No data was found

“ตรุษจีน 2566” เคล็ดลับขอพรองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยรับความเฮงเป๋าตุงๆ

ตรุษจีน 2566

กดติดตาม TOP NEWS

ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ "ตรุษจีน 2566" ไหว้วันเวลาไหน ต้องเตรียมอะไรบ้าง เช็คด่วน เคล็ดลับรับความเฮง รับทรัพย์ให้กระเป๋าตุง ๆ

ขอพรใหญ่ต่อองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย 1 ปีมี 1 ครั้ง “ตรุษจีน 2566” ไหว้วันเวลาไหน ต้องเตรียมอะไรบ้าง เช็คด่วน เคล็ดลับรับความเฮง รับทรัพย์ให้กระเป๋าตุง ๆ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มาบอกให้แล้วแบบครบจบที่นี่ TOP News จัดให้เช็คลิสต์ด่วนจะได้ไม่พลาด

ข่าวที่น่าสนใจ

 

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

 

 

 

 

การขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือว่าองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย

 

สำหรับการขอพรในเรื่องของโชคลาภ ในเรื่องของการเงิน หรืออยากจะเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ ในเดือนมกราคมนี้ ทำได้ นั่นก็คือวันที่เราจะไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือว่าองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย นั่นเอง และการขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือว่าองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยะนั้น จะนิยมขอพรกันในคืน “ตรุษจีน 2566” วันที่ 21 มกราคม ย้ำว่าจะเริ่มกันตั้งแต่คืนวันที่ 21 มกราคม เวลา 23.00 น. ตรง แล้วก็มีเวลาให้อยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็คือข้ามไปจนถึงตี 1 ของวันที่ 22 มกราคม “ตรุษจีน 2566”

 

  • เวลาขอพร 2 ชั่วโมง คืนวันที่ 21 มกราคม ตั้งแต่ 5 ทุ่ม (23.00 น.) – ตี 1 (01.00 น.) วันที่ 22 มกราคม 2566

 

การขอพรนั้น เราก็ต้องเตรียมของที่เป็นชุดไหว้ ชุดไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ย ปัจจุบันสะดวกมาก บางทีคุณเข้าไปปุ๊บ สามารถยกมาทั้งชุดได้เลย ไม่ต้องไปเดินหาซื้อตามที่ต่าง ๆ ของที่นิยมใช้ไหว้ ก็จะมีพวกชุดกระดาษเงินกระดาษทอง ซึ่งเราสามารถไปหาซื้อมาเป็นชุดได้เลย หรือของสำคัญนั้นไม่ว่าจะเป็นธูปเทียน แจกันใส่ดอกไม้สด เพราะว่าเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ หมายถึงเรื่องของความสดชื่น ความแจ่มใส ความเบิกบานในชีวิต หรือของไหว้ที่เป็นกลุ่มอาหาร บางที่ก็จะใช้เป็นบัวลอยหรือว่าสาคูต้มสุกสีแดง เป็นขนมที่นิยมใช้ในช่วงเทศกาลงานมงคล 3 ถ้วย หรือ 5 ถ้วยก็ได้ น้ำสะอาดนี่ก็ต้องมีไว้ ผลไม้ ก็จะเน้นผลไม้ที่มีคุณภาพที่ดี จะ 3 อย่าง หรือ 5 อย่าง อันนี้ก็แล้วแต่กำลังศรัทธาของเรา

 

 

เช็คลิสต์เตรียมของไหว้องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย

 

  • ชุดกระดาษเงินกระดาษทอง
  • ธูป เทียน
  • แจกันใส่ดอกไม้สด
  • บัวลอยหรือสาคูต้มสีแดง
  • น้ำสะอาด
  • ผลไม้คุณภาพดี

 

 

ในคติเดิม ๆ ก็จะมีในเรื่องของการใช้เจไฉ่ เจไฉ่จะเป็นแพ็คมาเลย จะมีพวกที่เป็นของแห้ง พวกวุ้นเส้น เห็ดหูหนู ฟองเต้าหู้ เขาจะมารวมกัน ถามว่าเจไฉ่เอาไปทำอะไร คือพอไหว้เสร็จแล้ว ตอนอีก 1 วันก็คือพอเข้าสู่ตรุษจีนแล้วเขาก็จะเอาไปต้ม ทำเป็นซุป เป็นแกงจืด แล้วนำมารับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคลนั่นเอง

 

