No data was found

3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก. ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต ท.สุชาติ จิตตสินนวา สว.ตม.จว. สระแก้ว นำกำลัง จนท.งานสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ชุดปฏิบัติการที่2(ชป.2) บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สระแก้วตร.ทท.สระแก้ว กก.ตชด.12 และ ตร.สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ออกลาดตะเวณตรวจสอบป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บนนถนนสาย 3395 ในพื้นที่ ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลต้องสงสัยเป็นชายชาวต่างชาติลักษณะคล้ายชาวจีนจำนวน 3 คน มาเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา จนท.ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย 3 คน ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งมา กำลังเดินเท้าอยู่บริเวณริมถนน จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบพบว่าชายทั้ง3คน เป็นคนสัญชาติจีน ไม่มีหนังสือเดินทางและไม่สามารถพูดไทยได้ จนท.จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว นำล่ามภาษาจีนมาช่วยเจรจา จึงทราบว่าชายทั้ง3คนชื่อ 1,นาย เฉิน จือ เผิง อายุ 37 ปี , 2 นาย เหลียว เหลียง หุย อายุ 36 และ 3 นาย หลี่ เป่ย หลิน อายุ 29 ปี ทั้งสามคนเป็นคนสัญชาติจีน โดยชาวจีนทั้ง3คน รับสารภาพว่าทำงานอยู่ที่บ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา และได้หลบหนีสงครามการสู้รบในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ลักลอบเข้าไทยทางช่องทางธรรมชาติที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นได้ว่าจ้างคนไทยขับรถมาส่งที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อจะไปหาเพื่อนและทำงานในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แต่ถูกคนขับรถชาวไทยมาทิ้งไว้ข้างทางดังกล่าว โดยไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนจึงเดินไปเรื่อยๆจนกระทั่ง จนท.มาจับกุมตัว

จนท.ได้คุมตัวชาวจีนทั้ง3คนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดีข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว(ชาวจีน)เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมสอบสวนเชิงลึกว่าชาวจีนทั้ง3คน อยู่ในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทาหรือไม่และตรวจสอบเส้นทางการเดินทางหลบหนีเข้าไทยเพื่อดำเนินคดีกับคนไทยที่ลักลอบนำพาชาวจีนมาปล่อยทิ้งในครั้งนี้ด้วย

 

นายยุทธนาพึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น