No data was found

ประกันสังคมเยียวยาครอบครัว “คนขับรถทัวร์” บึงกาฬ-กรุงเทพ เหตุรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นพลิกคว่ำ พร้อมช่วยเหลือเต็มที่

กดติดตาม TOP NEWS

เลขาธิการประกันสังคม เยียวยาครอบครัวคนขับรถทัวร์ บึงกาฬ-กรุงเทพ ขณะทางหลวงตรวจสภาพถนนไม่พบปัญหา คาดสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจากความประมาทในการใช้ความเร็ววิ่งลงสะพาน

ประกันสังคมเยียวยาครอบครัว “คนขับรถทัวร์” บึงกาฬ-กรุงเทพ เหตุรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นพลิกคว่ำ พร้อมช่วยเหลือเต็มที่ – Top News รายงาน

คนขับรถทัวร์

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น สายบึงกาฬ -กรุงเทพ เลขข้างรถ 943-11 หมายเลขทะเบียน 16-8011 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท โลตัสพิบูลทัวร์ จำกัด เสียหลักพุ่งชนตอม่อเสาป้ายบอกเส้นทาง ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 143-144 ฝั่งขาออกตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณหน้าอู่เชิดชัยอุตสาหกรรม เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายบุญทัน คำกลอง อายุ 61 ปี และนายณรงค์ คงประพันธ์ อายุ 40 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นคนขับรถ โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ รวม 43 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า นายบุญทัน คนขับรถซึ่งเสียชีวิต ได้ขับรถรับผู้โดยสารออกมาจากจังหวัดบึงกาฬ และได้จอดให้ผู้โดยสารแวะพักที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา จากนั้นจึงขับรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะรถกำลังวิ่งลงสะพานข้ามทางรถไฟ รถเกิดเสียหลักพุ่งชนตอม่อแล้วพลิกคว่ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจวัดความเร็วรถจากจีพีเอสขณะเกิดเหตุรถใช้ความเร็ว 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระยะทางระหว่างสถานีขนส่งนครราชสีมาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถเพียงแค่ 5 นาที ซึ่งไม่น่าจะทำให้คนขับเกิดอาการหลับในแต่อย่างใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากความประมาท ใช้ความเร็วสูงช่วงขึ้นลงสะพาน ทำให้รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีรพันธ์ ภูมิรัตนประพิณ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ดูแลรับผิดชอบถนนมิตรภาพ เปิดเผยว่า ลักษณะทางกายภาพของถนนบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางลงสะพาน ผิวถนนเรียบเรียบร้อยดี เป็นจุดทางออกสู่ถนนทางคู่ขนานพอดี วัดจากระบบ GPS รถบัสใช้ความเร็วขณะวิ่งลงสะพาน 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่ามีแรงส่งจากการลงสะพานมาก ประกอบกับเป็นทางโค้ง ทำให้รถเสียหลักไปชนกับตอม่อป้ายบอกทางจนเกิดอุบัติเหตุ โดยได้สั่งการทางวิศวกรฝ่ายสำรวจ และออกแบบ ตรวจสอบข้อมูลการออกแบบการใช้ความเร็วบริเวณทางโค้งจุดนี้ว่า กำหนดว่าต้องใช้ความเร็วกี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อวัดประเมินการใช้ความเร็วของรถบัส เบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุน่าจะมาจากการใช้ความเร็ว อีกทั้งสภาพรถโดยสารคันเกิดเหตุเป็น 2 ชั้น มีจุดศูนย์ถ่วงสูงมาก หากรถเอียงนิดเดียวก็มีโอกาสพลิกคว่ำได้ ยืนยันได้ว่าสาเหตุไม่ได้เกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพของถนน

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 มีนาคม 2567) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เดินทางลงพื้นที่ร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ นายบุญทัน คำกลอง คนขับที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ ณ วัดโพธิ์ทอง บ้านโนนเพชร อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัว และมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีเสียชีวิตรวมจำนวนทั้งสิ้น 964,760 บาท แยกเป็น ค่าจัดการศพ 50,000 บาท และเงินทดแทนกรณีตาย 914,760 บาท ให้แก่ทายาทของนายบุญทัน ซึ่งถือว่าประสบเหตุเสียชีวิตในขณะปฏิบัติงาน

ทั้งนี้เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลให้ความช่วยเหลือ ลูกจ้าง รวมถึงทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์โดยเร็วที่สุด และได้รับประโยชน์สูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น