No data was found

พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ฝนเทเช้านี้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ในหลายพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ โดยฝนได้ตกเป็นจังหวะ ลักษณะตก3 นาที หยุด 5 นาที แล้วตกต่อ คือตกสลับ พร้อมลมแรง ทางกำนันสาโรจน์ ลายสุวรรณ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ประสานให้ทั้ง 47 หมู่บ้าน ประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนชาวบ้าน ให้ระมัดระวังฟืนไฟ หากบ้านไหนได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ให้แจ้งเพื่อประสานอำเภอหน่วยงาน เร่งลงช่วยทันท่วงที

ขณะที่เมื่อวานนี้เวลา 17:00 น.วันจันทร์ที่6พฤษภาคม พ.ศ.2567 หลังลมพายุฤดูร้อนสงบผู้สื่อข่าวตะเวนลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายพบกำนันสาโรจน์ ลายสุวรรณ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ เร่งเคลียร์ต้นไม้ใหญ่ที่หักโค่นขวางถนนหลวง 3076 ช่วงบ้านหนองคอก ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่จะมุ่งหน้าไป อ.คลองหาด จ.สระแก้ว กำนันสาโรจน์ ลายสุวรรณ ขึ้นขับรถไถเอง การเคลื่อนย้ายค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร เพราะต้นไม้ใหญ่มาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งความเสียหายเป็นวงกว้างมากต้นไม้ใหญ่หัก เสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนนใจกลางชุมชนบ้านห้วยตะปอก หมู่ที่ 9 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ พร้อมพบว่าผู้ใหญ่เสาร์ ศิริสุวรรณ เป็นผู้ใหญ่บ้าน กำลังคุยโทรศัพท์กับปลายสายแบบมึน งง จึงเข้าไปสอบถามทราบว่าปลายสายโทรไลน์มาเป็นผู้หญิง อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพร้อมจะช่วย กู้เสาและสายไฟฟ้า แต่พูดจาวกวน ให้ผู้ใหญ่ถ่ายรูปเสาหักส่ง และจะเร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงหน้างาน แต่มีค่าใช้จ่ายเปลี่ยนหม้อต้นทาง ผู้สื่อข่าวจึงแทรกการสนทนาถามไปว่าคุณเป็นเจ้าหน้าที่จังหวัดไหน ก็ตอบไม่ได้ จึงทำให้รู้ว่าผู้หญิงปลายสายที่อ้างตนเป็นหน้าที่ไฟฟ้าที่แท้เป็นมิจฉาชีพ

และพอปลายสายรู้ว่านักข่าวเข้ามายุ่ง จึงบอกให้ผู้ใหญ่บ้าน และผู้สื่อข่าว เต้นอาโกโก้ พร้อมให้รูดเสาโชว์ แล้วจะรีบส่งเจ้าหน้าที่มาช่วย ก็สร้างอารมณ์โมโหให้กับ ผู้ใหญ่เสาร์ ศิริสุวรรณ ทันที เพราะไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน จะเร่งเปิดใช้เส้นทางยังต้องมาเผชิญกับมิจฉาชีพที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มไลน์แจ้งเหตุไฟฟ้าอำเภอท่าตะเกียบอีก

ล่าสุดเช้านี้ ที่บ้านอ่างเตย หมู่ที่ 9 ต.ท่าตะเกียบ นายทวี สาธุชาติ นายก อบต.ท่าตะเกียบ นายบุญมี บัวรุ่ง รองนายกฯ อบต.ท่าตะเกียบ พร้อมผู้ใหญ่นิกร ทรัพย์ประสาน เจ้าของพื้นที่ ลงพื้นที่ให้กำลังใจที่บ้านของนายสมบัติ ทยอยรัมย์ อายุ54 ปี บ้านเลขที่ 205 หมู่9 ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังโดนพายุงวงช้างหอบหลังคาบ้านชั้นสองไป บอกว่านาทีนั้นตกใจมาก ลมหมุนมาอย่างกับในหนัง ตอนลมหอบหลังคา ต้องพากันหลบในซอก เสียงฟ้าร้องดังสนั่น เสียงคานไม้หักอย่างดังก่อนลมจะหอบหลังคาไปไกล ด้านผู้นำเตรียมให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่วยเร่งลงพื้นที่สำรวจเพราะตั้งแต่พายุฤดูร้อนลูกแรกลงเมื่อวาน ถึงแม้จะเป็นวันหยุดราชการ ผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านก็ลงพื้นที่ให้กำลังใจ เร่งระเบียบการให้การช่วยเหลือ เพราะมีบ้านหลายหลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหาย

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น