No data was found

“อนุทิน” ย้ำ New Gen ภท.มีดีในตัวเอง เผยพร้อมลุกให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาแทนที่

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน"ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง เผยพร้อมลุกให้คนรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่ในขณะที่ยังแข็งแรง กั๊กวันพบ"ทักษิณ" ขอเป็นเรื่องส่วนตัว ชี้พบในฐานะอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา ปัดตอบ "นายกฯ" 2 คน ย้ำนายกฯมีคนเดียวคือ"เศรษฐา"

“อนุทิน” ย้ำ New Gen ภท.มีดีในตัวเอง เผยพร้อมลุกให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาแทนที่ – Top News รายงาน

อนุทิน

วันที่ 27 มี.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า เราไม่ไปสู้กัน ต่างคนต่างเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ทำงานด้วยกันทุกพรรค โดย New Gen ของเราคัดมาจากสส.ที่ผ่านการแข่งขัน ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน มีพื้นฐานที่แข็งแรงทางการเมืองพอสมควร ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคก็จะคอยแนะนำ ส่วนเขาจะฟังหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การดำเนินการนี้ เพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไปใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคภูมิใจไทยเรามีจุดขาย เพราะแต่ละคนมีความรู้ ความสามารถ เป็นเจนใหม่ที่เป็นบ้านใหญ่ด้วย มีดีในตัวเอง ถือเป็นองค์ประกอบที่สามารถทำงานที่เป็นการเมืองแบบไทยๆแบบนี้ได้ทุกรูปแบบ

“ทุกองค์กรย่อมมีการเปลี่ยนผ่าน อย่างผมเป็นหัวหน้าพรรคมา 12 ปี หากถึงเวลาที่เหมาะสม มีคนรุ่นใหม่ พร้อมเข้ามารับการบริหารต่อไป เราก็ต้องมีการเปลี่ยนถ่าย ในขณะที่เรายังแข็งแรง”  ส่วนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มั่นใจใช่หรือไม่ว่าพรรคจะไม่เกิดปัญหาเรื่องการยุบพรรคแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคเราไม่เคยมีปัญหา เราเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบัน วันนี้ประชาชนให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เราก็ต้องทำตามเทรนสังคม

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการทํางานการเมือง ไม่สู้กับใคร  ส่วนหลังจากนี้ พรรคจะมีงานการเมืองรูปแบบใหม่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า น่าจะมีการแถลงเรื่องนี้ในวันที่ 15 พฤษภาคม ตอนนี้ตนเป็นพี่เลี้ยงของพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงการต่อสู้ในเวทีเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่หลังจากนายทักษิณกลับมาแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าการต่อสู้ แต่เราต่างเสนอสิ่งที่ดีให้กับประชาชน ให้เขาเลือก

พร้อมลุกให้คนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวมีกำหนดที่จะเข้าพบนายทักษิณหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า จะบอกทำไม ไม่บอกหรอก สมมุติวันนี้ตนจะพบนายทักษิณ ก็พบในฐานะอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา พบกับผู้มีพระคุณในอดีต ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาบอกสื่อ มันไม่ใช่ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับงาน และตนมองว่าหากใครจะไปปรึกษานายทักษิณ ก็ไม่มีความผิดอะไรเพราะนายทักษิณไม่ได้สั่งการแต่เป็นการให้คำปรึกษาเท่านั้น นายทักษิณสั่งการไม่ได้ คนที่สั่งการได้คือนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันเท่านั้น ขอสื่ออย่าจับคำพูด ทีละคำ ความสงสัยแล้วมาตีความ จนเกิดความสงสัย เรื่องแบบนี้ประชาชนไม่ควรมีความสงสัย ยืนยันว่า นายกฯ มีคนเดียว คือนายเศรษฐา

ภท.มีดีในตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น