No data was found

BLCP ร่วมปลูกป่าชุมชน เพิ่มพื้นที่ป่าและเพิ่ม “ปอดของโลก”

กดติดตาม TOP NEWS

BLCP ร่วมปลูกต้นไม้ในกิจกรรมปลูกป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติ “เราทำดีด้วยหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

เมื่อ​วันที่​ 1 สิงหาคม 2564 บริษัท บีแอลพีซี เพาเวอร์ จำกัด ร่วมกับ กรมป่าไม้จังหวัดระยอง องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) คณะกรรมการป่าชุมชน ปลัดอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว ผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองบัว จ.ระยอง ร่วมปลูกต้นไม้ในกิจกรรมปลูกป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติ “เราทำดีด้วยหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ณ ป่าชุมชนบ้านหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นจำนวน 15 ไร่ โดยมี นายดาระใน ยี่ภู่ นายอำเภอบ้านค่าย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปลูกป่าชุมชนในครั้งนี้

ดร. จิราวรรณ จำปานิล ผู้จัดการฝ่ายสิ่งแวดล้อม ตัวแทนบริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด กล่าวว่า “การปลูกป่าชุมชน ถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการป่าชุมชนและการมีส่วนร่วมดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมศักยภาพป่าชุมชนในการเป็นแหล่งกักเก็บคาร์บอน และเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชน พร้อมทั้งสนับสนุนการบรรลุประโยชน์ร่วมกันอื่นๆ สำหรับพื้นที่ปลูกป่าในครั้งนี้ มีจำนวนประมาณ 15 ไร่ โดยมีพรรณไม้หลากหลายชนิดที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ อาทิ ต้นยางนา ต้นตะเคียนทอง ต้นมะกอกป่า ต้นพยุง เป็นต้น โครงการนี้ นอกจากจะสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ป่าตำบลหนองบัวและบริเวณใกล้เคียง ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สร้างแหล่งอาหารแล้ว ยังเป็นการสืบสานและส่งเสริมความสัมพันธ์ ความเกื้อกูลกันระหว่างคนในชุมชน และระหว่างชุมชนกับคนในสังคมไทยด้วย”

BLCP มีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการจัดทำโครงการด้านการอนุรักษ์และดูแลสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันเช่น โครงการรักษ์ป่าชายเลนกับบีแอลซีพี โครงการปลูกป่าชุมชนแขมงคงมั่น โครงการคอนโดปู โครงการปลูกป่าชุมชนบ้านมะเดื่อ โครงการเกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง โครงการผักปลอดสารพิษ และโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นต้น เพื่อร่วมกันสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อม เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ผักและผลไม้ออร์แกนิค สร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้กับคนระยอง และสร้างเมืองระยองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่คู่อุตสาหกรรม
“บีแอลซีพี ร่วมสร้างสรรค์สังคมน่าอยู่ เคียงคู่ชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” ศูนย์​ข่าว​ ท็อป​นิวส์​ “TOPNEW​” ภาค​ตะวันออก​

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น