No data was found

หวั่นคลัสเตอร์ครอบครัวใหญ่ รวม 22 คน หลังญาติกลับมารักษาตัว แต่ไม่มีที่กักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี-หวั่นคลัสเตอร์ครอบครัวใหญ่ เด็ก-ผู้ใหญ่่ 22 คน ญาติหวังกลับมารักษาตัว กลังตรวจ ATk มีผลเป็นบวก แต่กลับมาจริงกลับไม่มีที่กักตัวให้ หน่วยงานต้องรอผลตรวจอีกครั้ง เข้ารอที่บ้านหลังยื่นยันติดโควิคจริง ทำให้ทั้งครอบครัวเป็นผู้เสี่ยงสูงกักตัวทั้งบ้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า รัตนา ดวงงาม เมื่อวันที่ 10 ส.ค.64 ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก “โครงการปันสุขแบ่ง เบาทุกข์ประชาชน” ผ่านทางเพจข่าวกบินทร์บุรี-สือปราจีนบุรี  ว่าทางบ้านของตนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของการกักตัวซึ่งบ้านของตนเป็นครอบครัวใหญ่มีบ้านอยู่ด้วยกัน 4 หลัง เป็นญาติพี่น้องกัน มีเด็กทั้งหมด 11 คน มีตั้งแต่อายุ 4 เดือน ที่กำลังทานนมผงอยู่ ไปจนถึงเด็กโต และมีผู้ใหญ่ทั้งหมด 11 คน ซึ่งทั้งหมดไม่มีใครสามารถที่ตะออกไปซื้อนม แพมเพิส อาหารการกินได้เลย ตนเองเป็นห่วงคนทางบ้านที่กักตัวอยู่จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือมา มาทางเพจ

หลังจากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังทางคนร้องขอความช่วยเหลือ ทางโทรศัพท์เพื่อสอบถามถึงต้นสายปลายเหตุที่มาที่ไปทาง น.ส.รัตนา ดวงงาม จึงได้มีการอัดคลิปเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดให้ฟังกล่าวว่า ตนนั้นได้ทำงานอยู่ต่างจังหวัดในพื้นที่เสี่ยง ตนติดโควิดตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.64 – 7 ส.ค.64 พึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ ต.บ่อทอง เริ่มแรกในวันอังคาร วันที่ 20 ก.ค.64 ตนมีอาการปวดหัวมากปวดตัวเหมือนจะไม่สบาย ตื่นมาอีกวันก็เริ่มมีอาการเจ็บคอ หลังจากนั้นตนก็เริ่มกักตัวพักผ่อนทานยา ผ่านไป 2 วันอาการก็ไม่ดีขึ้นจมูกเริ่มไม่ได้กลิ่น ไปหาหมอเบื้องต้นหมอสันนิษฐานว่าเป็นไข้ให้ยามาทานดูอาการต่อไปอีก 14 วัน ผ่านไป 3 วัน เริ่มมีอาการท้องเสียหายใจไม่อิ่มหายใจหายใจเหนื่อย ก็เลยไปหาหมอที่ รพ.ใกล้บ้านเขาก็ไม่รับตรวจให้เพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ ตอนเวลาประมาณเกือบ 10:00 น. ตนจึงได้เดินทางไป รพ.รัฐอีกที่หนึ่งแต่ก็ตรวจไม่ได้เนื่องจากคิวเต็ม ขากลับก็เลยแวะที่ร้านขายยาไปซื้อที่ตรวจเองปรากฏว่าผลเป็นบวก

