No data was found

ลุงปืนโหด เล่าวินาทีเกิดเหตุ สารภาพปมรัวยิง 5 นัด ทำเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ลุงปืนโหด เล่าวินาทีเกิดเหตุ สารภาพปมรัวยิง 5 นัด ทำเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต

จากกรณีช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุ นายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี เครียดบ้านพักถูกธนาคารยึดขายทอดตลาด ใช้ปืนยิง น.ส.กมลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านคนใหม่ จำนวน 5 นัด ขณะมาพูดคุยให้ย้ายออกยนเสียชีวิต ภายในหมู่บ้าน ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ต่อมา เวลา 19.30 น.นายเดชา ผู้ก่อเหตุได้ขอโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” โดยได้มีการพูดคุยเจรจากัน ทางกัน จอมพลัง ได้ขอให้นายเดชา ไปพบกันที่ห้องประชุมสภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อความสะดวกในการพูดคุย “กัน จอมพลัง” ยังบอกกับนายเดชาว่าจะช่วยเหลือด้านความยุติธรรมอย่างแน่นอน ซึ่งทำให้นายเดชาใจเย็นลงและรับปากว่าจะเดินทางไปที่สภ.ธัญบุรี โดยทางญาติจะเป็นผู้รอรับหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

เวลาผ่าน มาจนกระทั่ง เกือบทุ่ม 3 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้เดินเข้าไปในบ้านที่ผู้ก่อเหตุหลบอยู่ และนำตัวเดินออกมา ขึ้นรถกระบะ ของเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็ขับออกไปที่สภ.ธัญบุรี ทันที รวมเวลาการเจรจาทั้งสิ้นกว่า 7 ชั่วโมง จัดการเข้าตรวจสอบพื้นที่ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบหัวกระสุนปืน ยังไม่ทราบขนาดตกอยู่บริเวณ ฝั่งตรงข้ามบ้านจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายเดชา ผู้ก่อเหตุ ยอมเล่าปมสาเหตุเกิดจาก ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าของบ้านใหม่ ที่เข้ามาทวงถามจนมีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุ โดยนายเดชา อ้างว่า ที่ผ่านมาถูกกดดันจากผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด.38 ที่ซื้อมาจากผู้อื่นเพื่อเตรียมไว้ใช้ป้องกันตัวหลังจากถูกติดตามทวงถามมานาน และยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน

นายเดชา อ้างอีกว่า ถูกยึดบ้านตั้งแต่เดือน มิ.ย.2565 เห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคารออมสิน จึงไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่มาแล้ว จนมีการมาติดตามขอให้ย้ายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 พร้อมแจ้งราคาบ้าน 550,000 บาท และอยู่ระหว่างให้ลูกสาวกู้เงินเพื่อไปซื้อบ้าน ยอมรับว่าใจร้อนและวันนี้ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับบ้านของผู้ต้องหาบอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของบ้านกฎหมายที่ ซื้อต่อมาจากการบังคับขายทอดตลาด ทุกครั้ง ที่ผู้เสียชีวิตมาหาเจ้าของบ้าน หลังเดิมคือผู้ต้องหา ก็มีการพูดคุยกันโดยตลอด ไม่มีท่าทีจะกระทบกระทั่งหรือความรุนแรง ซึ่งผู้เสียชีวิตก็ได้ให้เวลากับผู้ต้องหามาโดยตลอด จนกระทั่งวันนี้ได้ยินเสียงโวยวาย ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ตนเองจึงเดินออกไปดู ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ด้วยความตกใจ จึงหลบอยู่แต่ในบ้านแต่ก็พยายามมองออกไป เห็นผู้เสียชีวิตวิ่งรอบรถของตัวเอง ส่วนผู้ต้องหาเดินออกมายิงปืนใส่ จนเสียชีวิตกลางถนน

สำหรับผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวไปสอบสวนตอนที่สภ.ธัญบุรีต่อทันที ขณะที่ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำไป ชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา
"ปลัดกระทรวงดีอี" ประกาศชัด พร้อมปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" ใน 2-3 วันนี้
ผอ.เคลื่อนไหว แจงปมดราม่า "รพ.พรเจริญ" มีหมอแค่ 1 คน
รัฐบาลเปิดงานKick Off กิจกรรมแสดงพลังทำความดีกลุ่มผู้ต้องขังเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบอย่างยิ่งใหญ่
"นายกฯ" เปิดงาน "ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม" เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10
"ดร.คงกระพัน" ประกาศวิสัยทัศน์ซีอีโอ เดินหน้านำปตท.สู่ความแข็งแรง เติบโตยั่งยืนบนเวทีโลก
ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"
"พิชิต" เอาจริง สั่งสำนักพุทธฯ ต้องกล้าขุดวีรกรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” อย่านิ่งเฉย เพราะสังคมต้องการความกระจ่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น