No data was found

“ทนายเดชา” พา “นารา เครปกะเทย” ร้องยธ.ช่วยไกล่เกลี่ยใช้หนี้กล่องสุ่ม เจ้าตัวรับปากจะคืนเงิน ผู้เสียหายทุกคน

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายเดชา" พา "นารา เครปกะเทย" ร้องยธ.ช่วยไกล่เกลี่ยใช้หนี้กล่องสุ่ม เจ้าตัวรับปากจะคืนเงิน ผู้เสียหายทุกคน

วันนี้ ( 17 มี.ค.) นายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลคนดัง พร้อม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์  เข้าพบว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพดำเนินการไกล่เกลี่ย กับกลุ่มผู้เสียหายจากการขายกล่องสุ่ม เพื่อระงับข้อพิพาท ก่อนฟ้องคดี

โดย นายอนุวัติ ยอมรับว่า ได้เริ่มขายกล่องสุ่มมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2565 กระทั่งเริ่มมีปัญหาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยกล่องสุ่มแต่ละกล่องจะมีราคาตั้งแต่ 5,000 ถึง 250,000 บาท มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ 1 สัปดาห์ ถึง 1 เดือน ก่อนส่งให้กับลูกค้า เพื่อให้ลุ้นว่า กล่องดังกล่าวมีทองคำน้ำหนักเท่าไร ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ร่วมซื้อจำนวนมาก

จากนั้น ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เริ่มเกิดปัญหาจากการส่งของเนื่องจาก ธุรกิจขาดสภาพคล่องและไม่ได้ของตามต้องการ ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 500 คน โดยหลังจากเกิดปัญหา ตนเองก็ได้พยายามเจรจาและคืนเงินให้กับผู้เสียหายมาโดยตลอด จนเหลือผู้เสียหายอีกประมาณ 100 คน ยอดเงินคงค้างกว่า 12 ล้านบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนั้น ยังมีการค้างเงินให้กับผู้ประกอบการสินค้าที่เปิดบิลไว้อีกประมาณ 100 ราย เพื่อจะนำสินค้าของตัวเองทั้ง อาหารเสริม ขนม ไปขาย ยืนยันว่าจะจ่ายเงินคืนให้ทั้งหมด แต่ต้องขอเวลาในการขายสินค้า เพื่อนำเงินที่ได้มาใช้ให้กับผู้เสียหาย คาดว่าจะสามารถใช้คืนได้ทั้งหมดภายในเดือนพฤษภาคมนี้

นายอนุวัติ ยังยืนยันว่า บัญชีที่ใช้รับโอนเงิน เป็นบัญชีของตัวเองทั้งหมด ไม่มีการเปิดบัญชีม้าแต่อย่างใด รวมทั้งไม่ได้นำเงินที่ได้ไปลงทุนเทรดเงินตราต่างประเทศ และไม่ได้กลับไปเกี่ยวข้องกับพนันออนไลน์ เพราะที่ผ่านมาตนได้บทเรียนมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ได้ขายทรัพย์สินไปแล้ว ทั้งสินค้าแบรนด์เนม และจำนองบ้านและที่ดินเอาไว้แล้ว เพื่อจะนำเงินมาใช้หนี้ทั้งหมด ตนไม่คิดจะหลบหนี รวมทั้งขายของอีกหลายชนิดเพื่อนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย

ด้านนายเดชา กล่าวว่า การใช้สิทธิ์นี้ ผู้ที่ถูกกล่าวหาทุกคนสามารถกระทำได้ เพื่อเป็นการลดภาระการฟ้องคดีในชั้นศาล โดยวิธีไกล่เกลี่ยกันระหว่างคู่ความ เรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย ในส่วนของคดีแพ่ง ซึ่งจะไม่ทำให้คดีล่าช้า ส่วนผู้เสียหายรายใดที่มีความประสงค์ที่จะฟ้องร้องคดีอาญา ก็ยังสามารถทำได้ตามปกติ แต่เฉพาะในส่วนของคดีแพ่ง หากไกล่เกลี่ยและตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันได้ก็จะทำให้ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์

 

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต เปิดเผยว่า กระทรวงยุติธรรม จะเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้เสียหาย หากเข้ามาพบเจ้าหน้าที่กระทรวง ก็จะนัดหมายกับคู่กรณีเพื่อมาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะต้องทำเป็นสัญญาชดใช้ค่าเสียหาย หากผิดสัญญาก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ซึ่งตามกฎหมายการไกล่เกลี่ยของกระทรวงยุติธรรมแล้วความเสียหายต้องไม่เกิน 5 ล้านบาท หรือสามารถติดต่อศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคเอกชน ซึ่งวงเงินความเสียหายไม่เกิน 5 แสนบาทต่อราย ซึ่งจะทำให้คดีต่างๆ มีความรวดเร็ว และผู้เสียหายได้เงินเร็วขึ้น ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้ว ก็จะทำเรื่องต่อศาลให้บังคับคดีได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น