No data was found

“บิ๊กเต่า” ยัน “เอก ปากน้ำ” เป็นมันสมองหลัก บงการคุมก๊วน “ศรีสุวรรณ” จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 2

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กเต่า" ยัน "เอก ปากน้ำ" เป็นมันสมองหลัก บงการคุมก๊วน "ศรีสุวรรณ" จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 2

วันที่ 1 ก.พ.67 พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ “เอก ปากน้ำ” คนกลางประสานงานขบวนการรีดทรัพย์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวก ที่ถูกจับกุมได้เพิ่มเติมเป็นรายที่ 4 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยระบุว่า นายเอกเป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ สามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ต่างๆ ได้ เก่งจนสามารถควบคุมนายศรีสุวรรณได้ นายศรีสุวรรณต้องฟัง เพราะนายเอกเป็นคนที่มีข้อมูลการทุจริต การตรวจสอบหน่วยงานรัฐต่างๆ เป็นจำนวนมาก รู้จักคนเยอะ ถ้าหากนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมก็คงดี แต่กลับนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำตนเองยังไม่พูดคุยกับนายเอก ซึ่งหลังจากนั้นก็คงเข้าสู่กระบวนการแจ้งข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และการยื่นขอประกันตัว แต่ตนเองได้บอกกับนายเอกว่า หลังประกันตัวจะขอพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคดีมากกว่า

 

 

อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ บก.ปปป. ได้ออกหมายจับและจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายนี้เพียงรายเดียวก่อน แต่หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 คน แต่เป็นผู้ร่วมขบวนการระดับล่าง ไม่ใช่ตัวการใหญ่ เพราะในวงนี้มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดประมาณ 6 คน โดยยังไม่นับวงอื่น โดยคำว่า “วง” ในที่นี้แบ่งตามวงการกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งมีข้อมูลทยอยเข้ามาเรื่อยๆ อีกหลายวง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยพลตำรวจตรีจรูญเกียรติบอกว่า หากนับรวมความเสียหายทุกวงน่าจะเกือบร้อยล้านบาท แต่เป็นผู้ต้องหากลุ่มเดียวกัน พฤติการณ์ลักษณะเดียวกันคือเริ่มต้นจากการร้องเรียน จากนั้นก็แปลงร่างมาเป็นคนเคลียร์ แต่สุดท้ายก็มาแบ่งเคสกัน คล้ายกับนายเจ๋ง ดอกจิก

ส่วนกรณีที่นายเจ๋ง ดอกจิก แถลงข่าวว่าจะไล่ฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน รวมถึงคนที่ร้องเรียนกล่างหาว่านายเจ๋ง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรีดทรัพย์ของนายศรีสุวรรณ รวมถึงยกพานสาปแช่งขอให้คนเหล่านั้นวิบัติ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติถึงกับบอกว่า “สาธุ!!!” และขอบคุณคุณเจ๋งที่ยอมรับว่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นความจริง ซึ่งไม่รู้จะเป็นประโยชน์หรือโทษกับนายเจ๋งกันแน่ ก็ขอให้กำลังใจในการต่อสู้คดี เพราะถ้าตำรวจไม่มั่นใจในพยานหลักฐาน ก็คงไม่จับกุมขบวนการของนายศรีสุวรรณ นอกจากนี้ยังรู้สึกเห็นใจนางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ การ์ตูน อดีตผู้สมัคร สส.จังหวัดอุตรดิตถ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เลขาของนายเจ๋งที่จับกุมไปก่อนหน้านี้รวมถึงภรรยาของนายศรีสุวรรณ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคนพวกนี้ เชื่อว่าผู้หญิงเหล่านี้ไม่ได้ชั่วเป็นนิสัย แต่ไหลเข้าสู่วงจรอุบาทว์ จึงรู้สึกเห็นใจผู้หญิงมากกว่า

 

 

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ก็จะมีการเรียกนายหมู และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำภายในวันสัปดาห์นี้ แต่กรณีที่นายเจ๋งแถลงพาดพิงไปถึงร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มองว่าเป็นสิ่งที่พูดไปเรื่อย ไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบปากคำ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าทีมงานของเจ๋ง ดอกจิก ได้ส่งทีมทนายความมาช่วยเหลือด้านกฎหมายให้กับนายเอกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น