logo

“ทนายตั้ม” ตามคดีฟ้อง “บิ๊กต่อ” และภรรยา ยื่นหนังสือเตือนผกก.สน.เตาปูน ผ่าน 30 วัน ไร้ความคืบหน้า

"ทนายตั้ม" ติดตามทวงถามความคืบหน้าคดี "บิ๊กต่อ" และภรรยา พร้อมยื่นหนังสือเตือนผู้กำกับ สน.เตาปูน หลังแจ้งความมาแล้วกว่า 30 วัน แต่ไม่มีการรายงานความคืบหน้า รอดูคณะกรรมการที่นายกฯ แต่งตั้งแถลงคดี หวั่นฟอกดำให้เป็นขาว

“ทนายตั้ม” ตามคดีฟ้อง “บิ๊กต่อ” และภรรยา ยื่นหนังสือเตือนผกก.สน.เตาปูน ผ่าน 30 วัน ไร้ความคืบหน้า – Top News รายงาน

วันนี้ (7 พ.ค. 67) เวลา 12.07 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินทางมายัง สน.เตาปูน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ตนได้แจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , ภรรยา และบัญชีอีก 2 ราย นอกจากนี้ยังได้นำหนังสือเตือนมาถึงผู้กำกับ สน.เตาปูนถึงการรายงานผลทางคดีว่าถึงขั้นตอนไหน ซึ่งทาง สน.เตาปูนเองยังไม่เคยมีการรายงานผลความคืบหน้าคดีมาถึงตนสักครั้ง

ทนายตั้ม กล่าวว่า ตนเองได้มีการมายื่นแจ้งความ กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , ภรรยา และบัญชีม้า 2 บัญชี ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 จนตอนนี้เวลาผ่านมาแล้ว 1 เดือน 5 วัน ทาง สน.เตาปูน ไม่มีการแจ้งผลทางคดีให้ตนทราบ โดยตามระเบียบของตำรวจ ถ้ามีการแจ้งความแล้ว 30 วัน ต้องมีการรายงานให้ผู้ที่ร้องทุกข์ทราบ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ถือว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ วันนี้ตนจึงยื่นหนังสือเตือนครั้งที่ 1 ให้ทาง พ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไทย ผกก.สน.เตาปูน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการรายงานผลทางคดีมายังตนเอง ซึ่งในวันนี้ตนไม่มียื่นหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว เพราะตนเคยเอาสายลับมาให้การเพิ่มเติมแล้วหลายครั้ง ซึ่งต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องทำงานบ้าง

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับสาระเนื้อหาในเอกสารที่ ทนายตั้ม ยื่นเพื่อเป็นการเตือนครั้งที่ 1 ระบุในเนื้อหาว่า หลังจากที่ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล, นางนิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยา, นายณัฐพงค์ นาโสม และนายคชาชาญ แพทย์วรกุล เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนหรือร้อยเวรเจ้าของสำนวนมีหน้าที่จะต้องแจ้งความคืบหน้าของการสอบสวนให้ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษหรือผู้เสียหายในคดีอาญาทราบเป็นระยะ โดยแจ้งครั้งแรกเมื่อครบกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่รับคำร้องทุกข์หรือคำกล่าวโทษ และปัจจุบันได้ผ่านมาเป็นระยะเวลาเกินกว่า 30 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการแจ้งความคืบหน้าใดๆ ว่ามีการดำเนินการถึงขั้นไหน มีการสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ หรือมีการสรุปสำนวนมีความเห็นอย่างไร จึงขอให้แจ้งให้พนักงานสอบสวนหรือร้อยเวรเจ้าของสำนวนได้แจ้งความคืบหน้าการสอบสวนและหรือรายละเอียดต่างๆให้แก่ตนได้ทราบในฐานะผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีนี้

