No data was found

ผู้ตรวจการแผ่นดิน รับเรื่องสอบ แพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจ เอื้อประโยชน์ “น.ช.ทักษิณ”

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ตรวจการแผ่นดินรับเรื่องกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ยื่นสอบ “พล.ต.ท.โสภณ” แพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจเอื้อประโยชน์ “ทักษิณ” เดินหน้าแสวงหาข้อเท็จจริง

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 กลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้สอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของพลตำรวจโทโสภณรัชต์ สิงหจารุ ว่าที่ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะอดีตนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ประเด็นการรักษานักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร อีกทั้งหากผู้ตรวจการแผ่นดินเห็นว่าอำนาจของตัวเองฝ่ายเดียวอาจไม่พอสั่งการสอบสวน ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งเรื่องถึงศาลปกครองกลางเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน และมีคำวินิจฉัยอนุญาตให้ผู้ตรวจการแผ่นดินมีอำนาจสอบสวน หรือให้ส่งเรื่องทั้งหมดให้ศาลปกครองกลางนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน และมีคำวินิจฉัยแต่เพียงหน่วยงานเดียว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (19 ต.ค.) สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ตามที่ท่านได้ร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีร้องเรียนว่าโรงพยาบาลตำรวจรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้าทำการผ่าตัดรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องเข้ารับการจำคุกตามคำพิพากษาของศาล และนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจริงความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินขอเรียนว่า นายทรงศักดิ์ สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้รับเรื่องร้องเรียนของท่านไว้พิจารณาแล้ว เป็นเรื่องร้องเรียนเลขดำที่ 2184/2566 ขณะนี้อยู่ระหว่างการแสวงหาข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีหนังสือขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริงหรือให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน พร้อมให้จัดส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง และกรณีมีความจำเป็นสำนักผู้ตรวจการแผ่นดินอาจแสวงหาข้อเท็จจริงในพื้นที่เพื่อประกอบการพิจารณา ซึ่งจะดำเนินการโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ เมื่อได้รับการชี้แจงข้อเท็จจริงหรือความเห็นครบถ้วนแล้ว ผู้ตรวจการแผ่นดินจะได้นำมาประกอบการพิจารณาจัดทำคำวินิจฉัยต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ หากมีความคืบหน้าเป็นประการใดจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น