No data was found

ย้อนวีรกรรม “แกนนำฝีปากกล้า” ต่อหน้าปลุกระดมมวลชน ฉากหลังอีรุงตุงนังมั่วสาวหลังเวที

กดติดตาม TOP NEWS

ย้อนวีรกรรม “แกนนำฝีปากกล้า” ต่อหน้าปลุกระดมมวลชน ฉากหลังอีรุงตุงนังมั่วสาวหลังเวที

เหล่าบรรดามวลชน แม่ยก หรือเอฟซี ของม็อบต่างๆมักจะรู้กันดีว่า “แกนนำม็อบ” คนไหนที่มีฝีปากกล้าวาทะกรรมเด็ดๆ มักจะกุมใจแม่ยก พร้อมท่องมนต์คาถาเป่าใส่ สั่งให้ รักกู-หลงกู -เชื่อกู จนหลายคนหลับหูหลับตาเชื่อกันแบบไม่สนข้อเท็จจริงใดๆ เช่นเดียวกันกับ “เค้าคนนี้” ที่เคยผงาดและได้ดี เพราะวาจาลีลาการพูดที่โน้มน้าวใจมวลชนซะอยู่หมัด

หากย้อนไปดูจุดเริ่มต้น การติดกระดุมเม็ดแรกของ …. “เค้าคนนี้” ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่ได้ดีเพราะลีลาการพ่นน้ำลายอันโดดเด่น เข้าตาเสนาบดีผู้มีอิทธิพลกว้างขวางใหญ่โตในรัฐบาลฯยุคนั้น จึงถูกโปรโมทให้ทำหน้าที่เป็นโทรโข่ง “พ่นน้ำลาย” อย่างเต็มตัว … ก่อนจะติดลมบนถูกชักจูงเข้ามาร่วมวงศ์ไพบูลย์ลากยาว เข้าไปมีบทบาทในรัฐบาล จนกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง …. กระทั่งเกิดวิกฤตใหญ่ทางการเมือง ชื่อเสียงของเค้ากลับโด่งดังเปรี้ยงปร้าง มือถือไมค์ ไฟส่องหน้า คว้าหัวใจสาวน้อย – สาวใหญ่ ไปครองอย่างเป็นเอกฉันท์

และทั้งหมดนี้คือที่มาของความอีรุงตุงนัง … ชื่อเสียงก็มา – วาจาก็ดี มีหรือจะไม่กลายเป็นที่หมายปองของสาวสวยผู้เป็น FC เกาะติดทั้งหน้าเวที และทั้งหลังเวที พ่นน้ำลายสานต่อกันสนุกสนาน… นี่ยังไม่นับรวมเสียงลือ – เสียงเล่าว่า ไปแอบแซ่บ กับผู้ประกาศสาวทีวีการเมือง ของพรรคๆนึงในรัฐบาลชุดนั้น … ถามว่าเมียตัวจริงที่บ้านรู้มั้ย ??? ก็รู้หนะสิ! ความอีรุงตุงนังจึงเกิดขึ้นและหายไปเป็นระยะๆ

ทว่าต่อมา ผลงานของเค้าถูกใจนายใหญ่ ได้รับโปรโมทให้มีตำแหน่งสำคัญสูงปรี๊ด ในประเทศชาติ แต่ท้ายที่สุดเนื้อแท้ก็ปรากฎ “ดีแต่พูด แจ๋วแต่ปาก” เพราะการทำงานไม่ได้เรื่อง! บริหารล้มเหลว ตอบคำถามข้อกังขาต่างๆแทบไม่ได้ สุดท้ายขยะใต้พรหมก็โผล่ให้เห็นเป็นเรื่องราวใหญ่โตในเวลาต่อมา

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มี แฟนคลับ – แฟนครับ คนไหน เผลอปล่อยตัว หลับหู – หลับตา เชื่อฟังและทำตามเหมือนครั้งที่ผ่านๆมาซ้ำแบบเดิม เพราะมิเช่นนั้นอาจเป็นไปได้ว่า #ไฟจะลุกโชนทุกหย่อมหญ้า เพราะวาทะกรรมเดิมๆคงย้อนกลับมาดังเปรี้ยงปร้างอีกครั้ง

 

โดย… “อาม่า คลุกวงใน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น