No data was found

“ขอบตาแพะ” คืออะไร หมอเตือน สาว ๆ เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

ขอบตาแพะ คืออะไร หมอเตือน สาว ๆ เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

กดติดตาม TOP NEWS

"ขอบตาแพะ" คืออะไร หมอ เตือนภัย น้องสาว ยกเคส ตกขาว ตรวจพบ...ตกค้างจนเน่า ติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด เสี่ยง ติดเชื้อในกระแสเลือด?

TOP News รายงานประเด็น “ขอบตาแพะ” กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียลอีกครั้ง ล่าสุด เพจ แพทย์ อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน เผยเคส เสี่ยง ติดเชื้อในกระแสเลือด เนื่องจาก ขอบ ตา แพะ ตกค้างจนเน่า ติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด โดยคนไข้ให้นำมาเตือนเพื่อนหญิง พร้อมตั้งคำถาม ใส่ทำไม ขอบ ตา แพะ คืออะไรกันแน่

ข่าวที่น่าสนใจ

ขอบตาแพะ คืออะไร หมอ เตือนภัย น้องสาว ยกเคส ตกขาว ตรวจพบ...ตกค้างจนเน่า ติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด เสี่ยง ติดเชื้อในกระแสเลือด?

เตือนภัยน้องสาว?

พ.ต.ท.นพ.อรัณ ไตรตานนท์ กลุ่มงานสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ยกเคส คนไข้สาว อายุ 19 ปี มาด้วยอาการ ตกขาวมีกลิ่นมา 2 สัปดาห์ กลัวเป็นปากมดลูกอักเสบ พี่สาวพามาตรวจภายใน ใส่ปากเป็ดเข้าไป พบ “ขอบตาแพะ” ตกค้างจนเน่าติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด รบกวนคุณผู้ชาย ถ้าจะใช้ ขอบ ตา แพะ ให้บอกฝ่ายหญิงด้วย เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

หมอ อรัณ ย้ำ ให้ฝ่ายชายระวัง ขอบ ตา แพะ หลุดเข้าในฝ่ายหญิง อันตรายมาก มันจะขูดช่องคลอดจนเป็นแผล คล้ายเล็บเกา ๆ ติดเชื้อได้นะ ตอนนี้คนไข้หายแล้ว คนไข้ให้นำมาเตือนเพื่อนหญิง ถามใส่…ทำไม

ด้านเพจดัง Drama-addict ก็ออกมาย้ำเตือน ขอบ ตา แพะ เป็นอุปกรณ์ที่คนกลุ่มนึงใช้โดยเชื่อว่า ใส่แล้วมีเพศสัมพันธ์ ขนมันจะไปครูด ๆ ในช่องคลอดทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกมากขึ้น แต่ส่วนมากเห็นบอกใช้แล้วคัน ระคาย พวกนี้คือวัตถุแปลกปลอม ถ้าทำหลุดแล้วค้างไว้ในช่องคลอด จะทำให้เกิดการอักเสบติดเชื้อตามมาได้

ขอบตาแพะ คืออะไร หมอ เตือนภัย น้องสาว ยกเคส ตกขาว ตรวจพบ...ตกค้างจนเน่า ติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด เสี่ยง ติดเชื้อในกระแสเลือด?

“ขอบตาแพะ” ?

ขอบ ตา แพะ หรือ แหวนรัดองคชาต (Cock ring) เป็นอุปกรณ์ทางเพศอย่างหนึ่ง เป็นห่วงกลมมีขนติดอยู่รอบ ใช้สวมที่คอขององคชาตเวลามีเพศสัมพันธ์ ด้วยความเชื่อที่ว่าช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ฝ่ายหญิงมากขึ้น เพราะมีขนที่จะกระตุ้นที่ผิวผนังช่องคลอด

สาเหตุที่เรียกว่า ขอบ ตา แพะ เนื่องจากสมัยแรกทำจาก ขอบ ตา แพะ ที่มีขนตารอบ ๆ ตัดออกมาตากแห้ง เวลาจะใช้ก็แช่น้ำให้อ่อนตัว ปัจจุบันดัดแปลงทำจากยางหนังสติ๊กผูกเป็นปม ๆ ด้วยขนหางม้า หรือไนลอน

สำหรับผลกระทบจากการใช้ ขอบ ตา แพะ อาจเกิดการถลอกที่ผิวช่องคลอด และอาจตกค้างภายใน ซึ่งสิ่งแปลกปลอมนี้จะทำให้ อักเสบ ติดเชื้อ มีตกขาว และเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

ติดเชื้อในกระแสเลือด?

การติดเชื้อในกระแสเลือด หมายถึง การที่ร่างกายเกิดการติดเชื้อขึ้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่ง เช่น ปอด ในช่องท้อง ผิวหนัง ทางเดินปัสสาวะ เป็นต้น และหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องหรือภูมิคุ้มกันไม่ดี เชื้อก็จะลุกลามเข้าสู่เส้นเลือด ไหลเวียนอยู่ในเลือดของเรา พบว่า 80% เป็นเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนั้นเป็นเชื้อไวรัส และเชื้อรา

โดยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ที่ต้องรีบมาพบแพทย์ก่อนเสี่ยงอันตราย ได้แก่

  • ไข้สูงมากกว่า 38 องศาเซลเซียส หรือร่างกายมีอุณหภูมิต่ำกว่า 36 องศาเซลเซียส
  • ชีพจรเต้นเร็ว หายใจเร็ว
  • ความดันลดต่ำลงกว่าปกติ หรืออาจเสี่ยงภาวะช็อกได้
  • อ่อนเพลีย ซึม
  • คลื่นไส้ อาเจียน

ทั้งนี้ การติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง อาจส่งผลกระทบให้ความดันต่ำลง เลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ได้ลดลง และอาจมีภาวะลิ่มเลือดขนาดเล็กอุดตันในเส้นเลือดฝอย ทำให้เกิดอวัยวะล้มเหลวได้หลายระบบ เช่น ไตวายเฉียบพลัน การหายใจล้มเหลว ภาวะเลือดเป็นกรดที่รุนแรงจากกรดแลกติกในเลือดคั่ง ซึ่งอาจทำให้เสี่ยงเกิดภาวะช็อกที่อันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งการฟื้นตัวของผู้ป่วยจะขึ้นอยู่กับอาการร่วมด้วย หากไม่มีอาการรุนแรงก็ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น แต่ในกรณีที่มีอาการรุนแรงหรือรับการรักษาในห้อง ICU ระยะเวลาในการฟื้นตัวก็อาจจะนานกว่าปกติ

อันตรายถึงชีวิต?

เนื่องจากเลือดของเราไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงอวัยวะทั่วร่างกาย ทำให้เชื้อสามารถเกิดการอักเสบติดเชื้อที่อวัยวะส่วนต่าง ๆ ได้ ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด คือภัยเงียบที่อันตราย หากไม่ได้รับการรักษา อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรง ส่งผลให้ช็อก การทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ล้มเหลว เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ขอบตาแพะ คืออะไร หมอ เตือนภัย น้องสาว ยกเคส ตกขาว ตรวจพบ...ตกค้างจนเน่า ติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด เสี่ยง ติดเชื้อในกระแสเลือด?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น