No data was found

ปิดตลาดสังขละบุรี 5วัน หลังตรวจพบพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ประกาศปิดตลาดเทศบาลตำบลวังกะ เป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-28 สิงหาคม 2564 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ประกอบการ(พ่อค้า แม่ค้า) เพิ่มขึ้น โดยกำหนดปิดทั้งตลาดสดตอนเช้า และตลาดโต้รุ่งช่วงเย็น

นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหน่วยงานด้านสาธารณสุขในอำเภอสังขละบุรีตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เชิงรุกให้ประชาชนในพื้นที่ด้วยชุดตรวจ ATK หากผลตรวจเป็นบวก จะยืนยันผลด้วยการตรวจแบบ RT-PCR อีกครั้ง โดยแบ่งการตรวจออกเป็น 2 พื้นที่ คือ ฝั่งชุมชนชาวไทย(ฝั่งไทย) เน้นตรวจเชิงรุกในกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตลาดเทศบาลตำบลวังกะ และคนในชุมชน อีกพื้นที่คือชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญ(ฝั่งมอญ) พื้นที่นี้ตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกไปแล้วกว่าร้อยละ 90 สำหรับผลตรวจที่ผ่านมามีแนวโน้มพบพ่อค้า แม่ค้าติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้พบแล้วกว่า 10 คน จึงต้องประกาศปิดตลาดเพื่อควบคุมโรค ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้ค้าขายในพื้นที่


นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ กล่าวด้วยว่า หลังครบกำหนดปิดตลาด เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยให้ผู้ค้าในตลาดโต้รุ่งย้ายขึ้นไปอยู่บนทางเท้ารอบตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ เพื่อให้สามารถควบคุมทางเข้า-ออก ตลาดให้เหลือทางเดียวได้ และจะมีการตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกอย่างต่อเนื่องให้แก่ผู้ที่จะเข้าเขตตลาดทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เป็นประจำทุกๆ 5 วัน โดยผู้เข้าเขตตลาดจะต้องแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง
สำหรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในตลาดเทศบาลตำบลวังกะ เกิดจากการหลายคลัสเตอร์ ทั้งการรวมกลุ่มกันรับประทานอาหาร หรือจากการที่ผู้ค้าเดินทางไปซื้อของในพื้นที่เสี่ยงของอำเภอสังขละบุรี รวมถึงการดำเนินชีวิตที่สอดคล้องกับหลักศาสนา


ส่วนบรรยากาศการค้าขายที่ตลาดเทศบาลตำบลวังกะ ในช่วงบ่ายวันนี้(23 ส.ค. 64) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนปิดตลาด 5 วัน เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีร้านค้ายังเปิดให้จำหน่ายสินค้าไม่ถึง 10 ร้านค้า โดยมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางมาซื้อสินค้าตุนไว้ในช่วงที่ปิดให้บริการ จากการสอบถามผู้ค้าของสด ให้ข้อมูลว่า คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการปิดตลาดแน่นอนเพราะต้องหยุดขายสินค้า อย่างไรก็ตามมีตู้แช่แข็งที่สามารถแช่ของสดและไม่ทำให้เน่าเสีย ทั้งนี้ยอมรับมาตรการควบคุมโรคจากภาครัฐและพร้อมให้ความร่วมมือ

นายจิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี จังหวัดกาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น