No data was found

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองพัทยายิ้ม ทหารอเมริกันเตรียมยกพลขึ้นฝั่งท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในการพักผ่อนคาดเงินสะพัดเข้าเมืองพัทยาจำนวนมาก

วันที่ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ชลบุรี ว่า กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 9 (CSG-9) เรือธง USS Theodore Roosevelt (CVN 71) และกองบินประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน (CVW) ที่ 11 บนเรือ เดินทางถึงท่าเรือแหลมฉบัง ตามกำหนดการเข้าเยี่ยมท่าเรือตามกิจวัตรปกติ โดยมีกลุ่มเหล่านาวิกโยธินกว่า 6,000 นาย โดยนำเรือทั้ง 4 ลำ จอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือแหลมฉบังเพื่อพักผ่อนตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. ถึงวันที่ 28 เม.ย.67 โดยเป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเรือบรรทุกเครื่องบิน Theodore Roosevelt ที่มีภารกิจฝึก และปฏิบัติการร่วมกับหุ้นส่วนทั่วภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ด้านลูกเรือเตรียมเที่ยวชมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

กองเรือพิฆาตที่ 23 ประกอบด้วย เรือ USS Russell (DDG 59), เรือ USS Daniel K. Inouye (DDG118), เรือ USS Halsey (DDG 97) และเรือ USS Howard (DDG 83)

ด้าน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว ออกดูแลความปลอดภัย นำกลุ่มนายทหารอเมริกันเดินตรวจภายในถนนคนเดิน walking street พร้อมทั้งได้ชี้จุดดูแลนักท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ทั้งทหารอเมริกันและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้พื้นที่เมืองพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในยามค่ำคืนด้วย

ทั้งนี้ ลูกเรือจะมีโอกาสขึ้นฝั่งท่องเที่ยวและเพลิดเพลินกับซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมของไทย ตลอดจนทำกิจกรรมบริการชุมชนต่างๆ ขณะที่ลูกเรือไทย-อเมริกันบนเรือ Theodore Roosevelt หลายคนจะได้มีโอกาสพบปะกับครอบครัวด้วย โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในพัทยาหลายร้อยล้านบาท

สำหรับบรรยากาศสถานบันเทิงในย่านถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ และตามกลุ่มร้านบาร์เบียร์ย่านต่างๆ เริ่มคึกคัก พบว่า มีการเตรียมตัวต้อนรับเหล่าทหารที่ได้พากันยกพลขึ้นบกเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น