No data was found

“อนุทิน” โต้ฝ่ายค้านจะเอาความเดือดร้อนปชช.เล่นการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

อนุทิน โต้ฝ่ายค้าน ไม่ได้เอาข้าราชการมาแจงแทน ระบุทางการแพทย์ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญชี้แจง วอนฝ่ายค้านอย่านำเอาความเดือดร้อนประชาชนมาเกี่ยวการเมือง

วันที่ 2 ก.ย. – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวตอบโต้ฝ่ายค้านที่ออกมาระบุว่าให้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข มาตอบคำถามชี้แจงแทนว่า ได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว และหากอภิปรายครบแล้วก็จะลุกขึ้นชี้แจงอีกครั้ง ขณะนี้รวบรวมข้อมูลที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไว้แล้ว จะตอบคำถามทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจและไม่ต้องเสียเวลา ทั้งนี้ข้าราชการที่มาตอบคำถาม เป็นแพทย์ ไม่ได้มาตอบคำถามฝ่ายค้าน แต่เอาความจริงที่ประชาชนไม่รู้มาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องของชีวิต สุขภาพ ความปลอดภัยของทุกคน ซึ่งข้อมูลที่อภิปรายบางครั้งเป็นเท็จ ตัดต่อ เวลาผู้อภิปรายกล่าวอ้างต่างกระทบทางการแพทย์ ซึ่งไม่ใช่รัฐมนตรีสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับการรักษา ดังนั้นแพทย์จึงต้องมาอธิบายให้เข้าใจ โดยไม่เกี่ยวกับทางการเมือง เพราะเรื่องทางการแพทย์จะมายุ่งเกี่ยวทางการเมืองไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะบรรลัยกันหมด เพราะเรื่องโรคระบาด แพทย์เป็นผู้ให้การรักษา ไม่ใช่การซ้ำเติม ผู้ที่เดือดร้อน สูญเสีย จากเหตุการณ์โควิด ถือเป็นเรื่องที่โหดร้าย ทำลายขวัญกำลังใจญาติพี่น้องที่เจ็บป่วย และแพทย์ที่ทำงาน ซึ่งพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ ถ้าหันมาช่วยกัน ไม่ซ้ำเติมกัน ทุกอย่างจะจบในเวลาอันสั้น ขออย่าโหดร้ายกับประชาชน

 

นายอนุทินกล่าวว่า ส่วนภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายตลอดสองวันที่ผ่านมา มองว่าเป็นข้อมูลเก่า หากอภิปรายควรเป็นการนำข้อมูลมาเสนอแนะ แก้ไขปัญหา ในลักษณะต่างๆ ซึ่งพร้อมรับฟัง และนำไปปฎิบัติด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ
"อุ๊งอิ๊ง" คุมทีม กทม.เพื่อไทย ตั้งกรรมการประเมินผลงาน สก. จี้ลงพื้นที่เข้มข้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น