No data was found

คนสิงคโปร์เกิดอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนชนิด mRNA กว่า 9 พันคน

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์เผยข้อมูลอาการข้างเคียงของการใช้วัคซีนโควิด 19 พบว่า ผู้รับวัคซีนชนิด mRNA ที่แสดงอาการข้างเคียงออกมา มีมากกว่า 9 พันคน

หน่วยงานวิทยาศาสตร์สุขภาพรายงานถึงข้อมูลการแสดงอาการข้างเคียงจากการรับวัคซีนโควิด 19 ออกมา โดยวัคซีนชนิด mRNA ของทั้งไฟเซอร์ บิออนเทคและ โมเดอร์นา มีรายการผู้แสดงอาการข้างเคียงออกมาทั้งหมด 9,403 รายการ

รายงานนี้สามารถนำมาคิดเป็นเปอร์เซ็นต์การแสดงผลข้างเคียงจากการฉีด mRNA ที่ 0.12 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับจำนวนผู้ที่ฉีด mRNA ที่ฉีดไปมากกว่า 7.5 ล้านโดส ในช่วงระหว่างวันที่ 30 ธันวาคมปีที่แล้ว ถึง  31 กรกฎาคมปีนี้ โดยในจำนวนนี้ มีรายงานอยู่ 389 ฉบับ หรือคิดเป็น 0.005 เปอร์เซ็นต์ เป็นการแสดงผลข้างเคียงที่ร้ายแรง

สำหรับผลข้างเคียงที่มีรายงานบ่อยที่สุด ได้แก่ อาการวิงเวียนศีรษะ หายใจลำบาก แน่นหน้าอก รวมไปถึงปฏิกิริยาในบริเวณที่ฉีด เช่น ปวดและบวม มีไข้ ตลอดจนอาการแพ้ เช่น เป็นผื่นและเกิดการบวมที่เปลือกตา ใบหน้า และริมฝีปาก

หน่วยงานวิทยาศาสตร์สุขภาพระบุว่าสิ่งเหล่านี้สอดคล้องกับสิ่งที่สังเกตได้ทั่วไปหลังการฉีดวัคซีน และมีความใกล้เคียงกับรายงานจากต่างประเทศ โดยทั่วไปอาการจะดีขึ้นภายใน 2-3 วัน ในส่วนของอาการข้างเคียงที่รุนแรงและพบบ่อยที่สุดคืออาการแพ้อย่างรุนแรง มีรายงานการเกิดภูมิแพ้จำนวน 58 รายการ

สำหรับในกลุ่มอายุ 12 – 18 ปี อาการข้างเคียงที่รายงานบ่อยที่สุด ได้แก่ ผื่น ลมพิษ เปลือกตาบวม ใบหน้าและริมฝีปาก หายใจลำบาก มีไข้ เวียนศีรษะ และหน้ามืด นอกจากนี้ยังพบรายงานการเป็นลมในกลุ่มอายุนี้ด้วย แต่สันนิษฐานว่าเกิดจากความวิตกกังวลและความกลัวต่อความเจ็บปวดในระหว่างการฉีดวัคซีน มากกว่าที่จะเกิดจากตัววัคซีนเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น