No data was found

“ดวงสุขภาพ” 12 ราศี ปี 2566 เช็คด่วนใครหนัก-เบา วิธีแก้เคล็ด

ดวงสุขภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

เจาะลึกครบทั้ง 12 ราศี "ดวงสุขภาพ" ปี 2566 ปีใหม่นี้ ใครหนัก - เบา หรือคนรอบตัวจะมีปัญหาไหม เช็คด่วน ๆ วิธีการเสริมดวง แก้เคล็ด

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช็คด่วน “ดวงสุขภาพ” ปี 2566 หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เจาะลึกครบทั้ง 12 ราศี ปีใหม่นี้ ราศีไหนที่ต้องระวังเรื่องของสุขภาพ หรือคนรอบตัวจะมีปัญหาไหม ที่สำคัญยังมีวิธีการในเรื่องของการเสริมดวง แก้เคล็ดอีกด้วย เรียกว่า ครบถ้วนจบที่นี่ TOP News เน้นย้ำ โปรดใช้วิจารณญาณ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล

ข่าวที่น่าสนใจ

 

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

 

 

 

 

ราศีเมษ (14 เม.ย.- 14 พ.ค.)

 

พื้นฐาน

 

  • ต้องบอกก่อนว่า ราศีเมษ เป็นราศีที่เรียกว่ามีพลังของธาตุไฟแรงที่สุดใน 12 ราศี ดังนั้น เรื่องราวที่มักจะเกิดกับคนธาตุไฟแรง ๆ ก็คือ

 

  1. เรื่องอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ราศีเมษ เป็นราศีที่มักจะมีปัญหาเรื่องการฟกช้ำดำเขียว เป็นคนช้ำง่ายเขียวง่าย หรือเดินหกล้มชนโต๊ะอะไรก็ตาม เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เป็นพื้นฐานในดวงของคุณ
  2. ก็คือ โรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของสมอง เรื่องของความคิด ความวิตกกังวล ราศีเมษ ก็ต้องระวัง บางคนนอนไม่หลับ บางคนเป็นไมเกรน บางคนมีเรื่องความคิด ความเครียดเกิดขึ้น อันนี้เป็นเรื่องของพื้นฐานดวง

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • เป็นปีที่ดีของราศีเมษนะ แต่ว่าบางอย่างก็คืออย่างพระราหู ยังคงอยู่ในดวงของคุณ เรียกว่าเกือบจะทั้งปี ดังนั้น การที่พระราหูเข้า มันหมายถึงโรคภัยไข้เจ็บ ที่เรียกว่าบางทีอาจจะต้องเข้าไปนอนโรงพยาบาลก็มี บางทีอาจจะเป็นโรคที่เหมือนกับว่าอยู่บ้านจุกจิกปวดหัว เป็นนู่นเป็นนี่ ไม่สบาย แต่พอไปหาหมอแล้ว เอ๊ะ ไม่เป็นอะไร ภาษาดวงบางทีเขาเรียกว่าเป็นเหมือนโรคเวรโรคกรรม ดังนั้น ราศีเมษก็ต้องหมั่นในเรื่องของเอาใจใส่ การดูแลสุขภาพอยู่เสมอ และพระราหูเป็นดวงดาวในเรื่องของกีฬาด้วย ดังนั้น ใครที่เกิดราศีเมษ ในปี 2566 นี้ ก็ยังเป็นปีที่ยังแนะนำในเรื่องของ การออกกำลัง การดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษ

 

ข่าวดี

 

  • ราศีเมษเป็นราศีที่มีดาวที่ดีที่สุดเข้ามาอยู่ ดังนั้น ขอสบายใจได้อย่างหนึ่งก็คือใครที่เจ็บป่วยไม่สบายอะไรอยู่ พอเข้าสู่สักประมาณเดือนเมษายนไปแล้ว จะมีข่าวดีเข้ามามากขึ้น ข่าวดีที่ว่าไม่ใช่อยู่ดี ๆ มันจะหายเอง คือที่เจ็บป่วยโรคเรื้อรังทั้งหลาย มันก็จะมีการเปลี่ยนแปลง มีการรักษา มีสิ่งดี ๆ เข้ามาให้เราสบายใจได้มากขึ้น ก็ถือว่าเป็นปีที่ราศีเมษก็ต้องดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ

 

 

 

ราศีพฤษภ (15 พ.ค.-14 มิ.ย.)

