logo

“รอง ผบช.น.” เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี “ฆ่ายัดถังโบกปูน” เพื่อนร่วมชาติ

"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ พร้อมเร่งล่าตัวคนร้ายที่ยังหลบหนี

Top news รายงาน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีฆ่า นายโรห์ อึน จง อายุ 34 ปี ชาวเกาหลี ถูกเพื่อนร่วมชาติฆาตกรรมนำร่างยัดถังโบกปูนทิ้งน้ำอย่างโหดเหี้ยม บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ

 

 

ภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) ทางพนักงานสอบสวนได้ขอหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ นายโรอุน ลี (Mr. Roun Lee) อายุ 25 ปี, นายยังจิน ลี (Mr.Yongjin Lee) อายุ 29 ปี และนายฮยองวอน คิม (Mr.Hyeonggwon Kim) อายุ 35 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ในข้อหา ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้ กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน, ร่วมกันเอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไป โดยใช้อุบาย หลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือ ร่วมกันหน่วง เหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ ความตาย เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแก่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วน ของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ทางตำรวจของประเทศกัมพูชา สามารถควบคุมตัว นายยังจิน ลี (Mr.Yongjin Lee) อายุ 29 ปี ได้ที่พักแห่งหนึ่งในพนมเปญ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่าน และตำรวจเกาหลีใต้ได้ควบคุมตัว นายโรอุน ลี (Mr.Roun Lee) อายุ 25 ปี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่าน โดยผลการสืบสวนสอบสวนคนร้ายทั้ง 2 คน สอดคล้องกับคำให้การของภรรยาของ นายฮยองวอน คิม ที่ขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่ โดยตำรวจเกาหลีได้ให้ข้อมูลส่วนหนึ่งจากภรรยาของ นายฮยองวอน คิม ว่า เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเป็นผู้ขับรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา มารับ นายโรห์ อึน จง ผู้ตาย ออกมาจากผับย่านอาร์ซีเอ ร่วมกับ นายโรอุน ลี ซึ่งนั่งด้านหน้าซ้าย และมีนายยังจิน ลี ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ตาย และนั่งประกบผู้ตายที่เบาะด้านหลัง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวนสอบสวนว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ออกจากโรงแรมที่พัก เพื่อมาที่ย่านอาร์ซีเอ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อวางยา และปล้นทรัพย์

 

 

 

ทั้งนี้เชื่อว่า ผู้ตายและกลุ่มผู้ต้องหารู้จักกันก่อนที่จะเกิดเหตุ โดยผู้ตายได้มีการโชว์โทรศัพท์มือถือให้เห็นว่า มีเงินเยอะ ทางกลุ่มผู้ต้องหาจึงมีการนัดหมายให้เจอกันที่ผับย่านอาร์ซีเอ โดยผู้ตายได้ออกจากโรงแรมที่พักเวลาประมาณ 20.00 น. และใช้เวลา 30 นาที ก็ถึงร้าน ส่วน นายยังจิน ลี ออกจากที่พักเวลาประมาณ 22.00 น. ส่วนนายโรอุน ลี และนายฮยองวอน ได้ออกจากบ้านที่เช่าพักไว้ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค. เวลา 00.10 น. จากนั้นได้มีการมอมยา นายโรห์ อึน จง และหลอกล่อออกจากร้าน พาขึ้นรถยนต์ ระหว่างทาง นายโรห์ อึน จง ได้สติและเกิดการต่อสู้ นายโรอุน ลี จึงข้ามจากที่นั่งด้านซ้ายคนขับ มาร่วมกันทำร้ายร่างกายจน นายโรห์ อึน จง สลบและเสียชีวิต

 

 

จากนั้น มีการอ้างว่า นายโรอุน ลี และ นายยังจิน ลี พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ หรือทำซีพีอาร์ เพื่อให้ นายโรห์ อึน จง ฟื้นขึ้นมา โดยระหว่างนั้นได้พยายามบังคับให้บอกรหัสโทรศัพท์มือถือ และรหัสบัญชีการโอนเงิน ซึ่งพบว่า วันที่ 7 พฤษภาคมได้มีการโอนเงินออกจากบัญชีของผู้ตาย ผ่านแอปพลิเคชั่น จำนวน 1.7 ล้านวอน และ 2 ล้านวอน อีก 2 ครั้ง ซึ่งได้ประสานกับตำรวจเกาหลีให้ช่วยตรวจสอบว่า ปลายทางการโอนเงิน เป็นของบุคคลใด

 

อย่างไรก็ตาม ผลตรวจจากแพทย์นิติเวชเบื้องต้นพบว่า ซี่โครง 2 และ 3 ทางด้านซ้ายและด้านขวาหัก และกระดูกด้านหน้าซี่ที่ 3 และ 4 ก็หักเช่นเดียวกัน สอดคล้องกับที่ นายโรอุน ลี และ นายยังจิน ลี ได้ต่อยและใช้เข่ากระแทกไปที่ลิ้นปี่หรือท้อง ซึ่งเป็นจุดที่อาจทำให้เสียชีวิต ส่วนผลชันสูตรพลิกศพพบว่า ระบบการหายใจล้มเหลว ระบบหมุนเวียนโลหิตล้มเหลว จากนั้นได้พากันไปที่บ้านพักย่านร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ เขตมีนบุรี ต่อมา นายยังจิน ลี ได้สั่งให้ นายฮยองวอน คิม ไปเอากระเป๋าที่คอนโดย่านสุขุมวิท มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะนำไปใช้ในการขนย้ายศพ จากนั้น นายฮยองวอน คิม และ นายยังจิน ลี ได้ขนย้ายศพไปยังพัทยา จังหวัดชลบุรี

 

 

อีกทั้งพบภาพจากกล้องวงจรปิด นอกจากจะมีการซื้อถัง เชือก ยังมีการซื้อกรรไกร เชื่อว่า กรรไกรดังกล่าว เป็นกรรไกรที่นำมาใช้ในการตัดนิ้วของผู้ตาย เพื่อป้องกันไม่ให้ดีเอ็นเอที่เกิดจากการต่อสู้กัน ไปกับนิ้วของผู้ตาย และจะใช้เป็นหลักฐานทางคดี รวมถึงเป็นการอำพรางไม่ให้ตำรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้ว่า เป็นบุคคลใด

นอกจากนี้ ล่าสุดตำรวจได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อออกหมายแดง และประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจเกาหลี เพื่อติดตามตัว นายฮยองวอน คิม ที่ยังหลบหนีอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น