No data was found

191 จัดรถสายตรวจ สนับสนุนตรวจโควิดเชิงรุก มอบถุงยังชีพ รับสายช่วยชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

191 จัดรถสายตรวจ สนับสนุนตรวจโควิดเชิงรุก มอบถุงยังชีพ รับสายช่วยชาวบ้านกว่า 12,000 คน

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รองผบก.สปพ. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผบช.น. ได้สั่งการให้ บก.สปพ. โดยการนำของ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. ได้นำตำรวจ 191 เข้าช่วยเหลือประชาชน

โดยกองกํากับการสายตรวจ ได้จัดรถยนต์สายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่นําและปิดท้ายรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยและรถต่อพ่วงชีวนิรภัย ซึ่งใช้เป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ในการเก็บ ตัวอย่างและตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวังและการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก รวมทั้งจัดรถยนต์สายตรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจแจกจ่ายถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษา ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จําเป็นและอาหาร
พร้อมทั้ง ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตํารวจจิตอาสาในสังกัดเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่อํานวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควดิ -19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางชื่อ เขตจตุจักร กทม. และประสานเป็นสื่อกลางให้ความช่วยเหลือประชาชนผ่านศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 รับแจ้งเหตุ ผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพื่อเข้าระบบการรักษาของกรมควบคุม โรค กระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มดําเนินการตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา
ส่วนสถิติการรับแจ้งเหตุโควิด-19 จนถึงวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้รับสายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาแล้วทั้งหมด 12,517 ราย แบ่งเป็นขอคําปรึกษา แนะนํา และสอบถาม 7,354 ราย ขอรถพยาบาลและขอเตียง 5,163 ราย โดยได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 3,685 ราย ทั้งนี้ ภารกิจในการบําบัดทุกข์บํารุงสุขพี่น้องประชาชน ได้มีส่วนช่วยในการแบ่งเบาภารกิจระดับประเทศเพื่อร่วมกัน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. มอบหมาย ให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน อยู่เคียงข้างเพื่อให้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันต่อไป
ที่มา..โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News
ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ TOPNEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น