 

พื้นฐาน

 

  • ชาวราศีพฤษภนั้นเป็นราศีที่เรียกว่า Enjoy กับชีวิต คุณเป็นคนที่มีความสุขโดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกิน ดังนั้น ใครที่เกิดราศีพฤษภ ข้อควรระวัง

 

  1. เรื่องของน้ำหนักตัว คือก็ไม่จำเป็นต้องไปผอมเพรียวอะไร แต่ว่าอย่างน้อยให้มันสมส่วน ให้มันดีต่อสุขภาพของเรา ดังนั้น ใครที่เกิดราศีพฤษภโดยพื้นฐานแล้วให้เรียกว่าเลือกในการทานในสิ่งที่เป็นประโยชน์ แล้วก็หลีกเลี่ยง
  2. การใช้ชีวิตที่มันคุ้มค่าจนเกินไป บางคนทำงานก็หนักแล้ว กลางคืนก็เรียกว่านัดเพื่อน ๆ เจอกันมื้อดึกมื้อค่ำอะไรกันอีก เดี๋ยวในระยะยาวมันจะมีปัญหาตามมาได้

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ในเชิงของสุขภาพราศีพฤษภจริง ๆ แล้วไม่ได้น่าเป็นห่วงมากสำหรับตัวคุณ ช่วงหนัก ๆ ก็เรียกว่าได้ผ่านพ้นไปแล้ว ในช่วงปี 2565 อาจจะจัดหนักจัดเต็มมาแล้ว ในปี 2566 ดวงดาวตัวของคุณเองเริ่มดีขึ้น แต่ว่าประเด็นมันจะเป็นลงในเรื่องของสุขภาพของคนในครอบครัว ดังนั้น ถึงย้ำว่าเวลาฟังเรื่องดวงต้องฟังให้ดี เพราะว่าราศีพฤษภอาจจะมีการเจ็บป่วย ญาติผู้ใหญ่คนในครอบครัว คนที่เราต้องดูแลรับผิดชอบอยู่ซึ่งบางทีถึงแม้เราไม่ป่วย แต่ว่าคนที่เรารักที่เราห่วงใยเขาป่วยเขาไม่สบาย มันก็อดที่จะเป็นห่วงกันไม่ได้ ดังนั้น ราศีพฤษภก็ต้องพยายามในปี 2566 นี้ แบ่งเวลา นอกจากดูแลตัวเองแล้วก็เผื่อเวลาสำหรับการดูแลคนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

 

ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-16 ก.ค.)

 

พื้นฐาน

 

  • สำหรับผู้ที่เกิดในราศีเมถุนก็ถือว่าเป็นราศีที่มีพลังธาตุลมเป็นธาตุประจำตัว จุดอ่อนอย่างหนึ่งที่ชาวราศีเมถุนต้องระวังก็คือโรคที่เกี่ยวกับลม อย่างเช่น พวกโรคที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของทางเดินหายใจ หรือว่าบางทีเราอาจจะแบบเป็นคนเหมือนลมตีขึ้นมาง่าย ๆ หรือแม้กระทั่งในสภาพแวดล้อมเรา สำหรับราศีเมถุนที่ชอบมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านก็ต้องระมัดระวัง บางคนอาจจะมีในเรื่องของอาการภูมิแพ้ แพ้ขนแมว แพ้ฝุ่น อันนี้ก็เป็นจุดอ่อนที่ราศีเมถุนต้องดูแลตัวเองเป็นพื้นฐาน

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ก็ถือว่าเป็นปีที่มีข่าวดีหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องของโชคลาภ แต่โชคลาภบางทีมันกลายเป็นปัญหา ที่เราเรียกว่าทุกขลาภ เช่น บางคนอาจจะถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ แต่ปรากฏว่าอ้าว ถูกมาปุ๊บมีการเจ็บป่วยไม่สบายเกิดขึ้น หรือบางครั้งดวงดาวโชคลาภที่แรง ๆ บางทีเรื่องหนึ่งที่เราต้องระวังนั่นคือโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของซีสต์ เรื่องของเนื้องอก หรืออะไรที่มันแบบไม่คิดว่ามันจะเกิดและเกิดขึ้นมา ดังนั้น อย่าไปประมาท ราศีเมถุนถึงแม้จะเป็นราศีที่ดวงดี หรืออาจจะคิดว่าเราไม่ได้สูบบุหรี่ แต่ว่าบางทีคุณอาจจะได้รับสารพิษ ได้รับควันจากอย่างอื่นอะไรมา ดังนั้น การดูแลสุขภาพโดยเฉพาะเรื่องของการตรวจร่างกายในปี 2566 นี้ เอาใจใส่ให้มากเป็นพิเศษ อันนี้ก็ถือว่าเป็นการป้องกันไว้ดีกว่าที่จะให้มันมีปัญหาเกิดขึ้น

 

 

 

ราศีกรกฎ (17 ก.ค.- 16 ส.ค.)

