logo

ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน “ศรีพรรณ” กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์

ศาลอาญามีนบุรี สั่งจำคุก 9 เดือน ปรับ 11,000 บาท "ศรีพรรณ" กับพวก คดีบุกรุกบ้านอากู๋ รอลงอาญา 2ปี

ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน “ศรีพรรณ” กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์ – Top News รายงาน

บุกรุกบ้านอากู๋

วันนี้ (7 พ.ค.67) ที่ห้อง 203 ศาลอาญามีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ ศาลอ่านฟังคำพิพากษา คดีอ.1183/2567 ที่ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ยื่นฟ้อง น.ส.ศรีพรรณ กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานบุกรุก , ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์

กรณีจำเลยทั้งหมดบุกรุกบ้านของอากู๋ และอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปลายปี 2566 และลักลอบกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์อีกครั้ง จึงได้มีการเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 58 กทม.  โดยจำเลยได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ด้วยวงเงินคนละ 50,000 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ช่วงเช้าวันนี้อัยการโจทก์และทนายความโจทก์ร่วม จำเลยทั้ง 4 คนพร้อมทนายความ เดินทางมาฟังคำพิพากษา

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เมื่อระหว่างปี 2560-2566 จำเลยทั้งสี่ได้บุกรุกเข้าไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ เนื่องจากเห็นว่าไม่มีใครอยู่ เพื่อจะเข้าไปต่อเติมสิ่งปลูกสร้างและอยู่อาศัย แต่โจทก์ไม่ได้นำสืบให้เห็นว่ามีการบุกรุกในตอนกลางวันหรือกลางคืน จึงต้องฟังให้เป็นคุณแก่จำเลยว่าเป็นการบุกรุกในเวลากลางวัน และไม่ได้เป็นการกระทำความผิดโดยบุกรุกอย่างต่อเนื่อง พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 335 , 365 ประกอบมาตรา 83 การกระทำความผิดเป็นการกระทำกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ลงโทษฐานบุกรุกจำคุก 6 เดือนปรับ 2 พันบาท และความผิดฐานลักทรัพย์จำคุกคนละ 1 ปี ปรับคนละ 2 หมื่นบาท จำเลยทั้ง 4 ให้การรับสารภาพลดกึ่งหนึ่งฐานบุกรุกคงจำคุก 3 เดือนประบ 1 พันบาท ลดโทษกึ่งหนึ่งฐานลักทรัพย์คงจำคุก 6 เดือนปรับ 1 หมื่นบาท รวมโทษจำคุกจำเลยทั้ง 4 คงจำคุก 9 เดือนปรับ 1.1 หมื่นบาท พิเคราะห์เเล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 4 อายุมากเเล้วและจำเลยยังร่วมกันชดใช้เงินจำนวน 1 ล้านบาทจนเป็นที่พอใจของผู้เสียหายแล้ว จึงเห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ในส่วนข้อหาทำให้เสียทรัพย์ซึ่งเป็นคดียอมความกันได้ทางโจทก์ร่วมขอถอนฟ้องไม่ติดใจเอาความ

ศาลอาญา

น.ส.อำนวยพร มณีวรรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทนายความผู้เสียหายกล่าวว่า วันนี้ศาลมีคำพิพากษาให้ผู้เสียหายชนะคดี ในข้อหาฐานบุกรุก , และลักทรัพย์ รวมโทษที่ลดเเล้ว จำคุก 9 เดือน ปรับ 1.1 หมื่นบาท ในส่วนทำให้เสียทรัพย์โจทก์ร่วมถอนฟ้อง ศาลเมตตาเนื่องจากเห็นว่าไม่เคยกระทำผิด และจำเลยสูงอายุจึงให้รอลงอาญา 2 ปีหลังจากนี้คดีก็จะจบลงที่ศาลชั้นต้น เนื่องจากทางผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ซึ่งตอนนี้จำเลยก็ชดใช้ค่าเสียหายในส่วนคดีครอบครองปรปักต์ที่ฝ่ายจำเลยยื่นคำร้องก็มีการถอนคำร้องไปก่อนหน้านี้

นายซัน หลานอากู๋ เดินทางมาพร้อม น.ส.สโรชา ภรรยา โดยน.ส.สโรชากล่าวว่า เรื่องนี้เป็นบทเรียนของคนกระทำเเบบนี้ สิ่งที่มันผิดฎหมายที่เราควรรู้ว่าการไปยุ่งของๆคนอื่น ก็ควรมีบทลงโทษไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องปกติทั่วไปในสังคม

ครอบครองปรปักษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีเหนือ ยิงดาวเทียมสอดแนมแต่ระเบิดกลางอากาศ
ตร.รวบเครือข่าย "พ่อค้าเฮโรอีน" ยึดของกลาง 380 แท่ง
เตือนอย่าหลงเชื่อ "รัฐบาล" แจงดันรถไถนาเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ข่าวปลอม
"เศรษฐา" เซ็นตั้ง "วิษณุ" นั่งที่ปรึกษาสลค. จัดห้องทำงานดูแลข้อกม.
รัฐบาลใช้บริการ "เนติบริกร" ค้ำเก้าอี้ "เศรษฐา" ฝ่าวิบากกรรมตั้ง "รมต.มีตำหนิ" ผ่า3ทางออกคดี112 "ทักษิณ" จับตาหวยออกทางไหน
จีน ทุ่มลงทุนชิป อีกเกือบ 5 หมื่นล้านดอลลาร์
สหรัฐ ทอร์นาโดกระหน่ำ ดับแล้ว 21 ราย
ไซโคลนถล่มบังกลาเทศ-อินเดีย ดับ 16
ปิดฉาก10ปีแห่งการต่อสู้คดี 4 แกนนำ "กปปส." ขวางเลือกตั้งขับไล่รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" ศาลฎีกาคุก "สนธิญาณ" 8 เดือนแต่ให้รอลงอาญา 2 ปี
"สนธิญาณ"เปิดใจศาลฎีกาแก้โทษจำคุกให้รอลงอาญา "สกลธี" ภูมิใจเป็นส่วนหนึ่งกปปส.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น