No data was found

ผ่า 3 เผือกร้อนรัฐบาล! ล้างสต็อกข้าว10 ปีกินได้ล้างผิดคดีทุจริต ล่ามโซ่ “กัญชา” เป็นยาเสพติดหักหลัง “ภท.” แย่งเก้าอี้ “โทรโข่งรัฐบาล”

กดติดตาม TOP NEWS

ผ่า 3 เผือกร้อน "รองภูมิธรรม" ล้างสต็อกข้าวเก่าเก็บ 10 ปีกินได้ล้างมลทินนายหญิงได้ไม่คุ้มเสีย ดับฝันสายเขียวล่ามโซ่ "กัญชา" เป็นยาเสพติด จุดชนวนขัดแย้ง "ภูมิใจไทย" แย่งเก้าอี้ "โทรโข่งรัฐบาล" ดันเด็กนายเสียบแทน

TOP News รายงานข่าว ดูทรงขณะนี้รัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งปรับคณะรัฐมนตรีไปหมาด ๆ กำลังเข้าสู่โหมดแบกเผือกร้อนไว้เต็มบ่ารอวันปะทุแตก เปิดเกมคนแรกโดย “ภูมิธรรม เวชยชัย” รองนายกรัฐมนตรี ควบกระทรวงพาณิชย์ มือขวานายใหญ่พรรคเพื่อไทย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี กระโดดอุ้มเผือกร้อนฝ่าเสียงก่นด่าที่กำลังถาโถมเข้ามา นับตั้งแต่ไปจัดอีเว้นท์หม่ำข้าว10 ปี การันตีคุณภาพไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ สร้างแรงสั่นสะเทือนรัฐบาลอย่างหนัก เพราะต่างมองกันไปในทิศทางเดียวว่า กำลังล้างมลทินคดีจำนำข้าวที่ทำให้ นายหญิงพรรคเพื่อไทย “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ต้องซัดเซพเนจรไปอยู่ต่างแดนตั้งแต่ปี 2560 เพราะต้องโทษในความผิดปล่อยปละละเลยทำให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว สร้างความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท เป็นเหตุให้ลูกน้องติดคุกหัวโตกันระนาว อาทิ “บุญทรง เตริยาภิรมย์” และ “ภูมิ สารผล” อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ขณะที่หนี้ในการรับซื้อข้าวทุกเมล็ดจากชาวนายังตามใช้หนี้กันไม่หมด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล้างสต็อก “โครงการจำนำข้าว” เข้าทางฝ่ายแค้นขยี้แผลเก่า “พท.”

ยิ่ง “สุทิน คลังแสง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แอ่นอกเด้งรับลูกมือขวานายใหญ่ เตรียมเทงบประมาณกระทรวงกลาโหมไปซื้อข้าวเก่าเก็บกว่า 10 ปี ไปเลี้ยงทหารเกณฑ์ในค่าย เพื่อให้ข้าวในสต็อกที่เหลืออยู่เป็นล็อตสุดท้ายหมดเกลี้ยงโกดัง ในทางการเมืองอาจมองได้ว่าการกระทำเช่นนี้ เพื่อให้ข้าวในโครงการจำนำข้าวไม่ได้ก่อความเสียหายให้รัฐ ทั้งยังนำเงินจากการประมูลข้าวเก่ากึกล็อตสุดท้ายมาคืนรัฐ จะได้เป็นข้อต่อสู้หรือข้อโต้แย้งในทางคดี หากนายหญิงเพื่อไทยกลับมาใช่หรือไม่ แต่ในทางกลับกันเหมือนกับไปสะกิดแผลเก่าที่รัฐบาลเพื่อไทยฝังกลบไปแล้วกลับขึ้นใหม่เข้าทางบรรดาฝ่ายค้านหรือฝ่ายแค้นขุดคุ้ยกันขึ้นมาขึงพืดรัฐบาลยุคเพื่อไทยทำโครงการจำนำข้าว ล็อกเป้านิ่งไปที่ “รองภูมิธรรม” ในฐานะเจ้าของเรื่อง เดินเกมพลีชีพอุ้มเผือกร้อนเช่นนี้ดูแล้วได้ไม่คุ้มเสีย!

เปลี่ยนตัว”โฆษกรัฐบาล”ดันเด็กนายเสียบแทนระวังกระทบภาพลักษณ์

อีกเผือกร้อนที่ต้องจับตาดูว่าจะลงเอยอย่างไร เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวหนาหูว่า “ชัย​ วัชรงค์​” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เตรียมตัวตกกระป๋องจากเก้าอี้โทรโข่งรัฐบาล เพราะต้องกัดฟันเปิดทางให้เด็กเจ๊แดง “เยาวภา วงศ์สวัสดิ์” น้องสาวนายใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาทำงานแทน ข่าวว่าเจ้าแม่วังบัวบานจิ้มเลือก “จักรพล ตั้งสุทธิธรรม” เพราะเคยลงเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยเขต 1 จังหวัดเชียงใหม่ แต่แพ้กระแสส้มฟีเวอร์ให้กับพรรคก้าวไกล ระหว่างรอเลือกตั้งใหม่ จึงได้เก้าอี้ปลอบใจให้ไปนั่งทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