 

พื้นฐาน

 

  • ราศีกรกฎเป็นราศีของธาตุน้ำ จริง ๆ แล้วจุดอ่อนสำคัญที่ต้องระมัดระวัง ก็คือเรื่องของระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย ระบบการย่อยอาหาร เป็นจุดอ่อนของคุณ บางคนอาจจะเหมือนอาหารไม่ค่อยย่อย หรือว่าทานไปตั้งเยอะแล้วทำไมไม่ถ่ายสักที ก็เป็นสิ่งที่เราต้องพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือว่าอีกส่วนหนึ่งก็คือโรคที่เกิดขึ้นบริเวณทรวงอก อย่างเช่น บริเวณเต้านม หรือว่าโรคที่เกี่ยวข้องกับปอด อันนี้ก็เป็นจุดอ่อนที่ราศีกรกฎเมื่อ อายุถึงวัยหนึ่งก็ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ แล้วก็ตรวจสุขภาพในบริเวณนี้ให้มากเป็นพิเศษ

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • เป็นปีที่เรียกว่าพ้นเคราะห์แล้ว ชีวิตดีขึ้นในหลาย ๆ เรื่องเลย เรื่องสุขภาพก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ว่า Timeline เรื่องนี้จะอยู่ประมาณเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ดังนั้น ใครที่เกิดราศีกรกฎแล้วมีโรคประจำตัว โรคเรื้อรัง บางคนบอก โอ้โห ป่วยมาเจ็บ ๆ ออด ๆ แอด ๆ มาเป็นปี ข่าวดีก็คือ เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ต้องย้ำว่าเวลาดวงสุขภาพดี ไม่ได้ว่าอยู่เฉย ๆ มันจะดี คุณอาจจะได้ยาที่ดี ได้หมอที่ดี ได้การรักษาที่ดีเข้ามา ฉะนั้น ใครที่เกิดราศีกรกฎก็เรียกว่าน่าจะสบายใจในเรื่องนี้มากขึ้น แต่สำคัญก็คืออย่าประมาท อะไรที่เราสามารถจะดูแลหาสิ่งที่มันเป็นประโยชน์ต่อตัวเองในเรื่องของการกินการรับประทาน อันนี้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ

 

 

 

 

12 ราศี

 

 

 

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.- 16 ก.ย.)

 

พื้นฐาน

 

  • ราศีสิงห์เป็นราศีที่มีความโดดเด่น มีเรื่องของการพบปะงานสังคม ต้องเจอผู้คนมากหน้าหลายตา แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่เป็นข้อควรระวังในเรื่องของสุขภาพสำหรับชาวราศีสิงห์ก็คือ โรคที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของหัวใจ โรคหลอดเลือดทั้งหลาย หรือแม้กระทั่งโรคที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกระดูกสันหลัง อันนี้เป็นจุดอ่อนเลยที่ต้องระมัดระวัง

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ต้องย้ำเป็นพิเศษ มันเป็นปีที่ราศีสิงห์มีดาวเสาร์เข้ามาในดวง ซึ่งดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความหนัก เหนื่อย เครียด แล้วก็มีปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ ดังนั้น ใครที่เกิดราศีสิงห์ต้องระมัดระวัง

 

วิธีแก้เคล็ด

 

  • แนะนำว่าการดูแลตัวเองโดยเฉพาะหาเรื่องหนัก ๆ ก็คือเรื่องของการออกกำลัง ถ้าหากเช้ามาได้ยกดัมเบล ยกลูกเหล็ก ยกอะไรหนัก ๆ ก็เป็นการแก้เคล็ด หรือบางคนจะเดิน บางคนจะวิ่ง หรือกีฬาที่คุณถนัดเพื่อให้เรามีความสุขและเล่นได้นานขึ้น ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เรียกว่ามีภาระในเรื่องของการดูแลตัวเอง เรื่องของการออกกำลัง เล่นกีฬา มันเป็นการแก้เคล็ดปัญหาสุขภาพในปีนี้ได้

