No data was found

“กฟผ.” ร่วม “Top News” เปิดตัวสารคดี “ลายกนกยกสยาม” ตอนพิเศษ “สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ” พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"กฟผ." ร่วม "Top News" เปิดตัวสารคดี "ลายกนกยกสยาม" ตอนพิเศษ "สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ" พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้

กฟผ.” ร่วม “Top News” เปิดตัวสารคดี “ลายกนกยกสยาม” ตอนพิเศษ “สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ” พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้

วันที่ 9 พ.ค.2567 ที่สตูดิโอ 2 สถานีข่าว Top News การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ร่วมกับบริษัทท็อปนิวส์ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตรายการลายกนกยกสยาม จัดงานเปิดตัวรายการเฉลิมพระเกียรติ ตอนพิเศษ สืบสานพระราชปณิธานในหลวงเพื่อปวงประชา โดยการถ่ายทอดพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรี เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ปรากฏการณ์ทางสังคมและพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ที่ทรงปกครองแผ่นดินต่อจากองค์มหาราชที่ยิ่งใหญ่ให้ประชาชนและคนรุ่นใหม่ภาคภูมิใจถึงความเป็นชาติไทย

กฟผ. ร่วม Top News เปิดตัวสารคดี ลายกนกยกสยาม ตอนพิเศษ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ภายในงานแถลงข่าวมีการเสวนาความเป็นมา และความร่วมมือครั้งสำคัญในการผลิตสารคดีตอนพิเศษดังกล่าว โดยได้รับเกียรติจาก คุณเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย , คุณฉัตรชัย ผู้โคกหวาย กรรมการผู้จัดการบริษัทท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด , อาจารย์ไกรฤกษ์ นานา นักวิชาการทางประวัติศาสตร์ พร้อมด้วย คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล , คุณอุบลรัตน์ เถาน้อย และ คุณนิธิตรา เชาวพยัคฆ์ 3 พิธีกรข่าว ผู้รับหน้าที่ดำเนินรายการลายกนกยกสยาม

 

 

 

เริ่มจาก คุณเทพรัตน์ ผู้ว่าฯกฟผ. ระบุว่า เนื่องด้วย ปี 2567 นี้ ถือเป็นปีมหามงคล เฉลิมฉลองครบ 6 รอบ 72 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทางกฟผ.เล็งเห็นถึงความสำคัญในวโรกาสอันเป็นมหามงคล จึงยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมกับ รายการลายกนกยกสยาม และสถานีข่าว Top News ร่วมผลิตสารคดีเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ ที่ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติ และเป็นพระมหากษัติรย์ แต่ละพระองค์ที่สืบสานพระราชปณิธานจากพระราชบิดา หรือ รัชกาลก่อนหน้านี้ เพื่อทำให้สาธารณชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้เห็นว่า พระมหากษัตริย์แต่ละพระองค์ได้สืบทอดพระราชปณิธานพระราชบิดา ผู้ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ มาก่อนหน้านี้อย่างไร ในการวางทิศทางกำหนดการพัฒนาประเทศจนมาถึงในยุคปัจจุบัน

 

 

 

 

ขณะเดียวกันในปี 2567 ที่ถือเป็นปีมหามงคลครบ 6 รอบ 72 พรรษา กฟผ. ยังมีโครงการต่างๆ เพื่อเร่วมฉลิมพระเกียรติ ทั้ง โครงการด้านสาธารณสุข อาทิเช่น ทำความสะอาดแอร์ระบบท่ออากาศที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช , การบริจาคแว่นตากว่า 72,000 อัน หรือ โครงการด้านการศึกษา อาทิ การปรับปรุงห้องเรียนที่เรียกว่า Smart Green Learning room และ การบริจาคเสื้อนักเรียนเบอร์ 5 ซึ่งเป็นเสื้อที่มีคุณสมัติของเนื้อผ้าไม่ต้องรีดเพื่อลบรอยยับ , โครงการปรับปรุงเขื่อนวชิราลงกรณ์ ซึ่งจะมีการปรับปรุงสนามจักรยานให้มีความเป็นสากล และปรับพื้นที่ปรับภูมิทัศน์ให้รองรับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ

 

 

 

 

 

 

 

และโครงการ รายการเฉลิมพระเกียรติ ตอนพิเศษ สืบสานพระราชปณิธานในหลวงเพื่อปวงประชา ที่มีความเชื่อมั่นว่า ทีมงานลายกนกยกสยาม จะสามารถนำเสนอร้อยเรียงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระมหากษัตริย์ได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะการมีพิธีกรอย่างคุณกนก รัตนวงศ์สกุล มาเป็นผู้นำการถ่ายเรื่องราวที่จะทำให้สารคดีสืบสานพระราชปณิธาน น่าติดตามรับชมมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

ด้าน คุณฉัตรชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย ระบุว่า จากสถานการณ์การเมืองยุคปัจจุบัน ถือได้ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกสั่นคลอนด้วยข่าวลือต่างๆนานา สถานีรข่าว Top New ซึ่งแม้จะเป็นสื่อเล็กๆ แต่มีความต้องการสูงสุดที่จะนำเสนอคุณูปการ และพระปรีชาสามารถของพระมหากษัตริย์ ที่สืบสานพระราชปณิธานต่อยอดจากพระราชบิดา ผู้ทรงเป็นมหาราช ให้คนรุ่นใหม่รับรู้ และที่สำคัญ Top News มีความมุ่งมั่น แน่วแน่ ในการถ่ายทอดเรื่องราวอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับสถาบันชาติให้สังคมได้รับรู้ข้อมูลอย่างถูกต้อง เพื่อประโยชน์ของประชาชน

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ คุณกนก ผู้ประกาศข่าว และ ตัวแทนผู้ดำเนินรายการลายกนก ยกสยาม ระบุว่า การนำเสนอเรื่องราวของสถาบันพระมหากษัตริครั้งนี้ จะมีการนำเอกสาร หลักฐานต่างๆ ทางประวัติศาสตร์ที่มีอยู่จริง มาเผยแพร่ประกอบเรื่องราวสารคดีที่ถูกนำเสนอ ซึ่งเรามีความตั้งใจอย่างมากที่จะถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ เพื่อเป็นการถวายกำลังใจ แด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งพระองค์ทรงเป็นผู้สืบสานพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะพระราชบิดา ซึ่งถือเป็นพระราชภารกิจที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับรายการลายกนกยกสยาม ตอนพิเศษ “สืบสานพระราชปณิธานในหลวงเพื่อปวงประชา” มีทั้งหมด 8 ตอนออกอากาศเดือนละ 1 ตอน เริ่มตอนแรก “พระปฐมบรมฯศิลปินแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ร.2” วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 20:10 น – 21:10 น. ทางช่อง Top news JKN 18 และชมสดผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง YouTube Facebook Top News

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น