No data was found

ลุงปืนโหด เล่าวินาทีเกิดเหตุ สารภาพปมรัวยิง 5 นัด ทำเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ลุงปืนโหด เล่าวินาทีเกิดเหตุ สารภาพปมรัวยิง 5 นัด ทำเจ้าของบ้านใหม่เสียชีวิต

จากกรณีช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุ นายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี เครียดบ้านพักถูกธนาคารยึดขายทอดตลาด ใช้ปืนยิง น.ส.กมลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านคนใหม่ จำนวน 5 นัด ขณะมาพูดคุยให้ย้ายออกยนเสียชีวิต ภายในหมู่บ้าน ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ต่อมา เวลา 19.30 น.นายเดชา ผู้ก่อเหตุได้ขอโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” โดยได้มีการพูดคุยเจรจากัน ทางกัน จอมพลัง ได้ขอให้นายเดชา ไปพบกันที่ห้องประชุมสภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อความสะดวกในการพูดคุย “กัน จอมพลัง” ยังบอกกับนายเดชาว่าจะช่วยเหลือด้านความยุติธรรมอย่างแน่นอน ซึ่งทำให้นายเดชาใจเย็นลงและรับปากว่าจะเดินทางไปที่สภ.ธัญบุรี โดยทางญาติจะเป็นผู้รอรับหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

เวลาผ่าน มาจนกระทั่ง เกือบทุ่ม 3 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้เดินเข้าไปในบ้านที่ผู้ก่อเหตุหลบอยู่ และนำตัวเดินออกมา ขึ้นรถกระบะ ของเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็ขับออกไปที่สภ.ธัญบุรี ทันที รวมเวลาการเจรจาทั้งสิ้นกว่า 7 ชั่วโมง จัดการเข้าตรวจสอบพื้นที่ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบหัวกระสุนปืน ยังไม่ทราบขนาดตกอยู่บริเวณ ฝั่งตรงข้ามบ้านจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายเดชา ผู้ก่อเหตุ ยอมเล่าปมสาเหตุเกิดจาก ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าของบ้านใหม่ ที่เข้ามาทวงถามจนมีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุ โดยนายเดชา อ้างว่า ที่ผ่านมาถูกกดดันจากผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด.38 ที่ซื้อมาจากผู้อื่นเพื่อเตรียมไว้ใช้ป้องกันตัวหลังจากถูกติดตามทวงถามมานาน และยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน

นายเดชา อ้างอีกว่า ถูกยึดบ้านตั้งแต่เดือน มิ.ย.2565 เห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคารออมสิน จึงไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่มาแล้ว จนมีการมาติดตามขอให้ย้ายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 พร้อมแจ้งราคาบ้าน 550,000 บาท และอยู่ระหว่างให้ลูกสาวกู้เงินเพื่อไปซื้อบ้าน ยอมรับว่าใจร้อนและวันนี้ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับบ้านของผู้ต้องหาบอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของบ้านกฎหมายที่ ซื้อต่อมาจากการบังคับขายทอดตลาด ทุกครั้ง ที่ผู้เสียชีวิตมาหาเจ้าของบ้าน หลังเดิมคือผู้ต้องหา ก็มีการพูดคุยกันโดยตลอด ไม่มีท่าทีจะกระทบกระทั่งหรือความรุนแรง ซึ่งผู้เสียชีวิตก็ได้ให้เวลากับผู้ต้องหามาโดยตลอด จนกระทั่งวันนี้ได้ยินเสียงโวยวาย ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ตนเองจึงเดินออกไปดู ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ด้วยความตกใจ จึงหลบอยู่แต่ในบ้านแต่ก็พยายามมองออกไป เห็นผู้เสียชีวิตวิ่งรอบรถของตัวเอง ส่วนผู้ต้องหาเดินออกมายิงปืนใส่ จนเสียชีวิตกลางถนน

สำหรับผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวไปสอบสวนตอนที่สภ.ธัญบุรีต่อทันที ขณะที่ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำไป ชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน
"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น