ข่าวที่น่าสนใจ

เสือดาว โผล่ไม่ทันตั้งตัว ชาวเน็ตทึ่งไหวพริบ ด.ช. 12 ขวบ จิตแข็ง แก้สถานการณ์รอดคมเขี้ยวได้แบบไร้รอยขีดข่วน

Cr. @susantananda3

เด็กชาย โมฮิต อาฮิเร วัย 12 ขวบ กำลังเล่นเกมบนมือถืออยู่ในห้อง ที่่ต่อมาทราบว่าเป็นออฟฟิศของห้องจัดงานเลี้ยงแต่งงาน ที่เขตนาชิก รัฐมหาราษฎร์ จู่ ๆ มี “เสือดาว” ตัวหนึ่งเดินมา แล้วก็เข้ามาทางประตูที่เปิดทิ้งไว้ เด็กชายไม่ได้แสดงท่าทีตกใจหรือร้องขอความช่วยเหลือ แต่รอเสือเดินผ่านไป แล้วลุกขึ้นจากที่นั่ง ย่องเท้าออกจากห้องแล้วปิดประตูขังเสือตัวนั้นไว้แบบเงียบ ๆ เด็กชายทำทุกอย่างแบบมีสติอย่างน่าทึ่ง แถมไม่ลืมถอดสายชาร์จและหยิบมือถือไปด้วย

ไทมส์ ออฟ อินเดีย รายงานว่า เด็กชาย อาฮิเร เป็นลูกชายของพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ห้องจัดงานเลี้ยง เด็กชาย เล่าว่า เขารู้สึกกลัวเหมือนกัน เพราะเสืออยู่ใกล้มาก ห่างไม่กี่ฟุต หลังขังเสือไว้ก็รีบไปบอกพ่อว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าของห้องจัดงานเลี้ยงจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เมื่อรุดไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ยิงลูกดอกยาสลบและนำไปปล่อยในป่า เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า เสือ ดาว เพศผู้ อายุ 5 ปีตัวนี้ ถูกพบเห็นมาก่อนแล้ว และกำลังตามหาอยู่

และคลิปนี้กลายเป็นไวรัล ท่ามกลางความเห็นชื่นชมปฏิภาณไหวพริบของเด็กชาย และส่วนใหญ่ก็จินตนาการไปด้วยว่า ถ้าเจอแบบเดียวกันจะเก็บอาการอยู่ไหม

เสือดาว โผล่ไม่ทันตั้งตัว ชาวเน็ตทึ่งไหวพริบ ด.ช. 12 ขวบ จิตแข็ง แก้สถานการณ์รอดคมเขี้ยวได้แบบไร้รอยขีดข่วน

รู้จัก… “เสือดาว”

เสือ ดาว มาจากรากศัพท์ภาษากรีก 2 คำผสมกัน คือ สิงโต และ ลายจุด ในอดีตมีความเชื่อที่ว่า เสือ ดาว เป็นลูกผสมระหว่างเสือโคร่งกับสิงโต

เสือ ดาว มีเขตกระจายพันธุ์กว้างขวางมาก และมีลักษณะถิ่นที่อยู่อาศัยหลากหลาย เสือ ดาว ในแต่ละพื้นที่จึงมีลักษณะภายนอกแตกต่างกัน

เสือ ดาว อาศัยอยู่ได้ทุกสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นในป่าทึบ ป่าโปร่ง มันสามารถปรับตัวให้อยู่ในพื้นที่โล่งได้ ทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนได้ดี สามารถอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลแหล่งน้ำได้โดยไม่มีปัญหา

เสือ ดาว รักสันโดษ ชอบอยู่ลำพัง และดุ ฤดูผสมพันธุ์เท่านั้นถึงจะอยู่เป็นคู่ จนบางครั้งอาจจะเห็นเสือ ดาว กินลูก หรือกินกันเอง

ถ้าเปรียบ เสือ ดาว เป็นนักกีฬา ก็ต้องเป็นนักไตรกีฬา เพราะเสือ ดาว สามารถว่ายน้ำได้ การเคลื่อนไหวก็ว่องไวเหมือนนักวิ่งโอลิมปิก แถมชอบใช้ชีวิตบนต้นไม้ไม่ต่างกับนักกายกรรมมืออาชีพ

ขนาดของเสือ ดาว แตกต่างกันมากขึ้นกับพันธุ์และสถานที่ ตัวที่ใหญ่ที่สุดอาจมีความยาวเกือบ 5 ฟุต และหางอีก 3 ฟุต ตัวผู้มักใหญ่กว่าตัวเมีย 20 – 40% ในทางตะวันตกของไทย เสือ ดาว ตัวผู้สองตัวที่เคยจับได้มีน้ำหนัก 60 และ 70 กิโลกรัม ส่วนในตอนกลางของประเทศอินเดีย เสือ ดาว ตัวผู้บางตัวมีน้ำหนัก มากถึง 70 กิโลกรัม

ทั้งนี้ เด็กชาย วัย 12 ขวบ สามารถรอดจากคมเขี้ยวมาได้นั้น นับว่าโชคดีเป็นที่สุด เพราะเสือ ดาว เป็นสัตว์ที่ฉลาด สามารถหาวิธีในการจับเหยื่อได้อย่างเฉียบแหลม เพราะวิธีที่มันเลือกใช้ ถือว่ามีความล้มเหลวและพลาดจากเหยื่อได้น้อยที่สุด ชนิดที่เรียกว่าถ้าฉันเล็งเธอเป็นอาหารมื้อนี้ ฉันก็ต้องได้อิ่มท้องแน่นอน

เสือดาว โผล่ไม่ทันตั้งตัว ชาวเน็ตทึ่งไหวพริบ ด.ช. 12 ขวบ จิตแข็ง แก้สถานการณ์รอดคมเขี้ยวได้แบบไร้รอยขีดข่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น