No data was found

“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"แม่น้องไนซ์" รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปัญหาพลังศรัทธาเชื่อมจิต แต่ยังไม่มีการติดต่อมา พร้อมเผยเตรียมฟ้องร้องสื่อ 5 ช่อง ฐานเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ – Top News รายงาน

จากกรณีที่ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม จี้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดการกับลัทธิเชื่อมจิต “น้องไนซ์” เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่อ้างตนว่าเป็นบุตรพระพุทธเจ้าสอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิต หยั่งรู้เรื่องราวต่างๆ ล่าสุด นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตรวจสอบกลุ่มเชื่อมจิตแล้วนั้น

ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้ติดต่อสัมภาษณ์ “แม่นก” แม่น้องไนซ์ ผ่านวิดีโอคอล เพื่อสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า มีความกังวลเรื่องที่จะถูกตรวจสอบหรือไม่ โดย แม่น้องไนซ์ เผยว่า วิธีการสอนธรรมะของน้องไนซ์นั้น มันมีที่มาที่ไปและวิธีการสอนนั้นไม่เหมือนใคร ซึ่งเราไม่อาจก้าวล่วงได้เพราะตัวน้องเองก็พูดเรื่องธรรมะมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ จนอายุได้ 8 ขวบ ก็ยังพูดเรื่องธรรมะแบบนี้อยู่ เมื่อมาเปรียบเทียบกับครูบาอาจารย์ที่สอนเรื่องความรู้อย่างอื่นที่มีเทคนิคการสอนที่ต่างกันไป โดยวิธีการเชื่อมจิตของน้องไนซ์ก็ไม่ต่างอะไรจากการสอนความรู้ต่างๆให้กับผู้อื่น

แม่น้องไนซ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเมื่อวานนี้(24 เม.ย. 67) นิรมิตเทวาจุติก็ได้มีการแถลงไปแล้วว่า วิธีการสอนธรรมะของน้องไนซ์นั้นเป็นการสอนผ่านทางสมาธิ ซึ่งในพระไตรปิฎกก็มีหลักคำสอนนี้อยู่ เป็นหลักคำสอนแบบผ่านทางสมาธิ และการสอนธรรมะของน้องไนซ์นั้นก็เป็นจำพวกองค์ 8 และอริยสัจ 4 ก็อยู่ในคำสอนของพระไตรปิฎกเช่นเดียวกัน ซึ่งทางเราจะไม่ได้สอนเป็นภาษาบาลีแต่จะเอามาเทียบเคียงและให้พิจารณาในคำสอนของน้องไนซ์พร้อมกับปฏิบัติไปด้วย

ส่วนกรณีของทางสำนักพุทธศาสนาที่จะขอเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ ทางเรายินดีให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยตรงเข้ามาตรวจสอบอย่างแน่นอน แต่ต้องมีเวลาในการพูดคุยไม่ใช่เหมือนไปออกรายการ 10 – 20 นาที ซึ่งเรื่องราวของน้องเป็นเรื่องที่เข้าใจยากในการทำความเข้าใจโดยใช้ระยะเวลาสั้นๆ อีกทั้งข้อมูลในเบื้องต้นที่ทางสำนักพุทธมีอยู่นั้นได้มาจากทางไหนบ้าง เพราะตอนนี้เพจปลอมมีเยอะแยะมากมาย จึงอยากให้ทางสำนักพุทธนั้นเข้ามาพูดคุยกับทางเราโดยตรง

เคลียร์ปมเชื่อมจิต

แม่น้องไนซ์บอกว่า ขณะนี้ ตัวน้องไนซ์อยู่ที่ พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อมาพักผ่อนในช่วงปิดเทอม แต่ก็ยังรอการติดต่อจากทางสำนักพุทธอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด ที่ผ่านมามี พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานีติดต่อเข้ามาและเจอน้องไนซ์แล้ว และทำเอกสารส่งไปให้ส่วนกลางเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้มีการฟ้องร้องสื่อที่ให้นำข้อความเท็จไปเผยแพร่ เช่น ลงข่าวว่าน้องเป็นพระพุทธเจ้ากลับมาเกิด ซึ่งตรงนี้ตัวน้องไนซ์ไม่เคยได้พูด , น้องพูดจาหยาบคาย อาจจะเข้าใจผิดหรือถูกดัดแปลงเสียง หรือ หลวงตาก้มกราบน้องไนซ์ แต่ถูกนำไปเสนอเป็นข่าว ตรงนี้ทางเรา มีความจำเป็นที่จะต้องฟ้องสื่อ ซึ่งตอนนี้ได้มีการยื่นฟ้องร้องศาลไปแล้ว 1 สื่อจากใน 5 สื่อ โดยทางศาลจะมีการนัดไต่สวนในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 และกำลังเริ่มทยอยฟ้องไปเรื่อยๆ

ทางนี้ตนก็หวังว่าทางสื่อจะออกมารับผิดชอบในสิ่งที่กระทำไป แต่หากทางสื่อออกมาขอโทษ และยอมรับผิดก็จะยกเลิกฟ้องไม่เอาความแต่อย่างใด

    ปมเชื่อมจิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น