No data was found

“สำนักพุทธฯ” โต้กลับเพจดัง ยันใช้เงินส่วนตัวล่องเรือแม่น้ำโขง หลังชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด

กดติดตาม TOP NEWS

เพจดังแฉ "สำนักพุทธฯ" ล่องเรือสำราญ ชมแม่น้ำโขง ตกเย็นร่ำสุราสุขสำราญ ชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด ด้าน "สำนักพุทธฯ" โต้ทันควัน ยันใช้เงินส่วนตัวล่องเรือ

“สำนักพุทธฯ” โต้กลับเพจดัง ยันใช้เงินส่วนตัวล่องเรือแม่น้ำโขง หลังชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด – Top News รายงาน

เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อวันนี้ เพจเฟสบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพและข้อความเรื่อง สำนักพุทธฯ ล่องเรือสำราญชมแม่น้ำโขง โดยระบุรายละเอียดว่า สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดประชุมผู้บริหารราชการส่วนกลางและส่วนภูมิภาค พากันไปสัญจรราวร้อยคน ที่นครพนม ช่วงวันที่ 8-9 พฤษภาคม 67

วันแรก 8 พฤษภาคม ทำพิธีเปิดด้วยการจุดธูปเทียน สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย แล้วรายงานผลไปตามวาระ ช่วงบ่ายไปวัดพระธาตุนครพนมฯ ไหว้พระ รับศีล 5 ห่มพระธาตุ อิ่มบุญแล้ว ตกเย็นล่องเรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ ชมวิวสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว สุขสำราญ อาหารเหล้าเบียร์จัดเต็ม สุราเมระยะ มัชชะ ปะมาทัฏฐานา วันถัดมาตื่นเช้าทำบุญตักบาตร ประชุมถอดบทเรียน ค้นหาอนาคต พ.ศ. เสร็จแล้วก็เดินทางกลับบ้าน

ล่องเรือแม่น้ำโขง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์สำนักพุทธฯจำนวนมาก อย่างไรก็ดีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กบางคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า ในชีวิตจริงๆของผู้ค้าเล็กๆ แบบพวกผมทั้งประเทศ บางช่วงเวลาที่ยากลำบาก ก็ได้รายได้เล็กๆน้อยๆ จากการสัมนา ขององค์กรณ์ต่างๆ ทั้งเล็กทั้งใหญ่ ทั้งเอกชนทั้งราชการ ผมซึ่งเป็นแฟนคลับเพจท่าน ชื่นชมเสมอมาและยังชื่นชมต่อไป หากแต่ถ้าไม่ผิดกฎหมาย และไม่ใช่การไปต่างประเทศแบบไม่คุ้มค่า การจัดสัมนาเชิงสนับสนุนการท่องเที่ยวรายย่อยท้องถิ่น ขอให้ทางราชการได้ออกมาอุดหนุนพวกผมบ้าง สักเล็กน้อยไม่กี่ครั้งต่อปีด้วยครับผม ขอบคุณครับ

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ชี้แจงว่า ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้จัดประชุมผู้บริหารทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ระหว่างวันที่ 8-9 พฤษภาคม 2567 ณ จังหวัดนครพนม และปรากฏมีการนำเสนอการจัดประชุมดังกล่าวทางสื่อออนไลน์นั้น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติขอชี้แจงว่า การจัดประชุมดังกล่าว เป็นการจัดประชุมผู้บริหารทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นการจัดประชุมตามปกติ ตามมติของที่ประชุมผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นการประชุมสัญจรตามกำหนดการที่ได้วางแผนไว้แล้ว โดยเลือกจังหวัดนครพนมเป็นสถานที่ในการจัดประชุม วัตถุประสงค์ก็เพื่อให้ผู้บริหารได้มีโอกาสศึกษาการบริหารจัดการวัดต้นแบบในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยเลือกวัดพระธาตุพนม รวมทั้งให้ผู้บริหารได้สะท้อนปัญหาการดำเนินงานในช่วง 2 ไตรมาสและเป็นการระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนแผนงาน โครงการที่จะตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ

ส่วนการรับประทานอาหารบนเรือ เป็นการรับประทานอาหารในช่วงเย็น เป็นการสมัครใจใช้จ่ายด้วยงบประมาณส่วนตัวและใช้บริการร่วมกับบุคคลภายนอก ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะผู้บริหารของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเท่านั้น และเป็นการรับประทานอาหารเย็นตามปกติ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ได้รับทราบมา ณ ที่นี้

โต้กลับเพจดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น