No data was found

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 เม.ย.2567 พ.ต.อ วิญญู แจ่มใส ผกก. 2. บก.ปทส. พร้อมนายวริทร์ สมทรง วิศวกรชำนาญการพิเศษ กรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบบริษัท ซึ่งเปิดเป็นบริษัทรีไซเคิล ประเภทบดย่อยเม็ดพลาสติกและหลอมน้ำมันที่มากับพลาสติก  ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบริษัทแห่งนี้มีมีการใช้เครื่องจักรหลอมของรีไซเคิลชนิดต่างๆส่งกลิ่นเหม็นขณะที่เครื่องจักรกำลังทำงาน จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 80 ไร่ มีโกดังที่เก็บของจำนวน 10 โกดัง มีออฟฟิค 2 ออฟฟิค ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบว่าคนงานได้หลบหนีไปและปิดเครื่องจักรก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้นโกดังทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยรอบพบว่ามีการหลอมพลาสติกชนิดต่างๆและพบเศษขยะอิเล็คโทรนิกส์เป็นจำนวนมากจากนั้นจึงได้เข้าไปตรวจภายในออฟฟิค พบยังเปิดแอร์เย็นฉ่ำ เครื่องคอมพิวเตอร์ก็ยังเปิดอยู่ ในสุดบัญชีมียอดการสั่งผลิตเขียนเป็นภาษาจีน นอกจากนี้ยังพบบัตรตอกพนักงานเวลาเข้า ออกงาน ระบุวันที่ล่าสุดวันที่ 25 เมษายน คือวันนี้ ด้านนายอรุษ กาญจนะ ซึ่งเป็นหลานเจ้าของที่ดิน และยังเป็นผู้ร้องเรียน เล่าให้ฟังว่าเจ้าของที่ดินคือลุงของตน และเขาให้ตนเป็นผู้ดูแล โรงงานแห่งนี้เปิดมาเป็นเวลา 2 ปี จากการสังเกต พบว่ามีการหลอมอะไรก็ไม่รู้ ส่งกล่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วหมู่บ้าน หลังจากเจอกากแดตเที่ยม ตนก็กลัวว่า โรงงานที่มาเช่าที่ของตน จะแอบกักเก็บกากแคตเมียมไว้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอุตสาหกรรมเข้ามาตรวจดู สอบถาม พ.ต.อ วิญญู แจ่มใส ผกก. 2. บก.ปทส.เปิดเผยว่าบริษัทแห่งนี้ได้ถูกคำสั่งจากอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีให้หยุดกิจการแต่ยังลักลอบเปิดอยู่วันนี้ก็เลยขอหมายค้นและนำกำลังเข้ามาตรวจสอบแล้วก็พบว่ายังมีร่องรอยการทำงาน

จึงให้กรมโรงงานอุตสาหกรรมไปร้องทุกที่ บก.ปทส. ด้านนายวริทร์ สมทรงวิศวกรชำนาญการพิเศษกรมอุตสาหกรรมหลังเข้ามาตรวจสอบพบว่าบริษัทแห่งนี้ทางอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีได้เข้ามาตรวจสอบเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีความผิดไม่มีใบอนุญาต จึงได้ตั้งข้อหาตั้งโรงงานและเปิดประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต และได้มีการแจ้งความไว้และได้ให้ระงับหยุดกิจการทั้งหมดไปเมื่อวันที่21มีนาคมที่ผ่านมาทางกรมอุตสาหกรรมจึงได้ตั้งข้อหาโรงงานแห่งนี้เพิ่มเติมคือข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ ความผิดครั้งนี้ทางเราก็จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษที่ บก.ปทส. นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบเศษอิเลคโทรนิกส์ ด้วย ก็เข้าข่ายมีการครอบครองวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาติ ก็จะเป็นข้อหาเพิ่ใเติมที่เราจะได้กล่าวหา ส่วนเรื่องกากแคตเมียม ที่ชาวบ้านกลัวว่าจะมีการเก็บไว้นั้นถึงแม้ว่าบริษัทแห่งนี้จะมีถุงบิ๊กแบ็คเป็นจำนวนมากแต่จากการตรวจสอบก็ยังไม่พบแต่ก็จะเก็บผลสารตัวอย่างที่คล้ายๆไปตรวจสอบแต่จากการตรวจสอบด้วยสายตาเปล่าๆนั้นในเบื้องต้นยังไม่พบ

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น