No data was found

น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ “ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน” ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง

กดติดตาม TOP NEWS

น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง

Top news รายงาน เมื่อเวลา 12.00 น. (9 พ.ค.67) นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมาบตาพุด และ กนอ.มาบตาพุด เดินทางไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสาร Pyrolysis gasoline (แก๊สโซลีน) ที่บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ถนนไอ-แปด ทางเรือมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อไปถึงพบว่ามีรถดับเพลิงกว่า 20 คัน กำลังระดมฉีดน้ำและโฟมเพื่อควบคุมเพลิงซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะมอดลง โดยไฟที่ยังลุกไหม้ ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ต่อมา บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ออกแถลงการณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของ บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทธร์มินัล จำกัด ตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยบริษัทได้ระดมทีมเข้าควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน ซึ่งทำการตัดแยกระบบ และหยุดกิจกรมต่างๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย และกำลังเรางหาสาเหตุของการเกิดเพลงไหม้ในเบื้องต้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังเกิดเหตุไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน จนถึงขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลซึ่งตอนนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ แต่ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีพนักงานเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทฯ ได้ดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สารประกอบไฮโดรคาร์บอน C9+ เป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้ (by product) จากการผลิตสารตั้งต้นในการผลิตเม็ดพลาสติก โดยได้แยกเบนซีน โทลูอีน มิกซ์ไซลีน ออกหมดแล้ว ซึ่งใช้เป็นตัวทำละลายในอุตสาหกรรมต่างๆ (Solvent) สำหรับสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพแต่อยู่ในระดับต่ำ ทางบริษัท ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะพยายามควบคุมสถานการณ์โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน รวทั้งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่

 

 

 

 

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่เพื่อดูแล ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน พร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สื่อสาร หมายเลขโทรศัพท์ 038-911-995

ขณะเดียวกัน นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรม หรือ กนอ. ได้สั่งการให้สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด หรือ สทร. และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง อพยพพนักงานและชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ โดยให้ออกจากพื้นที่โดยเร่งด่วนหลังเพลิงยังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศภาวะฉุกเฉินระดับที่ 1 แล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น