“จริง ๆ ประเพณีในการไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ย มีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะแยะมากเลย บางคนถึงขั้นจะต้องเขียนเทียบเชิญบอกเวลาฤกษ์อะไรก็ตาม แต่ว่าโดยหลักพื้นฐานแล้ว หนึ่งสิ่งที่เราขาดไม่ได้ ดอกไม้ ธูปเทียน และก็บางคนมีองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย ซึ่งเป็นองค์ที่เราบูชาอยู่ที่บ้าน นำมาตั้ง นำมาไหว้ด้วยนะ” หมอช้าง ระบุ

 

 

 

 

ตรุษจีน

 

 

 

 

 

เคล็ดลับรับความเฮงเป๋าตุง ๆ

 

  • ใครที่อยากจะขอพร ในเรื่องของการเงิน คุณอาจจะนำกระเป๋าสตางค์ของคุณ ซึ่งเป็นใบเดิมก็ได้ อาจจะจัดเรียงทำความสะอาดให้เรียบร้อย มีธนบัตรแบงค์ใหม่ ๆ มีสีมีเลขที่เป็นมงคล มาวางไว้ พอไหว้เสร็จเรียบร้อยก็นำธนบัตรใส่กระเป๋า เหมือนเป็นการเบิกฤกษ์ก็ได้

 

  • หรือว่าใครที่กระเป๋าใบเดิมมันถึงวาระ ที่ต้องเปลี่ยนใบใหม่แล้ว ก็อาศัยฤกษ์ในการไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ย นำกระเป๋าสตางค์ใบใหม่มาวางได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

  • เมื่อเราไหว้ ทิศทางในการไหว้แต่ละปีก็จะไม่เหมือนกัน ในปี 2566 นี้ ผู้ไหว้ ตัวเราต้องหันหน้าไปยังทิศตะวันออก

 

  • มีกฎข้อห้ามสำคัญอย่างหนึ่ง ก็คือว่า ถ้าหากที่บ้านของคุณนั้น มีคนที่เกิดในปีระกา หรือว่าปีไก่ ซึ่งเราเรียกว่าเป็นปีชง หลีกเลี่ยงไม่ควรให้คนปีระกาเป็นคนแรกในการไหว้ ควรจะเป็นคนลำดับถัด ๆ ไป เรียกว่าเอาฤกษ์เอาชัยในทางที่เป็นมงคลนั่นเอง

 

  • เมื่อไหว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้าหากคุณมีน้ำสะอาดอยู่ก็ เขาก็นิยมนำน้ำสะอาดมาประพรมเพื่อความเป็นสิริมงคล หรือว่าขนม หรือผลไม้ ก็อาจจะลามาทาน อย่างละนิดอย่างละหน่อย

 

  • สำหรับช่วงเวลาในการลาของไหว้ บางทีเราอาจจะต้องรอให้ธูปใกล้หมด ไม่ต้องถึงขั้นหมดทีเดียวก็ได้ ธูปใกล้หมดดอกแล้วก็สามารถลาของไหว้ กระเป๋าสตางค์ก็นำเก็บมาใช้ได้ ถือว่าเป็นเคล็ดลับสำคัญในการไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภหรือองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย ประจำปี 2566 นี้

 

 

 

 

กระเป๋าสตางค์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สุดสะเทือนใจ เผยคลิปทหารญ.ถูกฮามาสจับ
"ดร.อานนท์" ซัดแจกเงินดิจิทัล ผุด Blockchain ชี้ "เป๋าตัง" ดีกว่าแถมไม่ต้องลงทุน
คุม 3 ผู้ต้องสงสัย จยย.บอมบ์หน้าเขื่อนท่าพระยาสาย
FIFA Congress 2024 : ความสำเร็จของ สมาคมฯ และ ประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า
หนุ่มเมืองผู้ดี ปีนขึ้นตึก หวังปลิดชีพตัวเอง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือวุ่น
สมรภูมิ "สว."ดุ!ตัวตึงแห่ลงแข่ง สังเวียน "นายกอบจ.ปทุมฯ" เลือดสาด "บิ๊กแจ๊ส" โดน "พท." รุมกินโต๊ะ
"เทพไท" เบิกเนตร "ระบอบยุทธษิณ" ดีลข้ามขั้วฮั้วทางการเมืองตีแสกหน้า "ก้าวไกล" อย่าฝันลมๆแล้งๆ "พท." ช่วยรื้อมรดก "คสช."
เครือซีพีลงนาม MOU ร่วมกับแอร์บัส มุ่งสำรวจการผลิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในประเทศไทย
"หมอเหรียญฯ" ขอเวลาทบทวนสมัครสว. เล่าเบื้องหลังเหตุผลทำชั่งใจหนัก ยันไม่ใช่ท้อกลัวสอบตก
“จเด็จ อินสว่าง” ลาออกจากกมธ.พัฒนาการเมืองวุฒิสภา เผยไม่สะดวกใจปฏิบัติหน้าที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น