 

ที่สำคัญ

 

  • คือในปีนี้ก็เป็นปีที่ต้องเอาใจใส่ในทุกเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพักผ่อน เรื่องอาหารการกิน ทานแต่ของที่มีประโยชน์ หรือแม้กระทั่งเรื่องของการขับรถ การเดินทาง ก็หมั่นสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำทุกวันด้วย ก็จะช่วยในเรื่องของสุขภาพใจของเราให้ดีขึ้นได้

 

 

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย.- 17 ต.ค.)

 

พื้นฐาน

 

  • ต้องบอกก่อนว่าจริง ๆ คนราศีกันย์เป็นคนที่มีความรู้ แล้วก็รู้จักในเรื่องของการดูแลสุขภาพ อาหารเสริม วิตามินอะไรทั้งหลาย เรียกว่าเป็นราศีนึงที่เอาใจใส่ในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือว่าไลฟ์สไตล์ หรือว่าการใช้ชีวิตของชาวราศีกันย์ บางทีอาจจะเป็นราศีที่เวลาทำงานเรียกว่าพักผ่อนไม่ค่อยเป็นเวลาเท่าไหร่ หรือบางคนชอบนอนดึก อันนี้ก็จะส่งผลเสียในเรื่องของสุขภาพในระยะยาวได้ หรือแม้กระทั่งโรคบางอย่างที่เป็นจุดอ่อนที่ควรระวังของราศีกันย์นั้นก็จะเป็นโรคเกี่ยวกับเรื่องของระบบการย่อยอาหารทั้งหลาย หรือบางคนเป็นพวกโรคกระเพาะอะไรแบบนี้ หรือว่าโรคเกี่ยวกับฟัน อาจจะเป็นพวกฟันผุ หรือมีปัญหาเรื่องเหงือกและฟันค่อนข้างจะมาก เป็นจุดอ่อนที่ราศีกันย์ต้องระวัง

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • เป็นปีที่ราศีกันย์นั้นชีวิตค่อนข้างจะมีความผันผวนอยู่พอสมควร ผันผวนทั้งเรื่องงาน ผันผวนในเรื่องการเงิน เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง ดังนั้น เหตุการณ์เหล่านี้มันจะส่งผลต่อเรื่องสุขภาพของราศีกันย์ได้ง่าย ดังนั้น อันดับแรกเลยคือ การดูแลตัวเองให้มากขึ้นในปีนี้ อย่างที่สองนั่นก็คือ นอกจากสุขภาพของคุณแล้ว ในปี 2566 นี้ ดูแลไปเผื่อคนในครอบครัว เพราะว่าในดวงอาจจะมีปัญหาการเจ็บป่วยของคนรอบตัว แฟนจะป่วยไม่สบาย อันนี้ต้องระวัง หรือแม้กระทั่งญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ในบ้าน ราศีกันย์ก็ต้องเป็นราศีที่แบ่งเวลาทั้งการดูแลตัวเองแล้วก็เอาใจใส่คนรอบตัวให้มากยิ่งขึ้น

 

 

 

ราศีตุล (18 ต.ค.- 16 พ.ย.)

 

พื้นฐาน

 

  • ราศีตุลก็ถือว่าเป็นราศีหนึ่งที่เรียกว่ามีความสนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่ว่าจุดอ่อนอย่างหนึ่งสำหรับชาวราศีตุลที่ต้องระมัดระวังก็คือเรื่องโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวกับพวกนิ่ว พวกโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคไต หรือบางคนเวลาเดินทางอาจจะชอบอั้นปัสสาวะ ก็จะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ราศีตุลต้องระมัดระวังในเรื่องนี้

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ราศีตุลมีข่าวดีเข้ามาหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องงาน และก็เรื่องของความรัก คู่ครอง ดังนั้น ใครที่เรียกว่าอยากจะมีคู่มีแฟนในปีนี้ มีโอกาสเข้ามา แต่ก็ต้องกลับมาดูแลตัวเองให้พร้อมด้วย ดูแลเรื่องของอาหารการกิน ดูแลในเรื่องของสุขภาพ แต่ว่าช่วงเวลาที่เราต้องระวังสำหรับราศีตุลคือช่วงต้นปี ก็คือประมาณ มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม 3 เดือนนี้ อิทธิพลของพระราหูยังแรงอยู่ ดังนั้น โรคภัยไข้เจ็บที่เป็นโรคประจำตัวอย่างที่บอกไป ก็เป็นสิ่งที่อย่าประมาท ดูแลตัวเอง หมั่นไปตรวจ ไปเช็ค แล้วก็เลือกอาหารการกินที่มันมีประโยชน์ต่อสุขภาพ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดดวงราศีตุลได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ราศีพิจิก (17 พ.ย.- 15 ธ.ค.)

