No data was found

“มทภ.4” เตรียมดำเนินคดีกลุ่มหนุนหลัง ยุ “ขบวนการนศ.แห่งชาติ” แบ่งแยกดินแดน

กดติดตาม TOP NEWS

"มทภ.4" เตรียมดำเนินคดีกลุ่มหนุนหลัง ยุ "ขบวนการนศ.แห่งชาติ" แบ่งแยกดินแดน

หลังขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ จัดปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “การกำหนดอนาคตตนเอง” เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในโลกสังคมโซเชียล โดยเฉพาะการจัดพิมพ์บัตรเพื่อลงประชามติถามความคิดเห็นเรื่องแยก จ.ปัตตานี เป็นเอกราช ทำได้ ละไม่ผิดกฎหมาย ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย.66) พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เรื่องดังกล่าวมีแนวโน้มจะเบี่ยงเบนต่อการกระทำผิดกฎหมาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายกำลังหาพยานหลักฐานที่ชัดเจนอย่างครอบคลุม และทำไปอย่างตรงไปตรงมา เพราะข้อมูลที่ได้มานั้นค่อนข้างที่จะสุ่มเสี่ยงไปในทางที่ผิดกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

พลโทศานติ ยังกล่าวถึงการดำเนินคดีกับผู้ที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายว่า ต้องดูคนที่ไปร่วมงานในวันนั้นกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งตรงนี้เรามีหลักฐานชัดเจน แต่ในส่วนของเยาวชนนั้น มั่นใจว่าเยาวชนอาจจะฟังข้อมูลที่ผิดๆ หรืออาจจะมีการชักจูง หรือคล้อยตามกับสิ่งที่รับฟังมา

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า ปัจจุบันตีกลับมาว่าที่ต้องการลงประชามตินั้นเป็นไปไม่ได้ และมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการแบ่งแยกประเทศ จึงมอบหมายให้ พล.ต. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาค 4 ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมฝากไปถึงพี่น้องประชาชน ขอให้ช่วยทำความเข้าใจด้วยเหตุและผล

โดยยึดกฎกติกาของบ้านเมือง ขอให้แนะนำบุตรหลานของท่านที่อยู่ในประเทศไทยว่า การลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราชนั้นไม่สามารถกระทำได้ เพราะเป็นการละเมิดกฎหมายและบูรณภาพแห่งดินแดน และถือเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐ ที่สำคัญ คือ เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกส่วนด้วยดีมาเสมอ

แฟ้ม บวนการนักศึกษาแห่งชาติ จัดปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “การกำหนดอนาคตตนเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น