No data was found

DSI จับตา “นอท กองสลากพลัส” หากโพสต์หมิ่น จนท.เตรียมรับข้อหาเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

DSI จับตา “นอท กองสลากพลัส” หากโพสต์หมิ่น จนท.เตรียมรับข้อหาเพิ่ม

จากกรณีที่ นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ บริษัทกองสลาก พลัส เดินทางมาร่วมฟังการไต่สวนตามที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้นัดให้มีการไต่สวนคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลในการขอปิดกั้นแพลตฟอร์กองสลากพลัส ไม่ให้ดำเนินการขายสลากได้ จนกว่าศาลจะมีคำตัดสินให้ปิดกั้นเป็นการถาวร หรือระงับการเผยแพร่เว็บไซต์ หลังพบเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการหลอกลวง และความผิดเรื่องการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่ “นอท กองสลากพลัส” ถูกออกหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่เป็นการกลั่นแกล้ง และไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งในเรื่องนี้ ทางทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้สอบถามไปยังนายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ในคดีของ “นอท กองสลากพลัส” ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ “นอท” มองว่าถูกกลั่นแกล้ง และไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังถูกออกหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ ว่า ในเรื่องนี้ต้องดูว่าทางตำรวจนั้นแจ้งข้อหาอะไรกับ “นอท” หากเป็นการดำเนินคดีเดียวกันกับทาง DSI ตำรวจก็สามารถส่งสำนวนมารวมได้ เนื่องจากเป็นคดีพิเศษอยู่แล้ว

แต่ถ้าหากเป็นคนละคดีกัน ทางตำรวจก็มีอำนาจในการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ “นอท” ออกมาโพสต์ข้อความต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น ทาง DSI ไม่ได้มีเงื่อนไขในการห้ามโพสต์ข้อความแต่อย่างใด แต่อยากฝากเตือน “นอท” ว่าให้ระวังข้อความที่ไปโพสต์ เพราะอาจจะถูกดำเนินคดี “หมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน” เพิ่มอีกข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กฟผ." ร่วม "Top News" เปิดตัวสารคดี "ลายกนกยกสยาม" ตอนพิเศษ "สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ" พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้
น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยเปิดโปงแก๊งเชื่อมจิต 10 พ.ค.นี้ ลั่นไม่ผิดหวังแน่ ด้าน "หนุ่ม กรรชัย" จ่อดำเนินการร้องทุกข์กับลัทธิหนึ่งแล้ว
อสส. มอบนโยบายให้กับพนักงาน และ ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ ร่วมรับฟังการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567
“พิพัฒน์” นำทีม Safety จิตอาสา แสดงพลังร่วมเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานอย่างยั่งยืน
ด่วน "กนอ." สั่งอพยพคนในพื้นที่ "ไฟไหม้ระยอง" ประกาศเข้าสู่ภาวะฉุกเฉินระดับที่ 2
เมียนมา รัฐบาล-กลุ่มต่อต้านไม่ยอมรับเจรจาสันติภาพทักษิณ
ผู้เสียหาย ร้องเอาผิด สาวใหญ่ หลอกแลกพระเก๊-นาฬิกาหรู สูญเงินนับ 10 ล้าน ล่าสุดออกหมายเรียกแล้ว
"สว.สมชาย" ส่งคำถาม 3 ข้อถึงรัฐบาล คาใจโปรโมทข้าวค้างโกดัง 10 ปี
"อนุทิน" ย้ำนายกฯอยากดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด มั่นใจไม่กระทบฐานเสียงภูมิใจไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น