 

พื้นฐาน

 

  • ราศีพิจิกก็เป็นราศีที่อาจจะต้องดูแลในเรื่องของสุขภาพที่เป็นจุดอ่อนในร่างกายของเรา เช่น ในเรื่องของระบบสืบพันธุ์ เรื่องของมดลูกก็ดี หรือว่าในเรื่องของระบบขับถ่าย ราศีพิจิกก็ต้องระวัง บางทีชีวิตของเรามักจะต้องเดินทางไปต่างที่ต่างถิ่น เรื่องของการขับถ่ายไม่เป็นที่ไม่เป็นเวลา หรือบางทีก็อั้นนานเกินไป ก็อาจจะส่งผลต่อในเรื่องของสุขภาพเกิดขึ้นตามมาได้ง่าย

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ราศีพิจิกนั้นเป็นราศีที่มีการบุกเบิกและเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ หลายอย่าง ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราต้องระมัดระวังก็คือ ในเรื่องของอารมณ์ เรื่องของความเครียด อันนี้เป็นการดูแลสุขภาพใจของเรา อีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือ ราศีพิจิกเป็นราศีที่ เรียกว่าพอมันต้องทำอะไรเยอะ ๆ ปุ๊บนะ บางทีโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นโรคประจำตัวอาจจะกลับมากำเริบใหม่ ดังนั้น ในปี 2566 นี้ การดูแลเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของเราให้แข็งแรงอยู่ตลอด เรื่องการพักผ่อน เรื่องอาหารการกินก็ เป็นสิ่งที่ช่วยราศีพิจิกได้เป็นอย่างมากเลย

 

 

 

 

แก้เคล็ด

 

 

 

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค.- 14 ม.ค.)

 

พื้นฐาน

 

  • ชาวราศีธนูก็เป็นราศีที่มีพลังของธาตุไฟ แต่ว่าเป็นธาตุไฟแบบสบาย ๆ แล้วก็เป็นราศีที่เรียกว่ามักจะมีในเรื่องของกิจกรรม การผจญภัย หรืออะไรที่มันดูเสี่ยง ๆ หน่อย ดังนั้น โรคภัยไข้เจ็บสำหรับราศีธนูโดยพื้นฐานดวงแล้ว คุณต้องระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกระดูกทั้งหลาย บางคนอาจจะเกิดจากเรื่องของอุบัติเหตุก็มี หรือบางคนที่เป็นเรื่องของการออกกำลังหรือว่าเล่นกีฬาที่หักโหมจนเกินไป กระดูก ข้อต่อ หัวเข่า ขา เป็นสิ่งที่ชาวราศีธนูต้องเอาใจใส่อย่างต่อเนื่อง

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ก็เป็นปีที่ยังคงต้องดูแลสุขภาพด้วย ถึงแม้ว่าคุณเป็นราศีที่ไม่ได้มีดวงดาวอะไรแย่ ๆ เข้ามา แต่ว่ามันเหมือนกับเป็นปีที่ภาระเยอะ ความรับผิดชอบเยอะ มีเรื่องที่ต้องทำเยอะ และที่สำคัญคือมีบริวารที่ต้องดูแลมากขึ้น ดังนั้น การดูแลสุขภาพนอกจากตัวคุณแล้ว ต้องเอาใจใส่ลูกน้องบริวาร บุตรหลาน คนที่เราต้องดูแลภายในบ้าน ภายในครอบครัว หรือแม้กระทั่งภายในที่ทำงาน อาจจะมีปัญหาจุกจิกกวนใจให้เราต้องดูแลเอาใจใส่มากขึ้นในปี 2566 นี้

 

 

 

ราศีมังกร (15 ม.ค.- 12 ก.พ.)