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังกล่าวด้วยว่าสัปดาห์นี้จะรอดูว่าคณะกรรมการที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งขึ้นเพื่อให้ทำคดีนี้ จะแถลงเรื่องนี้อย่างไร และจะมีการฟอกขาวใครหรือไม่ หรือจะทำแบบตรงไปตรงมาหรือไม่เพื่อให้ประชาชนเกิดความรักและศรัทธาในตัวของนายกรัฐมนตรี ในฐานะตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมา ส่วนตัวมองว่าทั้ง 2 คดี ของทั้งพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นั้น มีความแตกต่างกัน โดยคดีของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ต้องเอาข้อมูลมาป้อนเรื่อยๆ ส่วนคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่มีใครแจ้งความ ตำรวจทำกันเองได้ แล้วก็ไม่อยากให้มีการไปตีความหรือแปลความกฏหมายให้บิดเบี้ยว ระบบตรวจสอบไม่ร่วมกัน ปล่อยให้ตนต้องไปหาข้อมูลหลักฐานเพียงคนเดียว

ทนายตั้ม

เมื่อถามถึงกรณีเดินทางไปยื่นร้อง ปปง. ให้อายัดทรัพย์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภรรยา เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้คืบหน้าหรือไม่ ทนายตั้ม เผยว่า ต้องให้เวลาเขาทำงานนิดนึง เพราะเพิ่งไปยื่น แต่คดีที่ สน.เตาปูน มีการแจ้งความมาเดือนนึงแล้ว ยังไม่คืบหน้า ไม่รายงานผล โดยตนเองจะไปร้องสอบวินัยตำรวจด้วยดีหรือไม่ กรณีตำรวจไม่ทำตามระเบียบที่จะต้องรายงานผลคืบหน้าใน 30 วัน

ทั้งนี้ ทนายตั้ม กล่าวทิ้งท้ายว่า หากหลังจากนี้ คดีที่ สน.เตาปูน ยังนิ่ง และผลการแถลงของคณะกรรมการที่นายกฯตั้งขึ้นก็ยังนิ่ง ตนจะออกมาแถลงอีกครั้ง

ยื่นหนังสือเตือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลอุทธรณ์" ยืนยกฟ้อง "ดร.อานนท์" หยันเจ็บ เหตุไม่ฟ้องกลับ "ธนาธร"
รัฐบาลแจงชัด "พม." มีสวัสดิการซ่อมบ้านผู้สูงอายุ-คนพิการ ตามขั้นตอน ซัดกลุ่มการเมืองอย่าพูดโดยไร้หลักฐาน
แม่ข้องใจร้องสื่อขอความเป็นธรรม ลูกชาย ม.5 พลัดตกอาคารเรียน3ชั้นสาหัส เผยสุดทางออกเขียนถวายฏีกา
"นิกร" รับผิดชอบแทนคนไทย ฝากทูตญี่ปุ่นคืนเงิน นทท. ปมโดนโขกค่าตุ๊กตุ๊กแพง
"ทักษิณ" ไม่รอด อสส.สั่งฟ้องคดีอาญา 112 พ่วง พ.ร.บ.คอมพ์ นัด 18 มิ.ย.รายงานตัว
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" สุดหน่าย "ผู้อาวุโส" โพล่งเห็นใจเด็กติดคุก ลั่นสวนทำไมไม่ไปสั่ง 3 นิ้วหยุดหมิ่นเจ้า
หนุ่มหึงโหด ใช้มีดแทงอกภรรยาเจ็บสาหัส คาห้องเช่าย่านบางพูน ปทุมธานี ก่อนหลบหนี
5 โจ๋ชลบุรี พกอาวุธ ขี่รถล่าปล้นเสื้อช็อปเด็กปวช. เจอชาวบ้านยืนถ่ายคลิป รีบเผ่นหนีอย่างไว
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนเหนือ-ตะวันออก ฝนถล่มลมแรง กทม.ไม่รอด เจอฝน 40%
ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น