แต่ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะมีอีก 1 ตัวเลือกที่อาจจะแซงเข้าวินช่วงโค้งสุดท้ายก็เป็นได้ เพราะลีลาโต้ตอบฝ่ายค้านได้มันส์หยดรู้ทันเกมการเมืองแบบถึงกึ๋น เทียบชั้นเชิงกับเด็กเส้นเจ้าแม่ล้านนายังอ่อนหัดกว่ามาก นั้นคือ “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ที่อาจจะเป็นม้ามืดวิ่งเข้าวินเป็นโทรโข่งรัฐบาลคนใหม่ ปัจจุบันประจำการเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหมบอดี้การ์ดให้กับ “สุทิน คลังแสง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถ้าโชว์ฟอร์มเตะตา “นายกฯเศรษฐา” อาจจะให้ย้ายมาประจำการทำเนียบรัฐบาล เป็นบอดี้การ์ดป้อง นายกฯ แทนก็เป็นได้ การเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาลย่อมสร้างแรงกระเพื่อมแก่รัฐบาลไม่ใช่น้อย เพราะในทางการเมืองย่อมสะท้อนให้เห็นว่าการแต่งตั้ง “โฆษกรัฐบาล” ขึ้นอยู่กับว่าเป็นเด็กใคร หรือ ขึ้นอยู่กับฝีมือกันแน่?

ล่ามโซ่ “กัญชา” ระวัง “ภท.” เอาคืน!ไม่หนุน “แจกเงินดิจิทัล”

อีกเผือกร้อนที่รอวันระเบิด นั้นคือ การนำกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ทำให้กลุ่มที่สนับสนุนกัญชาออกมาคัดค้าน ซึ่งรับรู้กันดีว่า “กัญชา” ถือเป็นนโยบายเรือธงของ พรรคภูมิใจไทย แม้ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย จะเสียงแข็งว่าไร้ความขัดแย้ง แต่ลึก ๆ คงไม่เป็นเช่นนั้น ภายหลัง “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ทุบโต๊ะสั่งกระทรวงสาธารณสุขแก้ไขประกาศกระทรวงดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดประเภท 5 พร้อมเร่งออกกฎกระทรวงอนุญาตให้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น

กลายเป็นประเด็นเดือดขึ้นมาทันที เมื่ออนาคต “กัญชา” ตกอยู่ในกำมือ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เจ้ากระทรวงหมอ ผู้ชี้เป็นชี้ตายดับฝันสายเขียวปิดฉากธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ที่กำลังไปได้สวย เตรียมลามโซ่กัญชาไปขึ้นแบล็คลิส “ยาเสพติด ประเภท 5” อีกครั้ง จากเดิมที่ “พรรคภูมิใจไทย” อุตส่าห์ปลดล็อกมาได้ ทำแบบนี้อาจเหมือนถูกหักหลังใช่หรือไม่

แน่นอนในวง “คณะกรรมการควบคุมยาเสพติด” ที่มี “สมศักดิ์” นั่งหัวโต๊ะมีแววอาจจะได้เห็นการปะทะคารมกันดุเดือด กับ “อนุทิน” เตรียมงัดข้อมูลค้านหัวชนฝา ว่าทำไมตอนนั้นปลดล็อกได้ และ ที่ผ่านมารู้กันดีว่า “ภูมิใจไทย” ดันกฎหมายกัญชาเข้าสภาผ่านวาระแรก แต่ฝ่าไม่ผ่านวาระ 2 ยุคที่ “อนุทิน” กุมบังเหียนกระทรวงหมอ ในตอนนั้นเป็นเกมการเมืองชิงไหวชิงพริบกัน ระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาล มากกว่ารับฟังกันด้วยเหตุและผลเชิงวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับ นโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย “แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต1หมื่นบาท“ยังลูกผีลูกคนจะทำได้จริงหรือไม่ ขณะที่ ท่าทีของ “อนุทิน” ย้ำหนักแน่นมาตลอดว่า จะสนับสนุนด้วย 2 เหตุผล คือ ไม่ขัดกฎหมายและขัดต่อรัฐธรรมนูญ วันข้างหน้าใครจะไปรู้ หากถูกหักหลังเรื่องกัญชา พรรคภูมิใจไทยอาจกลับคำเรื่องแจกเงินดิจิทัลก็เป็นได้

ปมแย่งเก้าอี้ “โทรโข่งรัฐบาล” ดันเด็กฝากเจ้าแม่ล้านนา เขี่ย “ชัย วัชรงค์” ตกกระป๋อง “รองภูมิธรรม” เร่ขายข้าวเก่ากึก 10 ปี กินได้ล้างมลทินนายหญิงดูทรงแล้วได้ไม่คุ้มเสีย ดับฝันสายเขียวดึง “กัญชา” ไปเป็นยาเสพติด จุดชนวนขัดแย้ง “ภูมิใจไทย” ล้วนแต่เป็นเผือกร้อนรัฐบาลที่รอวันปะทุแตก!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น