 

พื้นฐาน

 

  • ราศีมังกรเป็นราศีที่มีพลังของธาตุดิน หมายถึงเรื่องของความหนักแน่น มั่นคง ทรหด อดทน โดยปกติแล้วคนราศีมังกรเรียกว่าพื้นฐานไม่ค่อยป่วย แต่ว่าเวลาป่วยทีเบิกประกันยากเลย เพราะว่าเจ็บทีก็เจ็บหนักเลย ดังนั้น ต้องระมัดระวัง อีกอย่างหนึ่งคุณเป็นราศีที่เรียกว่าทุ่มเทกับเรื่องการทำงาน ดังนั้น โรคที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความเครียด ความวิตกกังวล โรคไมเกรน โรคเครียดทั้งหลาย เป็นสิ่งที่ต้องระวัง รวมไปถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกล้ามเนื้อแล้วก็กระดูก บางคนปวดหลัง บางคนปวดขา จะเป็นจุดอ่อนที่ราศีมังกรต้องดูแลให้มากเป็นพิเศษ

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • จริง ๆ เป็นปีที่มีข่าวดีเข้ามา ราศีมังกรเป็นราศีที่พ้นเคราะห์แล้ว ดวงดาวที่แบบหลายคนไม่ชอบเลยอย่างเช่นดาวเสาร์ ย้ายออกจากราศีของคุณไป เพียงแต่ว่า ช่วงที่กำลังออกเป็นช่วงที่ต้องเตือนหน่อย นั่นก็คือ ช่วงประมาณเดือน กุมภาพันธ์ มีนาคม ภาษาดวงเขาเรียกว่า ดาวมันถีบออก ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องการเจ็บตัว เรื่องการเจ็บป่วย ในช่วงนั้นอาจจะนัดคุณหมอ ไปเจาะเลือด ทำฟัน ไปตรวจสุขภาพ ก็เป็นวิธีการแก้เคล็ดอีกวิธีหนึ่งที่ดี

 

 

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.- 14 มี.ค.)

 

พื้นฐาน

 

  • ราศีกุมภ์ถือว่าเป็นราศีที่เวลาทำอะไรก็มีการทุ่มเทแล้วก็จริงจังกับทุกเรื่องเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั้งหลาย ราศีกุมภ์เป็นราศีที่เรียกว่าอาจจะดูโทรศัพท์มือถือเยอะ อยู่กับคอมพิวเตอร์เยอะ จ้องจอภาพนาน ๆ จะส่งผล โรคพื้นฐานของราศีกุมภ์คือที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของสายตา อันนี้จะมีปัญหาได้ หรือว่าบางคนก็จะเป็นโรคที่เป็นเรียกว่าธาตุลม ซึ่งเป็นธาตุประจำตัวราศีกุมภ์ เรื่องของความดัน โรคเกี่ยวกับไขมันในหลอดเลือด ก็ต้องดูแล อันนี้เป็นพื้นฐานที่ต้องดูแลกันอยู่ตลอด

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ราศีกุมภ์ต้องฝากเตือนเหมือนกัน เพราะว่าคุณเป็นราศีที่มีดวงดาวที่ค่อนข้างจะหนักเข้ามา นั่นก็คือดาวเสาร์นั่นเอง ดาวเสาร์หมายถึงเรื่องของความเครียด หมายถึงเรื่องของภาระหน้าที่ ราศีกุมภ์เหมือนกับต้องทำอะไรเยอะขึ้น งานอาจจะเติบโตขึ้น ธุรกิจการค้าอาจจะมีความเจริญก้าวหน้าเข้ามามากขึ้น เพียงแต่ว่ามันจะส่งผลทำให้เหมือนกับตัวเราเองมีปัญหาในเรื่องสุขภาพตามมาได้ เรื่องความเครียด การนอนไม่หลับ หรือแม้กระทั่งโรคประจำตัวอื่น ๆ โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับเรื่องของภูมิแพ้ ก็เป็นจุดอ่อนของราศีกุมภ์เช่นเดียวกัน

 

แนะนำ

 

  • อันดับแรกเลยคือ เรื่องการออกกำลังกาย การดูแลตัวเองให้มันหนักกับการออกกำลัง กับการเล่นกีฬาไปจะถือว่าเป็นการแก้เคล็ด

 

  • อันที่ 2 นั้นก็แน่นอน เรื่องการพักผ่อน หรือแม้กระทั่งเรื่องของอาหารการกิน เลือกสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเรา ก็เป็นวิธีการที่สำคัญที่ช่วยชาวราศีกุมภ์ได้เช่นเดียวกัน

 

 

 

ราศีมีน (15 มี.ค.- 13 เม.ย.)

