No data was found

คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน

คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กำลังจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีใหม่ ในเขต5 ของ อ.ศรีราชา แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้เกิดคำถามจากคนในพื้นที่อย่างมาก เนื่องด้วยระยะเวลาที่เหลืออีกเพียง 2 เดือนจะเข้าเงื่อนไขครบ 180 วัน ตามกฎหมายไม่ต้องเลือกตั้งใหม่แล้ว อีกทั้งวาระของ สภา อบจ.ชลบุรีชุดนี้จะหมดลงกลางเดือนธันวาคม 2567 ปลายปีนี้เอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยชาวชลบุรี ตั้งคำถามว่า ในการจัดเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี แทนตำแหน่งที่ลาออกนี้ มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ เพราะจากการลาออก ของอดีต ส.อบจ.ชลบุรีเขต5 ของ นายรุจิภาส ทรัพยา สังกัดคณะก้าวหน้า ในห้วงเวลานี้ และการจัดเลือกตั้งใหม่ที่ต้องใช้งบประมาณ 3 ล้านบาทนั้น คุ้มค่ากับการได้ ส.อบจ.ใหม่ที่จะปฏิบัติหน้าที่เพียงไม่กี่เดือนหรือไม่

ทั้งนี้ หากเทียบเคียงการใช้งบประมาณแผ่นดินมูลค่า 3 ล้านบาท สามารถจัดสรรเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ ห้องพัก เตียงผู้ป่วยได้จำนวนมาก หากเป็นโรงเรียนแล้ว สามารถใช้งบประมาณก้อนนี้ไปจ้างครูได้ถึง 20 คน ต่อปี หรือห้องเรียนคอมพิวเตอร์ได้ถึง 2 ห้องเรียนอย่างดีมีคุณภาพ ที่จะไปจัดการเรียนการสอนกับเด็กๆลูกหลานเราได้ หรือ หากนำไปซื้อ เครื่องกระตุ้นหัวใจ AED เพื่อส่งต่อให้ชุมชนต่างๆ ก็ได้ถึง 60 ชุมชนเลยทีเดียว

“ล่าสุดประชาชนในพื้นที่และแกนนำชุมชนจำนวนมาก ได้ตั้งคำถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันเหมาะสมหรือไม่ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่เป็นอย่างนี้ การลาออกของสจ.เขต 5 อ.ศรีราชา ทีมคณะก้าวหน้า ทำไปเพื่ออะไร มีความสมเหตุสมผล อธิบายต่อสังคมได้หรือไม่ ว่าทำไมถึงต้องลาออกในเวลานี้”

 

สำหรับ หลังจากการลาออกของ นายรุจิภาส แล้ว ก็มีการเปิดรับสมัครเลือกเป็น ส.อบจ.ชลบุรีในเขต 5 ใหม่ ปรากฎว่า มีผู้สมัคร 2 ราย ได้แก่ นายมนตรี แสนเวียงจันทร์ ผู้สมัครในนามคณะก้าวหน้า และ นายพิสิษฐ์ ประเสริฐพงษ์ ผู้สมัครในนามกลุ่ม “เรารักชลบุรี”

โดยการเดินหาเสียงในพื้นที่ มีการขึ้นป้ายเป็นรูปคู่ ของอดีต ส.อบจ. คือนายรุจิภาส ที่เพิ่งลาออกไป กับ นายมนตรี คู่กัน พร้อมกับเดินช่วยกันหาเสียงโดยตลอด อาจด้วยเป็นเพราะนายมนตรีไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ เขต 5 ศรีราชา และพื้นเพไม่ได้อยู่ชลบุรีมาตั้งแต่เกิด

 

ด้านนายพิสิษฐ์ ผู้สมัครอีกรายจากกลุ่ม “เรารักชลบุรี” มีอาชีพประกอบธุรกิจ และเคยลงสมัครผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่มาก่อน มีการทำงานเกาะติดชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า นายมนตรี แสนเวียงจันทร์ ผู้สมัครในนามคณะก้าวหน้านี้ มีอาชีพเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาศัยอยู่ในเขตอำเภอพานทอง อีกฟากหนึ่งของเมืองชลบุรี และมีรายชื่อจะไปเป็นแคนดิเดต ลงชิงนายก.อบจ.ชลบุรี ในนามพรรคก้าวไกล แต่เนื่องจาก นายมนตรีมีวุฒิการศึกษาสูงสุด คือ มัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งคุณสมบัติผู้สมัคร นายก อบจ. ตาม พรบ.องค์การบริหารส่วนจังหวัดปี 2540 กำหนดไว้ว่า ผู้สมัครต้องมีวุฒิขั้นต่ำต้องจบปริญญาตรี  หรือ จะต้องเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมาชิกรัฐสภา มาก่อน จึงจะมีคุณสมบัติสมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.ชลบุรี ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น