No data was found

ญาติเผยพิรุธ จี้ธนาคาร แจงปมเงินเด็ก ม.4 หายปริศนากว่า 5 แสนบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ญาติเผยพิรุธ จี้ธนาคาร แจงปมเงินเด็ก ม.4 หายปริศนากว่า 5 แสนบาท

ไปติดตามความคืบหน้ากรณี น.ส.กนกวรรณ เรืองฤทธิ์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ถูกมิจฉาชีพโอนเงินออกจากบัญชีภายในวันเดียวถึง 14 ครั้ง ส่งผลให้เงินในบัญชีสูญหายไปกว่า 5 แสนบาท โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ย.2565 หลังเกิดเหตุผู้ปกครองพร้อม น.ส.กนกวรรณ จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากพนัง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเงินจำนวนดังกล่าวคืน แต่คดีไม่มีความคืบหน้าจึง ต้องมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ.66) มีรายงานว่า น.ส.กนกวรรณ พร้อม นายปรีชา ซ้ายอ่อน อายุ 33 ปี น้าชาย และญาติๆ เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ หลังเข้าใปปากคำ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น.ส.วราภรณ์ วิชาเหล็ก เจ้าของบัญชีปลายทางรับโอนเงิน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.น่าน มีคดีติดตัวลักษณะเดียวกันหลายคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์จะสอบปากคำผู้เสียหายและญาติเพิ่มเติม พร้อมนำโทรศัพท์ผู้เสียหายเข้าห้องแล็ปเพื่อสืบหาวิธีการที่มิจฉาชีพใช้ดูดเงินอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายปรีชา น้าชายผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม ว่า หลังเกิดเหตุตนและภรรยาพยายามหาข้อมูลชื่อบัญชีปลายทาง “น.ส.วราภรณ์ วิชาเหล็ก “ พบว่าเป็นนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคเหนือ จึงแชทสอบถาม น.ส.วราภรณ์ เรื่องบัญชีดังกล่าว ซึ่ง น.ส.วราภรณ์ ให้การยอมรับว่าได้รับจ้างเปิดให้กับผู้ว่าจ้างรายหนึ่ง โดยได้ค่าจ้าง 600 บาท และไม่ทราบเรื่องบัญชีถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิด จึงมอบข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนไปแล้ว และตอนนี้ยังไม้ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เจ้าของคดี

นายปรีชา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า สถานที่โอนเงินอยู่ในกรุงเทพมหานคร และ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นการใช้โทรศัพท์ยี่ห้ออ็อปโป้ และเป็นที่น่าสงสัย คือ ปกติบัญชีหลานสาวตั้งการโอนเงินไม่เกินวันละ 100,000 บาท แต่พบว่ามีการเปลี่ยนยอดเป็นวันละ 200,000 บาท ซึ่งคนที่เปลี่ยนข้อมูลจะต้องมีรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของหลานสาว ซึ่งจะมีแต่ธนาคารเท่านั้นที่รู้ข้อมูล

ทั้งนี้ตนสงสัยพนักงานธนาคารระดับผู้บริหารสาขาปากพนังท่านหนึ่ง ซึ่งที่เป็นคนจัดการเรื่องเปิดบัญชี และการรับโอนเงินจากบริษัทประกันกว่า 2.9 ล้านบาทกรณีพ่อและแม่ของหลานสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ธนาคารต้องออกมาชี้แจง แต่ที่ผ่านมาตนไปตามความคืบหน้าที่ธนาคารหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้พบผู้จัดการธนาคารสาขาปากพนัง เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมควบคุมโรค" เผย ปี 67 มีผู้เสียชีวิตจาก "ฮีทสโตรก" 61 ราย แนะ 7 วิธีป้องกัน
เปิดนาทีไรเดอร์พลเมืองดี ไล่ตามโจรขโมยจยย.แม่ค้าหมูปิ้ง วอนแจ้งเบาะแส ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ
"ซีอีโอ บินไทย"ชี้เหตุกำไรไตรสมาสแรกปี 67 ลดลง แจงปัญหาโดนร้องปล่อยเก้าอี้นั่งชำรุด
ทนกระแสกดดันไม่ไหว โครงการยอมรื้อออกแล้ว "ต้นไม้บนถนนที่ลำพูน" หลังชาวเน็ตดราม่าสนั่น
รมว.อุตฯ ลงพื้นที่เกิดเหตุ ผงะ กลิ่นฉุนจนแสบจมูก ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านข้างโรงงาน จี้ รง.ช่วยเหลือ
ทัวร์ลงฉ่ำ “หนุ่ม 3 นิ้ว” ด้อยค่าภักดีคาเฟ่ พูดจาชวนอ้วกลั่นเคยชิม “อุนจิ-อสุจิ” ยังรสชาติดีกว่านี้
"สำนักพุทธฯ" โต้กลับเพจดัง ยันใช้เงินส่วนตัวล่องเรือแม่น้ำโขง หลังชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
ผ่า 3 เผือกร้อนรัฐบาล! ล้างสต็อกข้าว10 ปีกินได้ล้างผิดคดีทุจริต ลามโซ่ "กัญชา" เป็นยาเสพติดหักหลัง "ภท." แย่งเก้าอี้ "โทรโข่งรัฐบาล"
"ดร.ธรณ์" กางข้อมูลชี้ชัด โลกจะร้อนขึ้นอีก 2.5 องศาในปีหน้า
“พิพัฒน์” สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิต รักษาผู้บาดเจ็บ เหตุแทงก์“สารเคมีระเบิด” มาบตาพุด กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น