No data was found

ผบ.ฉก.นราฯ รุดวางมาตรการ รปภ.เส้นทางรถไฟ

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ฉก.นราฯรุดวางมาตรการ รปภ.เส้นทางรถไฟ หวังให้รถไฟขนส่งสินค้าที่ถูกบึ้มวิ่งช่วยเหลือเกษตรกร

วันที่ 29 ส.ค. 2564 พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ ได้ร่วมเดินทางตระเวนไปกำชับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่ให้การ รปภ.สถานีรถไฟป่าไผ่ ม.5 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น 1 ใน จำนวน 10 สถานี ที่ขึ้นตรงต่อความรับผิดชอบของ ฉก.นราธิวาส ได้ร่วมกับชุด ชรบ.ผู้นำท้องถิ่น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในแต่ละพื้นที่ ต้องร่วมสนธิกำลังในการตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ ในการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้ขบวนรถไฟที่ 986 ซึ่งเป็นขบวนพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดตู้โบกี้สินค้าตู้ที่ 5 ได้รับความเสียหายเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา เหตุเกิดหลักกิโลเมตร 1104 ระหว่างรอยต่อสถานีรถไฟป่าไผ่ กับสถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่มีกำหนดการทดลองวิ่งในการช่วยเหลือขนส่งสินค้าของเกษตรกรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กลับมาวิ่งรับส่งสินค้าอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ย. 64 ที่จะถึงนี้ หากมาตรการในการ รปภ.ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สร้างความเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นมาอีกครั้ง


ต่อมา พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 ได้ร่วมกันเดินตรวจสอบการวางมาตรการให้การรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ ของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่ให้การ รปภ.สถานีรถไฟป่าไผ่ ซึ่งทุกวันในช่วงเช้าก่อนที่ขบวนรถไฟพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน จะวิ่งออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ของทุกเช้าในช่วงเวลา 11.40 น. เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ประจำสถานีรถไฟทั้ง 10 สถานีในเขตรับผิดชอบของ จ.นราธิวาส ต้องร่วมสนธิกำลังกับชุด ชรบ. ผู้นำท้องถิ่นและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในการเดินตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง คอยสังเกตการณ์สิ่งแปลกปลอม เมื่อมั่นใจว่าตรวจสอบเรียบร้อยให้แจ้งเข้าสถานีที่รับผิดชอบของแต่ละแห่ง เพื่อแจ้งให้ พขร.ของขบวนรถไฟที่ 986 ซึ่งเป็นขบวนพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน ให้นำขบวนทำเวลาออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟรือเสาะ ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของพื้นที่ จ.นราธิวาส ด้วยความปลอดภัย ก่อนที่จะมีการมอบกระเช้าเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับตัวแทนของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน


นอกจากนี้แล้ว พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ร่วมเดินทางไปดูการปฏิบัติงานการซ่อมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย จากคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟที่ 986 ซึ่งเป็นขบวนพิเศษรับส่งสินค้าห่อวัตถุด่วน ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1104 โดยมีนายธเนส ตาเมืองมูล สารวัตรแขวงบำรุงทางตันหยงมัส นายรอยีมี มะรอเซะ ผอ.ศูนย์ภาค 4 และนายประชานิวัฒน์ บัวศรี ผช.สารวัตรรถจักรหาดใหญ่ ได้นำเจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางตันหยงมัส มาทำการซ่อมแซมจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ซึ่งสร้างความเสียหายต่อหมอนคอนกรีตลองรางรถไฟ จำนวน 2 ท่อน ที่ฉีกขาดจนไม่สามารถใช้งานได้ ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่ง พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้มีการมอบกระเช้าเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อเจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางตันหยงมัสในครั้งนี้ด้วย


ส่วนความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้นั้น พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 ได้เชิญและควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ที่มีบ้านพักในละแวกจุดเกิดเหตุมาสอบสวนในเบื้องต้น ซึ่งบางรายเคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นบ้านพัก ที่เคยตกอยู่ในฐานะผู้ต้องสงสัยพัวพันกับคดีความมั่นคง แต่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่อย่างไร แต่หากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่จะทำประวัติไว้ และปล่อยตัวไป

กรียา เต๊ะตานี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น