หลังจากนั้นก็พยายามโทรติดต่อหลายหน่วยงาน ทั้งสายด่วน 1330 ทุกช่องทางเพื่อแจ้งอาการเบื้องต้นเย็นแล้วก็ยังติดต่อหน่วยงานไหนไม่ได้ เช้าวันต่อมาตนได้ไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อนำผลไปแจ้งเขาว่า ตนผลเป็นบวกเขาก็ยังไม่ตรวจให้ ให้แจ้งสายด่วน อย่างเดียวตนก็เลยกลับบ้าน หลังจากตนกลับบ้านมาก็พยายามติดต่อสายด่วน ตนได้คุยกับสายด่วนเวลาประมาณ 09:00 น. เขาบอกว่าสิทธิเราอยู่ที่ไหนให้ไปติดต่อรักษาที่นั่น สิทธิตนอยู่ที่แหลมฉบังเบื้องต้นตนได้โทรไปที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ตนได้เข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่นั่นได้นำผลไปยื่นว่าเราได้ตรวจเบื้องต้น จาก ATK ว่าผลเป็นบวก หลังจากที่ตนกลับจากแหลมฉบัง ตนก็ได้ไป รพ.เอกชน 5-6 ที่ได้ก็ไปให้เขาตรวจเพื่อที่จะขอมายืนยันเพื่อที่จะกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ก็ไม่มีที่ไหนรับตรวจให้บางที่ก็บอกว่าเต็ม ก็ทำอะไรไม่ได้ก็เลยคุยปรึกษากันกับทางบ้าน สรุปน้องที่บ้านได้ขับรถมาทิ้งไว้ให้เราขับรถกลับไปรักษาตัวอยู่บ้าน ตนได้ขับรถกลับบ้านมาคนเดียว เบื้องต้นก่อนที่ตนจะกลับมารักษาตัวที่บ้านทางบ้านคุยกันแล้วว่ามีคนจัดที่ไว้ให้สำหรับกักตัวแยก เพราะว่าที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่เด็กก็เยอะมันก็จะอันตราย พอกลับไปถึงบ้านแล้วปร่กฏว่าไม่มีที่พักตนก็ต้องนอนที่บ้าน ก่อน 1 คืน พอตอนเช้าก็มาตรวจที่ รพ.กบินทร์บุรี เบื้องต้นตรวจไม่พบเชื้อเขาก็ให้กลับบ้านได้เลยเขาได้ออกเป็นใบรับรองแพทย์ยืนยังให้ว่ามาตรวจจริง ไม่มีเชื้อให้กลับบ้านได้แล้วบอกแค่ว่าให้เรากักตัวดูอาการไปก่อน หลังจากกลับมาบ้านแล้วก็เลยโทรปรึกษาหมอที่บ้านเขาเป็นคนประสานงานให้ตั้งแต่แรกเลย เขาก็นัดตรวจอีกอาทิตย์หน้า คือวันที่ 7 ส.ค.64 ได้ตรวจแบบ PCR ผลออกมาติดโควิดจริงๆ ก็ถึงได้มีรถไปรับที่บ้าน ตอนนี้ตนก็จิตตกไปหมดเพราะว่าตนได้กักตัวอยู่บ้านหลายวันเด็กที่บ้านก็เยอะกลัวคนที่บ้านจะติดจากเราไหมกลัวว่าจะเป็นอะไรไหม

ในเบื้องต้นทางทีมของผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 158 ม.13 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อที่จะนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน มีทั้งข้าวสาร ไข่ มาม่า เครื่องครัว นมผง แพมเพิส น้ำดื่ม อาหารแห้งต่างๆ และยังมีการพ่นฆ่าเชื้อภายในบ้านให้กับผู้ที่กักตัว เบื้องต้นพบว่าบ้านทั้ง 4 หลังนี้เป็นญาติพี่น้องกันปลูกบ้านอยู่ในรั้วเดียวกัน มีเด็กและผู้ใหญ่อาศัยอยู่ทั้งหมด 22 ชีวิต หนึ่งในนี้นมีเด็กเล็กวัย 4 เดือน จนถึง 4 ปี ที่ทานนมผงอยู่ และเด็กโตทานนมไวตามิลค์ ซึ่งการเข้าช่วยเหลือของทางผู้สื่อข่าวในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนเท่านั้น ส่วนทั้ง 22คน ที่เป็นครอบครัวใหญรายนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.ได้เข้าทำการจรวจหาเชื้อโตวิดแล้ว ต้องรอผลอีกครั้ง ว่าจะมีการติดเพิามอีกหรือไม่

ทัตธน เหล่าหล้า สายชล หนูแดง สุพัตรา อาษา ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" ตามคดีฟ้อง "บิ๊กต่อ" และภรรยา ยื่นหนังสือเตือนผกก.สน.เตาปูน ผ่าน 30 วัน ไร้ความคืบหน้า
ชาวบ้านเมืองเก่าสงขลาโวยขับไล่ กรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บริหารไม่โปร่งใส พบมี "ผช.สส.โรม" ร่วมด้วย
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก "ชลบุรี-สระแก้ว" น้ำท่วมรอระบายหลายจุด ทำการสัญจรไปมาลำบาก
“อ.เฉลิมชัย” จัดเต็มจากจอร์เจีย สวนกลับ “โน้ส อุดม” หยุดบูลลี่คนรุ่นเก่า ซัดแรง จะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิงศิลปินแห่งชาติ
“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม
"สุชาติ" ชื่นมื่นร่วมงานพาณิชย์ "ภูมิธรรม" ดีใจได้ 2 คนเก่งมาช่วย
ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน
ศรีราชา อ่วมฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมรอระบายหลายจุด การสัญจรไปมาลำบาก
ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน "ศรีพรรณ" กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น