No data was found

ศบค. ไฟเขียว จัดหาวัคซีน 10 ล้านโดส ปูพรมฉีด กทม. – ทั่วปท. ภายใน ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค. ไฟเขียว จัดหาวัคซีน 10 ล้านโดส ปูพรมฉีด กทม. - ทั่วปท.ภายในเดือนกันยายนนี้  เคาะ “องค์การเภสัชกรรม” จัดหาซิโนแวค เพิ่มอีก 12 ล้านโดส - เจรจาหาวัคซีนอื่นเพิ่มอีก 10 ล้านโดสภายในปี 64

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค.แถลงภายหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ว่า  สำหรับแผนการให้บริการวัคซีน โควิด-19 โดยสรุปผลการฉีดวัคซีนข้อมูล ณ วันที่  15 ส.ค.จำนวนวัคซีนที่ให้บริการทั้งสิ้น 23,592,227 โดส ผู้ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งเข็มจำนวน 17,996,826 คน ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบสองเข็มจำนวน 5,109,476 คน และผู้ได้รับวัคซีนไขว้เข็มหนึ่งและเข็มสอง แอสตราเซเนกา และซิโนแวค  จำนวน 974,563 คน โดยยังไม่พบอาการที่ไม่พึงประสงค์และอาการที่รุนแรง  ส่วนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นด้วยแอสตราเซเนกา  จำนวน 195,520 คน

 

โฆษก ศบค. กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค.เห็นชอบตามที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเสนอในที่ประชุมศบค.ว่า เป้าหมายจะต้องหาวัคซีนบริการอย่างน้อย 10 ล้านโดสภายในเดือนก.ย.และเร่งฉีดในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี กลุ่มโรคเรื้อรัง 7 โรคและหญิงตั้งครรภ์ โดยการฉีดวัคซีนในเดือนก.ย.จะปูพรหมทุกจังหวัด โดยผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่สอง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและรองรับแผนเปิดการท่องเที่ยว โดยในกรุงเทพฯ จะแบ่งวัคซีนไป 15 เปอร์เซ็นต์ และในอีก 76 จังหวัด อีก 75 เปอร์เซ็นต์ และจังหวัดที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 10 จังหวัดอีก 8 เปอร์เซ็นต์ และกลุ่มอื่น ๆ ได้แก่ องค์กรภาครัฐ ราชทัณฑ์ อีก 2 เปอร์เซ็นต์

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการจัดหาวัคซีนในช่วงเดือนส.ค.-ก.ย.เพื่อนำมาใช้ในช่วงที่ระยะเวลาที่วัคซีนมีจำกัดเพิ่มเติม เนื่องจากปัญหาสายพันธุ์เดลตา ที่วัคซีนที่ใช้ในปัจจุบันมีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อได้น้อยจึงควรเร่งการฉีดวัคซีนเพื่อเพิ่มความครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมายซึ่งต้องได้วัคซีน 100 ล้านโดสภายในปี 2564 โดยการเจรจาจัดหาวัคซีนเพิ่มจากบริษัทผู้ผลิตที่สามารถส่งมอบวัคซีนได้โดยเร็วที่สุด ได้แก่ จองซื้อวัคซีนจากบริษัทไฟเซอร์ เพิ่มเติมอีกจำนวน 10 ล้านโดส (ผ่าน ศบค.เมื่อวันที่1 ส.ค.ที่ผ่านมา) ให้โครงการเภสัชกรรมจัดหาวัคซีนซิโนแวค เพิ่มเติมอีกจำนวน 12 ล้านโดส  และให้เจรจาจัดหาวัคซีนอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกจำนวน 10 ล้านโดสภายในปี 2564

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น