No data was found

สาวน้อยวัย 14 น้อยใจยายหนีออกจากบ้าน เดือดร้อนกู้ภัยระดมทีมค้นหานานกว่า 7 ชม.จนพบตัว

กดติดตาม TOP NEWS

สาวน้อยวัย 14 ปี น้อยใจยายไม่ให้เล่นโทรศัพท์ หนีหายออกจากบ้าน เดือดร้อนกู้ภัย ผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน ระดมทีมค้นหา นานกว่า 7 ชม.ตลอดทั้งคืน ท่ามกลางความมืดสนิท จนสามารถพบตัวช่วยเหลือไว้ได้

เมื่อช่วงกลางดึก วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 02.00 น. นายพิษณุพงษ์ เศรษฐวงศ์ นายกเทศมนตรีเขาหินซ้อน พร้อมผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมเกาะขนุน ในการค้นหาเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่รับแจ้งว่าได้หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อช่วงก่อนค่ำของวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม 2564 ทราบชื่อน้องเด็กหญิงที่หายตัวไปคือน้องมุกหรือ (น้องไข่มุก) อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่247 หมู่ 2 ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา สาเหตุจากการที่น้อยใจยายไม่ให้เล่นโทรศัพท์ ตลอดทั้งคืน ท่ามกลางความมืดสนิทนานกว่า 7 ชม. จนสามารถพบตัวช่วยเหลือไว้ได้


ซึ่งตลอดทั้งคืนในระยะเวลาของการระดมการค้นหาน้องมุก นั้น ท่านนายกเทศมนตรีเขาหินซ้อน พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ญาติๆ ของน้องมุก กู้ภัยพนม โดยเฉพาะคุณยาย คุณแม่ของน้องมุก พยายามเดินตามหาท่ามกลางความมืดสนิท ริมทางถนนหมู่บ้าน ตามสระน้ำ บ้านเพื่อนที่สนิท แต่ก็ไม่พบ ต้องพากันช่วยแหวกป่าข้างทาง ตะโกนร้องเรียกสุดเสียง จนเวลาร่วงเลยมากว่า 7 ชม. ก็สามารถค้นหาจนพบตัวน้องมุก  ในบริเวณชายป่าของหมู่บ้าน ในสภาพอิดโรย


โดยคุณยายศรี ปลื้มใจ ซึ่งเป็นคุณยายของน้องมุก เล่าว่า หลานสาวได้หายไปจากบ้านช่วงเวลาหลังหกโมงเย็นใกล้ค่ำ สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น จากความน้อยใจที่คุณยายไม่ให้โทรศัพท์มา 3 วัน คุณยายพอไม่เห็นหลานก็ตกใจ รีบโทรศัพท์บอกแม่ของน้องมุก ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ระดมค้นหา และก็คิดว่าหลานจะต้องไปหาแอบตามป่าของหมู่บ้าน ยายยังเล่าว่า ตนเองอยู่กับหลานสาวคือน้องมุก กัน 2 คน ลูกสาวที่เป็นแม่ของน้องมุก ไปทำงาน ก็รู้สึกดีใจที่พบตัวหลาน และก็รู้สึกเสียใจถ้าหากไม่พบตัวหลาน หลังจากนี้ก็จะพูดคุยปรับความเข้าใจกันต่อไป

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น