No data was found

กู้ภัยลุยพ่นยาทำความสะอาดวัดพระใหญ่แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดสถานที่ท่องเที่ยว ใน วัดพระใหญ่ วัดปลายแหลม สถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา ห้ามประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้สถานที่แล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยเข้าทำการพ่นน้ำยาทำความสะอาด ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งภายหลังในวัดได้ทำการปิดห้ามเข้าไปทำกิจกรรมท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศในวัดสุดเงียบเหงา

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูศรีสุวรรณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณาราม หรือวัดปลายแหลม พร้อมนายวิทยา สุขสม ประธานศูนย์หน่วยกู้ภัยเออารวัดปลายแหลม ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย  จ.สุราษฎร์ธานี นำอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเออาร์วัดปลายแหลม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจหน่วยบริการประชาชน บ้านปลายแหลม ออกทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในวัดพระใหญ่เกาะฟาน หรือวัดพระใหญ่ และภายในวัดแหลมสุวรรณาราม หรือวัดปลายแหลม เนื่องจากวัดพระใหญ่ และวัดปลายแหลม เป็นวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา ใน หมู่ 5 บ้านปลายแหลม ตำบลบ่อผุด เป็นที่นิยม ประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางไปทำกิจกรรม ซึ่งภายหลังในวัดได้ทำการปิดห้ามเข้าไปทำกิจกรรมท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศในวัดสุดเงียบเหงา

ซึ่งล่าสุดภายหลังจากที่สถานการณ์ แพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่เดือนกรกฎาคม เป็นต้นมา สถานการณ์ โควิด-19 ได้แพร่เชื้อกระจายไปในหลายชุมชน ทำให้วัดพระใหญ่และวัดปลายแหลม ต้องปิดสถานที่ ห้ามประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปทำกิจกรรมหรือท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ให้กระจายไปในวัด โดยทางนายวิทยา สุขสม ประธานศูนย์หน่วยกู้ภัยเออาร์วัดปลายแหลม ได้ร่วมกับ สมาชิกสภาเทศบาลนครเกาะสมุย และตำรวจหน่วยบริการประชาชนบ้านปลายแหลม และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ได้ทำการระดม นำน้ำยาฆ่าเชื่อเดินทางไปทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื่อพ่นละอองน้ำ ฆ่าเชื้อภายในวัด และบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สุ่มเสี่ยง ในชุมชนบ้านปลายแหลม หมู่ 5 ตำบลบ่อผุด เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัย และความสบายใจให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย

สำหรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอำเภอเกาะสมุย วันที่ 1 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 14 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 228 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว จำนวน 92 ราย .

เชิดชาย ทวีเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น