 

พื้นฐาน

 

  • ราศีมีนเป็นราศีที่ต้องระวังเรื่องหนึ่ง คุณเป็นราศีธาตุน้ำ ประเด็นของราศีมีนมันจะเป็นเรื่องของน้ำหนักตัว เป็นราศีที่น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นได้ง่าย แต่ว่าลงยากมาก เพราะฉะนั้น ใครเกิดราศีมีนก็เรียกว่าบางทีเราอาจจะตามใจปากไป หรือบางคนราศีมีนเวลามีอะไรเครียด ๆ มักจะแก้ปัญหาด้วยการกิน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง เพราะว่าถ้าเกิดน้ำหนักตัวมันเกินกว่าเกณฑ์ที่เหมาะสม โรคภัยไข้เจ็บอื่น ๆ จะถามหาได้ง่าย อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องระวังก็คือ โรคที่เกี่ยวข้องกับบริเวณขา บริเวณเท้า หรือว่าข้อต่อทั้งหลาย เป็นจุดอ่อนของราศีมีน จะเดิน จะเหิน จะเล่นกีฬา ทำอะไรก็ตาม ก็ต้องมีสติและใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้น

 

“ดวงสุขภาพ” ปี 2566

 

  • ก็ถือว่าเป็นปีที่ราศีมีนนั้นดวงโอเคเลย การเงินก็ดี การงานก็เด่น เรื่องของความรักก็ไปได้ดี ก็ถือว่าไม่น่าเป็นห่วง แต่อย่าประมาท ฝากนิดเดียวคือว่าอย่างที่ย้ำว่าคุณเป็นราศีที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นง่ายมาก ดังนั้น พอชีวิตดีมีความสุข มีทั้งเงินทอง มีทั้งการงานที่ดี บางทีเราเผลอตามใจปากไป อาจจะส่งผลทำให้มีปัญหาในเรื่องของสุขภาพโรคภัยไข้เจ็บตามมาได้

 

 

 

 

การออกกำลัง

 

 

 

 

วิธีแก้เคล็ดในเรื่องของสุขภาพ

 

  • จริง ๆ มีด้วยกันหลากหลายวิธี แต่ว่าอันดับ 1 ยังไงก็หนีไม่พ้นในเรื่องของการดูแลตัวเอง การออกกำลัง การทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนที่เพียงพอ แล้วก็หมั่นตรวจเช็คร่างกายอยู่เสมอ แต่ว่าถ้าในเชิงของเรื่องของโหราศาสตร์นั้นก็มีความเชื่อที่หลากหลาย เช่น

 

  1. บางทีถ้าดวงเรามีโอกาสที่จะต้องเจ็บป่วยเจ็บตัวก็ให้ปีนั้นเป็นปีที่หาเรื่องเจ็บตัวให้เยอะ ด้วยการไปตรวจสุขภาพก็ดี ไปทำฟันก็ตาม คือบางคนอาจจะหาเรื่องเจ็บตัวด้วยการไปบริจาคเลือด ก็เป็นการเจ็บตัวที่ได้แก้เคล็ดดวงเรื่องของสุขภาพแล้วก็ยังได้บุญด้วย
  2. หรือว่าบางสายนั้นก็จะแนะนำในเรื่องของการให้ชีวิตสัตว์ บางคนไถ่ชีวิตโคกระบือ บางคนปล่อยนก ปล่อยปลา แต่ว่าการให้ชีวิตสัตว์ ต้องย้ำว่า เราต้องศึกษาในเรื่องของระบบนิเวศให้ถูกต้อง อันไหนควรปล่อย อันไหนไม่ควรปล่อย อันไหนปล่อยไปแล้วมีปัญหา มันจะได้ทำแล้วให้มันได้บุญอย่างเต็มที่
  3. อีกหนึ่งอย่างนั้นก็คือ การทำบุญกับโรงพยาบาล บางคนอาจจะร่วมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล หรือว่าเป็นการทำบุญด้วยการบริจาคหรือถวายพวกยาสามัญอะไรแบบนี้ก็เป็นอานิสงส์ที่ดีที่จะช่วยในเรื่องของการมีโชคชะตา หรือว่ามีการแก้เคล็ดในเรื่องของสุขภาพที่ดีได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น