No data was found

NCES เลย เชิญชวนขึ้นชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งบนหุบเขาสีชมพู ที่ ภูลมโล

กดติดตาม TOP NEWS

NCES เลย-เชิญชวน นทท.ขึ้นชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งบนหุบเขาสีชมพู ที่ ภูลมโล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่”ภูลมโล”อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภูลมโล” ซึ่งเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของ 3 จังหวัดคือพิษณุโลกเพชรบูรณ์ และ เลย ภูลมโล อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 15 กิโลเมตร ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งสวยงามจากพื้นที่ 1,200 ไร่ พร้อมต้นดอกนางพญาเสือโคร่งนับหมื่นต้นบนภูลมโล ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้บานเต็ม 100% เป็นหุบเขาสีชมพูในช่วงกลางเดือน ม.ค. –ก.พ.67 ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ภูลมโล นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของ จ.พิษณุโลก และเป็นแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัดคือ พิษณุโลก เลย และ เพชรบูรณ์ มียอดสูงสุดสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,542 เมตร อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงมากในช่วง High Season หรือช่วงฤดูแห่งการท่องเที่ยวหน้าหนาวนี้ เป็นแปลงดอกนางพญาเสือโคร่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

โดยอนางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน กล่าวว่า ทั้งนี้ เนื่องจากบน”ภูลมโล” จะไม่มีน้ำดื่ม หรือ อาหารจำหน่าย นทท. ต้องซื้อจากจุดบริการรถนำเที่ยวที่ท่านใช้บริการ ฯโดยชาวบ้านพนักงานขับรถที่ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดีสามารถนำเที่ยวชมหุบเขาสีชมพูได้สะดวกประทับใจ และไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้าไปภายใน ภูลมโล(อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า) รถนำเที่ยวทั้ง 2 ชมรม (เส้นทางจังหวัดเลย) ให้บริการตั้งแต่เวลา 04.30 -17.00 น. ทุกวัน เบอร์ติดต่อ เฉพาะที่ชมรมฯกกสะทอนเองมี 82 คันด้วยกัน หรือมาขึ้นรถได้ที่ศูนย์บริการเลย, ชมรมม้งอีสาน 097-2719-080, ชมรมกกสะทอน 062-557-0912, บริเวณยอดภูลมโล มีให้บริการ ศูนย์บริการของเรา มีห้องน้ำสะอาดอยู่ด้านในอาคาร การเดินทางขึ้นภูลมโล ฝั่งเส้นทางจังหวัดเลย จะมีถนนลูกรัง สลับกับถนนคอนกรีต มีความจำเป็นต้องให้คนขับที่ชำนาญเส้นทางนำเที่ยวและอาจมีฝุ่นในช่วงการเดินทาง แนะนำให้เตรียม หมวก เสื้อคุม แว่นตา สำหรับกันฝุ่นมาด้วย.

 

 

 

ด้านนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนเคยมาเที่ยวที่ภูลมโลแห่งนี้เมื่อเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยมากับเพื่อน ๆจำนวนมาก ท่องเที่ยวมาเรื่อย ๆจากเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ก็มาที่ภูลมโล คราวนี้พบกับการบริหารจัดการที่ดีของส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้อง ถนนก็ดี สะดวก มากขึ้นเยอะ ตนและเพื่อนๆต่างประทับใจ ดอกนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย) ก็มีความสดสวยสมบูรณ์มาก แปลงใหญ่หลายแปลงนับหมื่น ๆ ต้นเลยทีเดียวออกดอกสีชมพูพร้อมๆกันอีกด้วย ผู้ที่ยังไม่เคยมาหรือมาแล้วก็ต้องมาอีก ขอเชิญชวนให้รีบ ๆ มาเที่ยวกัน.

 

 

ภาพ/ข่าว นายบุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด
จีน ทัวร์ชิมของอร่อยดันธุรกิจอาหารเติบโตช่วงหยุดยาว
"ภูมิธรรม" ขอหยุดดราม่าปมข้าวค้างโกดัง ย้ำมีหน่วยงานเข้าตรวจสอบก่อนส่งขาย จ่อเปิดประมูลต้นมิ.ย.นี้
จีน แน่นเอี๊ยด! นทท.เที่ยว ‘ทะเลหน้าร้อน’ ในชิงเต่า
อันตรายต่อระบบประสาท “อ.อ๊อด” เตือนเหตุไฟไหม้ถัง “แก๊สโซลีน” มาบตาพุด สูดดมเข้าไปอาจถึงตาย
"มนัส โกศล" รุดรับหนังสือดูแล "ลูกจ้างห้างดัง" เดือดร้อนเหตุนายจ้างเบี้ยวค่าจ้าง ลั่นให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายเต็มที่
รับสมัคร คนไทยเก่งภาษาอังกฤษ บินทำงานคาสิโนมาเก๊า เงินเดือนเกือบแสน จำนวน 46 อัตรา
"สรรเพชญ" เชียร์พัฒนาหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงิน รับนโยบายรัฐชูไทย "Financial Hub"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น