No data was found

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่มี Facebook ชื่อว่า อิศรา ปริญโยทัย ได้โพสต์ข้อความว่า “ #จะหน้าฝนแล้ว ยายแก่ อายุ 80 นอนตากฝน บ้านไม่เหลือสภาพ กันฟ้า กันฝนได้แล้ว มีหน่วยงานไหนช่วยเหลือได้บ้าง เอาแค่ทำหลังคากันลมฝน ให้พอทนได้ บ้านอยู่ในเขต “เทศบาลเมืองชลบุรี” ส่วนข้าวปลาพอได้พระท่านเมตตา แบ่งมาประทังชีวิตท่านใดช่วยได้ หรือ มีหน่วยงานไหนอยากช่วย ติดต่อมาครับ 089-4043666 หรั่ง อินไซด์ #คิดถึงกาชาดจังครับ #ยายรอก่อนผมจะหาทางช่วย ” พร้อมกับรูปภาพหญิงชราวัย89ปีที่นอนขดตัวอยู่ในบ้านไม้สภาพทรุดโทรมหลังคาผุพังไม่มีที่บังแดดและฝนจนชาวเน็ตเข้ามาแหกคอมเม้นต์และแชร์เรื่องราวออกไปจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 นายอิศรา ปริญโยทัยผู้โพสต์และพระครูถาวรศรัทธาคุณเจ้าอาวาสวัดวรพจรตสังฆวาสพร้อมด้วยลูกศิษย์ได้นำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภคบริโภคที่นอนและหมอนอันใหม่ ได้เดินทางไปยังซอยชมสำราญ บ้านเลขที่ 628 / 1 พ. ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนางพริ้งแสงฉายอายุ89ปีหญิงชราที่อยู่ในรูปภาพกำลังนอนอยู่บนแพร่ไม้ภายในบ้านไม้ชั้นเดียวที่มีสภาพทรุดโทรมและผุพังจากการตรวจสอบพบว่าหลังคาที่มุ้งด้วยสังกะสีเป็นสนิมและผุทำให้หลังคาที่ใช้บังแดดและฝนพังลงมาหมดและบ้านไม้พักอาศัยก็ได้มีปลวกกินไม้จนผุพังเช่นกัน ต่อมาทางพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสพร้อมลูกศิษย์ได้ทำการนำที่นอนและหมอนมาปูให้ใหม่เพื่อจะได้มีที่นอนอย่างนุ่มนวลจะได้ไม่นอนปวดหลังจากการสอบถามนางพริ้งซึ่งอยู่ในอาการหลงหลงลืมลืมแล้วก็ได้เล่าว่าตนได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวไม่มีลูกหลานมีเบียร์ยังชีพคอยเลี้ยงดูและมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงคอยเอาข้าวและอาหารมาให้ต้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เป็นบางครั้งแต่ไม่สามารถเดินได้เวลาจะทำอะไรก็ต้องคานเอาตอนนี้ก็อายุ89ปีแล้วเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปมานางพริ้งก็มีอาการ หลงลืมจำอะไรไม่ได้

ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้เล่าว่าหลังจากที่เห็นมีชาวเน็ตแชร์กันอยู่ในโซเชียลเป็นจำนวนมากก็ได้พาลูกศิษย์พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้งและที่นอนช่วยเหลือเบื้องต้นพอเห็นสภาพแล้วก็รู้สึกหดหู่ใจเพราะเป็นผู้หญิงป่วยติดเตียงเพียงคนเดียวอายุก็มากแล้วตอนนี้เป็นห่วงที่สุดคือหลังคาบ้านของยายไม่มีที่บังแดดและฝนและใกล้จะเข้าหน้าฝนแล้วเป็นห่วงว่าถ้าฝนตกยายจะไม่มีที่อยู่อาศัยก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากให้ลงเร่งช่วยเหลือทำหลังคาและบ้านให้ย้ายใหม่เร็วเร็วเร็วเพื่อจะได้มีบ้านและหลังคาที่ดีกันแดดกันฝนได้ดีกว่าเดิม

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น